Saturday, September 3, 2011

Tường thuật … không biểu tình từ Hà Nội 4 tháng 9


Tường thuậtkhông biểu tình từ Hà Nội

6h45′ – Sáng nay một trận mưa rào làm trời mát mẻ. BS dạo quanh một vòng từ Tòa đại sứ Trung Quốc tới khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm để làm rõ hơn cái không khí “bình yên bền vững của Thủ đô yêu dấu” từ một bài viết trên báo Hà Nội Mới miêu tả mấy ngày trước, được Nhà văn Nguyên Ngọc nhắc tới.




Khu vực Sứ quán TQ không có lực lượng công an. Khu vực Hồ Gươm có một vài đám “tụ tập tự phát” … thể dục. Cũng không thấy lực lượng công an. Nhưng lại có hai sân khấu, một tại Tượng đài Cảm tử, một tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Phương án “phản biểu tình”nữa?


8h25′ – Hồ Gươm vẫn khá vắng người, nhưng sân khấu Tượng đài Cảm tử ban nhạc kèn quân đội trang phục trắng toát đã nổi nhạc dù chưa có khách … Công an, trật tự phường rải quanh các tuyến phố … Sân khấu quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục vẫn trống không

Một độc giả bình: “… Sân khấu gì mà cái phông đen ngòm như trong đám ma, lại còn thêm ban nhạc mặc đồ tang trắng bóc đang chơi dàn nhạc bát âm bài… “Mùa thu chết”. Nhìn cái hình tưởng đâu hôm nay có đám ma của đ/c TW nào ?!”


Trước khuôn viên tượng Lý Thái Tổ


“Cảnh giác cách mạng”, vẫn cần một xe cứu hỏa trên phố Lê Thạch


8h45′ – Lối qua Sứ quán TQ cũng đã cấm lưu thông, nhưng không chăng dây như những tuần trước


9h – Không có khách, ban nhạc nghỉ chơi …


Nhà hàng Thủy Tạ, trạm dừng chân của nhiều phần tử … yêu nước tham gia biểu tình, đã được lệnh phải mở toang hết cửa


11h – Dọn dẹp sớm …

11h15′ Tin nóng! Các “biểu tình viên” tuần này đã có một quyết định rất có ý nghĩa – về thăm Làng cổ Đường Lâm, Đền Phùng Hưng, đền và lăng mộ Ngô Quyền, nhà thờ Thám Hoa Giang Văn Minh, Trưởng đoàn ngoại giao VN bị giết hại tại Yên Kinh, TQ năm 1638, thăm Giếng Sữa và các di tích ở Làng cổ Đường Lâm… Có khoảng 50 người, cả lực lượng an ninh hộ tống. Tuyệt!


11h30′ – Đây rồi! Hình ảnh vừa được “binh nhì” Nguyễn Tiến Nam gửi về: TS Nguyên Xuân Diện và “hoa hậu biểu tình” Trịnh Kim Tiến


5 nữ tướng biểu tình, con cháu Bà Trưng, Bà Triệu, Bà Định

0 comments:

Powered By Blogger