Sunday, March 20, 2011

Vận động nhân dân Việt Nam ngừng hoạt động ngày 24/3

Duc H. Vu : Ý kiến này tôi hoàn toàn tán thành và ủng hộ là đông bào trong nước hãy xuống đường vào ngày này 24-3-2011 và ở hải ngoại chúng ta xuống đường biểu tình trước tòa lãnh sự của bọn Việt gian csVN, chứ đừng gửi kiến nghị, đơn tố cáo gì nữa cho chúng ! Mệt lắm rồi mà chẳng đi đến đâu ! Hãy biến những tờ đơn kiện cáo, thự kiến nghị kiến cò thành hành động xuống đường ---- ACTION ACTION and ACTION !


Vận động nhân dân Việt Nam ngừng hoạt động ngày 24/3

Vào ngày Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011 này, viện kiểm sát nhân dân sẽ đem luật gia Cù Huy Hà Vũ ra xử tại Hà Nội. Thế là sau hơn 4 tháng giam cầm trong bóng tối với nhiều thủ đoạn và âm mưu nhằm lay chuyển ý chí con người, anh Cù Huy Hà Vũ vẫn quyết tâm không để công an thương lượng quay được một đoạn phim nào đó rồi tung lên mạng để làm dẫn chứng cho sự suy sụp của trạng thái tinh thần. Cho đến giờ này, tinh thần Cù Huy Hà Vũ càng lên cao và mọi người khắp nơi đang hướng về anh.

Chúng ta cầu nguyện cho anh và cả gia đình bình an vô sự, tự tại an nhiên sẵn sàng đối đầu với những thử thách phía trước.

Anh Cù Huy Hà Vũ thuộc về tầng lớp CCCO (con cha cháu ông) vì cha anh chính là nhà thơ Cù Huy Cận, người đã tiếp nhận “bảo kiếm truyền quốc” của Vương Triều Nhà Nguyễn cho nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa vào năm 1945. Công trạng này phải nói là rất lớn đối với chế độ hiện nay. Nếu anh muốn chọn con đường vinh hoa phú quý ăn trên ngồi trốc, thì những miếng bánh ngon của xã hội luôn nằm hẳn trong tầm tay với.

Thế nhưng, không như những người thích thừa kế sự nghiệp cách mạng của bố mẹ làm điểm xuất phát vào đời với danh vọng chức quyền và lợi lộc mà bên Tàu thường gọi là “thái tử đảng”, Cù Huy Hà Vũ đã thách thức lại toàn bộ nền tảng dựng nên thể chế này để mưu cầu một lợi ích cao hơn cho toàn xã hội và cho cả dân tộc Việt Nam khiến người người trong ngoài đều có lòng yêu mến.

Tuy nhiên, những lời ngay thật của anh đã làm cho lãnh đạo chế độ hiện nay lúng túng rồi đâm ra càng thô bạo ngay cả với con đẻ của những người đã dày công khai sáng.

Thật là bạo ngược và táng tận lương tâm khi công an phải dùng đến những thủ đoạn dàn cảnh “một đôi nam nữ” để vu khống cho người chính khí để bắt nguội Cù Huy Hà Vũ tại khách sạn với một tội danh nham nhở nhất mà họ có thể nghĩ ra cốt để cô lập anh về phương diện nhân cách.

Qua vụ dàn dựng này càng hiện rõ bản chất thực sự của những người thừa kế chế độ hiện nay là không có liên hệ gì với bầu nhiệt huyết đánh đổ thực dân phong kiến lập lên nền dân chủ cộng hòa tưởng là tiến bộ mà nhân dân ta thời đó mơ ước.

Tòa án bạo ngược

Tòa án vào ngày 24/3 sắp tới xét cho cùng cũng là một màn kịch khác được dàn dựng lên để hợp thức hóa việc cho anh vào tù lâu hơn hòng dập tắt tiếng nói của công bằng và lẽ phải.

