Monday, September 19, 2011

Cộng Sản Việt Nam Gia Tăng Các Diễn Tập Chuẩn Bị Đàn Áp Người Yêu Nước



Sau chuyến đi của Ủy Viên Quốc Vụ Đới Bình Quốc từ Trung Quốc sang Hà Nội, thái độ của Cộng sản Việt Nam mỗi lúc một cho thấy hành động bán nước, dâng biển, càng bộc lộ rõ hơn bao giờ hết. Tình hình trong nước sục sôi và không khí phản kháng lại chế độ Cộng sản Việt Nam ngày càng nhiều. Qua truyền hình chính thức của Nhà nước Việt Nam phát đi, cho thấy Nguyễn Tấn Dũng ngày càng bộc lộ thái độ hai mặt trong bàn cờ chính trị, lúc thì sẳn sàng ngã theo Mỹ, lúc thì sẳn sàng ngã theo Trung Quốc, xoay như như chong chóng, làm cho dân chúng không biết tin vào đâu.

Theo bình luận của nhiều người trong cuộc tiết lộ, thậm chí, Nguyễn Tấn Dũng cố ý sắp xếp để cho trang phục của minh thật giống với Đới Bình Quốc, nhằm lấy lòng nhân vật này. Ngay sau khi Đới Bình Quốc về nước, Trung Quốc lại thăm dò thái độ phục tùng của Hà Nội bằng cách đưa 1 tàu cá trong tải 1 ngàn tấn tới Trường Sa, ngoài con số 500 tàu đã có mặt ở đó. Ngư dân ở quanh vùng biển Trường Sa nói với thông tín viên SBTN rằng chính quyền đã cho công an đến từng gia đình đe dọa, không cho nói với báo chí bất kỳ điều gì về chuyện tàu cá Trung Quốc đang lấn chiếm ngư trường, xua đuổi người đánh cá Vĩệt Nam như thế nào.

Sự kiện Trung Quốc đem tàu cá và hàng trăm tàu chiến giả dạng đánh cá đến Trường Sa, được biết vào ngày 17.9, đã khiến cho những người yêu nước sục sôi phẫn nộ. Những lời kêu gọi cùng nhau xuống đường lại xuất hiện…Cũng ngay vào lúc đó, như đoán trước sự phản ứng của dân chúng, Đài Truyền hình Hà Nội vào trưa 16/9/2011 cũng thị uy bằng cách đưa bản tin về chiến dịch “diễn tập” đến tận cấp xã ở Mê Linh, trong đó có phương án “xử lý tình huống gây rối, biểu tình, bạo loạn” . Nhiều nhà phân tích cho biết rằng khả năng chế độ Cộng sản Việt Nam sẳn sàng đập tan mọi động thái yêu nước của dân chúng là rất lớn.

Đặc biệt là một khi Nguyễn Chí Vịnh, trong đầu tháng này, đã tuyên bố công khai, hứa với Bắc Kinh rằng sẽ không để cho tái diễn các vụ biểu tình chống Trung Cộng. Bên cạnh đó, tin tức cũng tiết lộ cho biết cuộc gặp gần đây của tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam với Tập Cận Bình, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Trung Cộng, trong tuyên bố được đài truyền hình CRI Trung Quốc phát đi, nguyên văn là “Việt Nam nguyện cùng với Trung Quốc, tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, tăng cường giao lưu và hợp tác trong các lĩnh vực, kiên trì giữ gìn đại cục hữu nghị Việt Trung, cùng nỗ lực vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực.”

Trong những ngày này, ở Việt Nam, bàn thảo về Hoàng Sa và Trường Sa, có thể bị ghép vào tội phản động. Một cuộc hội thảo về công lý và hòa bình trên biển Đông do câu lạc bộ Phao Lô Nguyễn Văn Bình dự định tổ chức ở Saigon đã bị ngăn cấm không lý do, các diễn giả bị sách nhiễu nặng nề. Những sự kiện đó càng làm rõ thêm chuyện Nhà Cầm Quyền Việt Nam nằm trong tư thế chư hầu đối với Trung Cộng.

SBTN

0 comments:

Powered By Blogger