Tuesday, May 2, 2017

LIÊN QUAN GIỮA CUỘC HỌP BÁO CỦA ÔNG NGUYỄN THANH TÚ VÀ NGHỊ VIÊN NGUYỄN TÂM

LIÊN QUAN GIỮA CUỘC HỌP BÁO CỦA ÔNG NGUYỄN THANH TÚ VÀ NGHỊ VIÊN NGUYỄN TÂM - Kiêm Ái

"Ngày 29.4.2017, ông Nguyễn Thanh Tú con trai cố ký giả Đạm Phong đã mở cuộc họp báo tại Community Meeting Hall, ở 1180 Coleman Ave, San Jose, CA 95110 về việc "Tìm công lý cho các ký giả bị sát hại". Ông Tú trình bày những vấn đề liên quan đến nhiều việc, nhiều người mà theo ông Tú thì nó giống như những cái vòi của con bạch tưột, ông ta phải chặt đứt những cái vòi này trước khi "hỏi tội" cái đầu của nó.

Mục đích của Nguyễn Tâm khi nhờ người đặt câu hỏi.

Người ta lấy làm lạ, rất lạ là ở San Jose này là sào huyệt, là đầu não của Việt Tân của mấy ông Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm, mà sao buổi họp báo của Nguyễn Thanh Tú, Việt Tân không đưa người đến họp để thắc mắc khiếu nại hay phản biện v.v..., ông Nguyễn Tâm cũng vậy, tại sao không đến để hỏi mà nhờ người hỏi? Do đó, trong suốt buổi thuyết trình, gần như mỗi khi trình bày xong một "cái vòi" của con bạch tuột, ông Tú lại nói một câu: "Việc này nghị viên Nguyễn Tâm không muốn biết hay biết mà không cho trình bày". Trong phần trả lời câu hỏi, Kiêm Ái có hỏi "Nãy giờ Thanh Tú có nhắc đi nhắc lại 'tên nghị viên Nguyễn Tâm' sau mỗi lần trình bày một sự việc, vậy Nguyễn Tâm liên quan thế nào trong vấn đề này?"
Ông Thanh Tú trả lời "Lúc nãy khi cháu vừa vào tới đây thì nhà báo Nghê Lữ có hỏi là... xin anh (Nghê Lữ) lặp lại câu hỏi, cái ý là ai đứng sau lưng cháu, nhưng cháu biết chiến thuật này ngày xưa cháu làm việc với bố; cháu biết "khi mà có nghi vấn không giải quyết được: CHỤP MŨ". Rất là đơn giản. Nhưng mà đối với thế hệ cháu không nghĩa lý gì. Tại vì cháu đã kinh nghiệm quá rồi... xin anh Nghê Lữ lặp lại câu hỏi. Theo nhà báo Nghê Lữ thì: "Có lẽ anh Kiêm Ái vào sau không nghe, tôi xin lặp lại: "Chiều hôm qua tôi có gặp luật sư Tâm Nguyễn thì tôi có nói với anh là hôm nay tôi sẽ đi dự cuộc họp này thì anh Tâm có nói rằng trước đây anh là cái người rất ủng hộ anh Tú vì vấn đề đi tìm công lý cho người cha. Thế nhưng, theo luật sư Tâm nói là có lẽ không tìm được chứng cớ kẻ giết cha mình cho nên Tú đã quay vào những chuyện khác như đánh Trúc Hồ, đánh SBTN đánh nầy kia nọ, thành ra vì những vụ đó, ông Tâm không ủng hộ nữa, vì chỉ có lợi cho Cọng Sản mà thôi. Anh Tâm có nói với tôi "Anh cứ đặt câu hỏi và nói tên tôi là Nguyễn Tâm, thành ra lúc nãy tôi nói rất rõ thành ra KHÔNG PHẢI TÔI TỰ ĐẶT CÂU HỎI mà cứ nói ông Nguyễn Tâm hỏi. Thanh Tú trả lời: "Ý ông Nguyễn Tâm, nghị viên Nguyễn Tâm nói là bỏ qua chuyện này đi, nhỏ lắm. Để rồi họ lường gạt chúng tôi với chính sách mà lúc nãy tôi nói: DÙNG NGƯỜI NGU LÀM GIÀU CHO NGƯỜI KHÔN, ý ông muốn nói như vậy.