Nếu như nhân dân Việt Nam tiếp tục để bộ công an chôn vùi anh Cù Huy Hà Vũ thì đó là một sự cho phép để thế lực này mặc sức thóa mạ luật pháp, thách thức danh dự và nhân phẩm của tất cả mọi người trong xã hội Việt Nam hiện nay.

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội, nơi sẽ xét xử TS Cù Huy Hà Vũ vào ngày 24/03

Với một lương tâm òa vỡ và thét gào trước cảnh tượng bất công này, nhân dân Việt Nam thật khó có thể nào làm được gì hơn chỉ còn nước cất tiếng thở dài trước một nền bạo chính mà từng cuộc đời, từng thế hệ phải tiếp tục gánh chịu cho đến bao giờ. Thật là một nỗi đau đớn vô bờ!

Lúc này, trên mạng có lời kêu gọi của blogger Kami hãy tập trung thật đông trước tòa án để bày tỏ thái độ với nhà cầm quyền Việt Nam. Chúng ta hy vọng vào một cuộc tập trung đông đúc sẽ tạo nên làn sóng to lớn trong dư luận.

Số người đăng ký trên mạng và trên facebook càng lúc càng đông, có người từ những tỉnh xa cũng tuyên bố sẽ về Hà Nội trong ngày xử án.

Thực hiện biện pháp ngừng hoạt động

Trong lúc có những người bạn sẽ tràn về Hà Nội, những người khác ở tỉnh xa không đủ điều kiện xuống đường thì hãy thực tập ngay phương pháp “ở nhà” tức là ngừng mọi hoạt động xã hội trong ngày 24 tháng 3 để bày tỏ thái độ.

Bạn là cán bộ công nhân viên chức hoặc thuộc mọi tầng lớp “sĩ nông công thương” (theo cách gọi cũ) vì ủng hộ tinh thần Cù Huy Hà Vũ nếu không xuống đường tới tòa thì hãy muôn lòng như một đồng loạt ở nhà trong ngày 24/3.

Chúng ta bày tỏ bằng cách ở nhà là phương pháp đấu tranh bất bạo động nhất nhưng đồng thời đó là lời kêu gọi chính quyền giảm ngay bản án cho anh Cù Huy Hà Vũ.

Killershack : “Nếu hy sinh một ngày ở nhà mà mang ý thức lên tiếng cứu được một người thật không có giá trị lương tâm và đạo đức nào bằng.”

Chúng ta có thể lấy một ngày phép và nói với công ty rằng đây chỉ là tín hiệu với chế độ chứ không phải có sự bất mãn nào với công việc. Chúng ta bàn tán thật xôn xao và vận động luôn cả đồng nghiệp, cả giới lãnh đạo công ty cùng tham gia vào sứ mệnh tình trời nghĩa đất này.

Nhà báo Lê Diễn Đức vừa thăm dò tình hình ở Việt Nam cho biết là bộ công an muốn dùng bản án cao nhất với anh Cù Huy Hà Vũ để dằn mặt nhân dân. Nếu nhân dân ta không đồng lòng dùng biện pháp dằn mặt trở lại thì sau này tới đời con đời cháu người Việt Nam cũng có nguy cơ rơi vào cảnh ngộ tù đày mà không cần luật pháp.

Trên mạng www.dcvonline.net cũng đã ra lời kêu gọi “ở nhà” vào ngày 24/3 bất chấp cả việc tòa án dùng các biện pháp dời ngày xử để xoa dịu sự phẫn uất.

Một người bạn lấy tên Killershack trên facebook cho rằng kế hoạch “ở nhà” vào ngày 24/3 thật là khôn ngoan, lấy tĩnh chế động mà công an không làm gì được. “Nếu hy sinh một ngày ở nhà mà mang ý thức lên tiếng cứu được một người thật không có giá trị lương tâm và đạo đức nào bằng.”

