Monday, May 1, 2017

Bắc giang xuất hiện biểu ngữ ‘chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30/4’.


AuthorHuy LamPosted on: 2017-05-01
Không rõ do vô tình hay cố ý, một chủ cây xăng ở tỉnh Bắc Giang từ chiều ngày 28/04 đã cho treo một tấm biểu ngữ gây xôn xao trên mạng xã hội với thông điệp: “Chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30/4 và ngày quốc tế lao động 1/5”.
Hình ảnh tấm biểu ngữ này được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều lời bình luận đa chiều. Trong khi có người bực tức hoặc cảm thấy đây là câu chuyện khôi hài, một số người nhìn nhận rằng kể từ sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, quả thật thủ đô Hà Nội đã được “giải phóng".
Một số nhận định cho rằng sau ngày 30/4, nhiều người dân thủ đô Hà Nội và cả miền Bắc Việt Nam đã hiểu được thế nào là tự do, sau khi chứng kiến những ngày tự do ở thành phố Sài Gòn vừa bị chiếm đóng đang ngắc ngoải lụi tàn, nhưng vẫn huy hoàng gấp nhiều lần hơn tại các thiên đường xã hội chủ nghĩa. Như vậy, chính miền Nam đã giải phóng miền Bắc về mặt tư tưởng.
Được biết biểu ngữ ngoại lệ này xuất hiện tại cây xăng Đức Thắng ở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang
Phó chủ tịch huyện Hiệp Hòa là ông Nguyễn Văn Chính cho biết, tấm biểu ngữ do chủ cây xăng tự in và treo lên vào đầu giờ chiều ngày 28 tháng 4. Viên chức huyện đã yêu cầu chủ cây xăng hạ xuống.
Đây không phải là lần đầu một biểu ngữ với cùng một nội dung được treo trong ngày 30 tháng 4 ở Việt Nam. Vào năm 2010, một hãng bảo hiểm có trụ sở tại Trung Tâm Parkson sầm uất ngay giữa Hà Nội cũng treo một biểu ngữ giống y như vậy.
Huy Lam

0 comments:

Powered By Blogger