Nhưng sự thật là sự thật. Cọng Sản hay không Cọng Sản (Tiếng nói của Kiêm Ái chen vào lúc mà phỏng vấn thì anh Tâm anh bảo: Bây giờ nhìn vào tương lai, đừng nhìn về quá khứ, Việt Tân là quá khứ rồi. Đó là lưu manh của cái thằng luật sư, bởi vì cái nghề luật sư nó có 2 mặt...) Nhưng cộng đồng hãy yên tâm, vì công việc của tôi làm là việc làm có khoa học. Tôi không làm những cái lặt vặt. Có chụp nghìn cái mũ Cọng Sản cũng không có gì lúc mà bố tôi nằm xuống đã nói "Con phải tập
trung vào đường thẳng, đừng nghĩ đến các đường cong (?). Hôm nay thì lo hôm nay thì làm hài lòng ông Phương Hùng, ngày mai thì làm hài lòng ông (Lân) và nếu làm hài lòng ông này thì phụ lòng ông kia. Không, tôi chỉ biết cái vai (phải) là bố tôi và cái vai bên trái là cộng đồng, Thế thôi".
Tại sao Nguyễn Thanh Tú lấy cái tên Việt Tân với giấy phép đàng hoàng?
Trước đó, khi trả lời ông Vũ Hoàng Lân hỏi rằng ông Nguyễn Tâm có nói; lẽ ra, anh (Nguyễn Thanh Tú) phải kiện Việt Tân mới phải, tại sao VT lại kiện anh. Thanh Tú trả lời đó là chiến thuật của tôi: Ma. Ma anh biết đâu mà anh tìm? Không có địa chỉ, không có ngân hàng...không có gì hết, anh kiện ai? Bây giờ anh mới lòi đầu, lòi mặt tôi mới biết cái mặt, cái mũi anh Lân chứ ngày xưa tôi không biết, tôi kiện ai? Ông Nguyễn Tâm là luật sư tại sao lại hỏi câu đó, đáng lý ông ta phải biết
chứ".
Thì ra, ông Nguyễn Thanh Tú thấy Việt Tân của các ông Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm v.v... là một tổ chức không có mặt mũi, không có tên tuổi để ông ta "nhắm vào" do đó ông phải lấy tên Việt Tân, có giấy phép, có account v.v... khiến cho Việt Tân phải lòi bộ mặt thật để đi kiện Nguyễn Thanh Tú. Cũng vì vậy mà nhiều người cho rằng "Việt Tân đi kiện Nguyễn Thanh Tú là "Lạy ông con ở bụi này". như Thanh Tú nói tôi dùng hòn đá nhỏ bật hòn đá lớn ra. Từ nay, Việt Tân của mấy ông Lý Thái Hùng v.v... đã "có tóc" nếu Nguyễn Thanh Tú muốn cũng có chỗ để nắm. (Nắm đứa có tóc, ai nắm kẻ trọc đầu - Ca dao). Nói cách khác Thanh Tú
chỉ dùng cái tên Việt Tân móc cái đám Việt Tân lâu nay không mặt mũi, không có khai sinh ra để Tú nắm. Như vậy, thiết nghĩ Việt Tân có kiện Tú thì có thể Tú sẽ trả lại tên cho Việt Tân. Mừng quá nhỉ, thắng kiện."

Kiêm Ái

****** 
Ý kiến đóng góp của độc giạ

Tuan Tran Có một tiểu tiết chắc ông Kiêm Ái nhầm, đó là câu ông viết trong đoạn mở bài: (trích)̣ "...Ông Tú trình bày những vấn đề liên quan đến nhiều việc, nhiều người mà theo ông Tú thì nó giống như những cái vòi của con bạch tưột, ông ta phải ch...See More
LikeReply31 hr
Dam Phong Nguyen Anh Tuan noi dung, xin cam on Anh.
LikeReply155 mins
Duc H. Vu Chính tôi cũng nghe y chang như "đóng cọc những cái vòi, bởi vì nếu chặt đứt cái vòi này nó sẽ mọc ra cái vòi khác."
LikeReply1 min

0 comments:

Powered By Blogger