Trước đây, nhân dân ta đã từng mít tinh biểu tình khi cụ Phan Bội Châu bị tòa án thực dân Pháp xét xử, để rồi kết quả cuối cùng là thực dân Pháp phải chùn tay an trí cụ Phan tại Bến Ngự chứ không được được quyền hành hạ đối xử cụ như là một tù nhân.

Chúng ta kêu gọi ở nhà nghỉ khỏe chẳng khác nào bãi khóa đình công mà các thế hệ trước đây đã làm dưới thời thực dân phong kiến đem lại thời cơ to lớn cho Việt Minh lúc cướp chính quyền. (Rõ ràng, vì cướp chính quyền cho nên bây giờ hành động hiểm ác không khác gì đảng cướp trên đường, giết cả đồng bào không biết gớm tay).

Thời cơ trong tầm tay, nhân dân ta lâu nay phải gánh chịu bao nhiêu bạo lực chuyên quyền, lộng hành hống hách trong bàn tay của lực lượng công an. Công an đã đánh chết anh Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội chỉ vì không đội mũ bảo hiểm. Hiện nay công an còn bắt giữ xác anh Trịnh Xuân Tùng lại trong nhà lạnh không cho người nhà mai táng để đè nén dư luận. Thật là không có chế độ công an trị nào ác độc và trắng trợn hơn. Những việc giết người công khai giữa ban ngày ban mặt thế mà còn che giấu. Không sợ cảnh tức nước vỡ bờ à?

Do đó, ngay từ lúc này, chúng ta hãy biến phong trào ủng hộ Cù Huy Hà Vũ trở thành nhân tố dứt khoát để chấm dứt nền bạo chính, công an trị ra khỏi xã hội Việt Nam.

Chúng ta cũng có thể dùng ngày nghỉ này ở nhà cầu nguyện tưởng nhớ những người trẻ tuổi khác tên tuổi đang bị chôn vùi không bản án như anh Điếu Cày, AnhBaSaigon và cả những người bị bản án nghiệt ngã như Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức… và còn nhiều tên tuổi khác.

Chúng ta ở nhà để xã hội phải ngừng hoạt động sẽ làm lắng đọng tâm hồn những đầu óc độc tài, nhẫn tâm, chuyên chế chuyên dùng những mưu mẹo hiểm ác để chà đạp nhân cách con người Việt Nam.

Ở nhà nghỉ khỏe cũng chính là chính nghĩa lên tiếng cứu người do lòng từ bi nhân ái với ý chí dũng cảm kiên cường làm ngọn đuốc soi đường cho tiền đồ nước Việt của một ngày mai tươi sáng.

Mỗi con người chính là chủ nhân của định mệnh, chúng ta chính là thủ lãnh của tâm hồn. Chúng ta quyết tâm thì sẽ khiến cái đầu lạnh nhất của bộ chính trị, bộ công an không thể nào lạnh mãi.

Chúng ta sẽ biến họ thành những cái tủ lạnh bị ngắt điện công tơ vào ngày 24/3.

——————————————————————————————————–


Lời BLOG: Mình cũng kêu gọi người Việt-Hải Ngoại cũng xin nghỉ ở nhà vào ngày 24/3 để theo dõi toàn bộ sự kiện này. Cá nhân mình cũng đã xin phép nghỉ làm một ngày để hướng về những người bạn đang ở trong tù.

Xin hãy tiếp tục phổ biến trào lưu “xuống đường tới tòa” hay “ở nhà nghỉ khỏe” vì Cù Huy Hà Vũ vào ngày 24/3 coi như là một lựa chọn chính đáng và thiêng liêng nhất theo tiếng gọi tự do cao cả của tâm hồn. Trong lúc này, xin mời các bạn nghe bài hát “Ai trở về xứ Việt” qua giọng hát Khánh Ly.

Nguồn : Blog Trần Đông Đức – RFA

0 comments:

Powered By Blogger