Wednesday, September 21, 2011

Ba Lan: Bắt giữa hàng nhái tại trung tâm thương mại của người Việt

Công an kinh tế bắt hàng của người Việt 20/9/2011. Ảnh Policja.pl

Vào lúc 3 giờ sáng hôm qua, ngày 20/9/2011, cảnh sát kinh tế đã thu giữ 2 xe hàng tại trung tâm buôn bán Wólka Kosowska, nơi làm việc của hàng ngàn người Việt Nam.

Trong 2 xe hàng này, hàng ngàn bộ quần áo nam, nữ, với trị giá vào khoảng 120.000 Zua-ty đã bị cảnh sát niêm phong và thu giữ vì lý do vi phạm bản quyền về nhãn mác. Những đánh giá ban đầu cho thấy, đây là hàng chất lượng kém, hàng nhái, hàng rởm được đóng nhãn mác của thương hiệu nổi tiếng đã đăng ký bản quyền.

Cơ quan công an không nói rõ, thương hiệu hàng hóa nào đã bị làm giả.

Cuộc khám xét này được thực hiện theo một nguồn tin mật báo tới cơ quan công an kinh tế, nên việc lục soát không xảy ra trên diện rộng, mà chỉ nhằm vào 2 chiếc ô tô đã xác định trước.

Hai người đàn ông bị bắt, một mang quốc tịch Việt Nam và người kia mang quốc tịch Ucraina. Dù số hàng nhái chưa tiêu thụ được, nhưng những người bị bắt vẫn bị kết tội theo điều 305 của luật sở hữu Bản quyền Thương phẩm. Họ có thể bị phạt tù tới 5 năm.

Cũng nên nhắc lại rằng, một chiến dịch kiểm tra nhằm vào cộng đồng người Việt mà tiêu điểm của nó là khu thương mại Wólka Kosowska đã diễn ra từ vài tháng nay. Hàng chục quầy hàng đã bị Cục An ninh Quốc Gia khám xét. Hàng triệu Zua-ty tiền mặt bị thu giữ, cùng sổ sách, ghi chép và các ổ cứng máy vi tính.

Hôm 1/9, ABW đã phá một băng đảng rửa tiền, trốn thuế do người Việt cầm đầu, bắt 28 người, trong đó có quan chức Ngân hàng, hải quan. Họ cũng thực hiện một chiến dịch lục soát, tìm kiếm rộng lớn ở 180 điểm khác nhau.

Việc kiểm tra hoạt động buôn bán của cộng đồng người Việt có thể sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Theo Policja.pl

© Đàn Chim Việt

--------

Duc H. Vu :

Làm ăn buôn bán thật chưa chắc đã hơn ai còn bày đặt giở trò hàng nhái, cướp cơm chin nhãn mác của người ta, làm xấu hổ lây cho cả cộng đồng, mong các cơ quan chức năng (cảnh sát) Ba Lan ra tay bắt giam và trục xuất những thành phần "con sâu làm rầu nồi canh" này về cố quốc, chắc chắn cộng đồng Người Việt Nam chúng mang ơn nhiều lắm, Hỡi các ông các bà gian tham, hãy nên tập làm người văn minh sống lương thiện đi ông bà ơi ! Chụp giựt, lừa đảo chỉ có thể xảy ra ở thiên đàng Xuống Hàng Chó Ngựa (CNXH) thôi, chứ qua xứ người thì nên cởi bỏ ba cái trò ma mảnh láo lường đó đi dùm

0 comments:

Powered By Blogger