Sunday, March 20, 2011

THƯ NGỎ THỨ 5 :GỬI TBT ĐCSVN – NGUYỄN PHÚ TRỌNG CỦA CỰU QUÂN NHÂN TÌNH NGUYỆN – LÊ THANH TÙNG


Thưa ngài Tổng bí thư kiêm Chủ tịch Đảng hội – Nguyễn Phú Trọng!

Hôm nay tôi xin tâm sự với ngài về việc những công dân của thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh – Quê hương của ngài, đã tố cáo Phó Chủ tịch – Ủy ban cộng sản thành phố Hà Nội (UBCSTPHN) – Vũ Hồng Khanh đã ra Quyết định số 5456/QĐ-UBND (UBCS) ngày 22/10/2009, bảo kê cho đường dây ăn cướp của xã Việt Hùng và huyện Đông Anh với nội dung toàn văn như sau:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC

ĐƠN TỐ CÁO

Kính Gửi: TBT kiêm Chủ tịch Đảng hội
Đồng Kính Gửi: Chủ tịch Nước
Thủ tướng Chính phủ
Chủ tịch UBCSTP Hà Nội
Bộ trưởng Bộ tài nguyên & Môi trường
Thanh tra Chính phủ
Cơ quan TTXVN
Các cơ Báo chí, Thông tin trong nước và Quốc tế cùng tất cả những ai đã và đang quan tâm đến việc đòi Tự do Dân chủ Nhân quyền & Công bằng xã hội ở Việt nam.

Tôi Tạ Ánh Đăng 78 tuổi cùng nhân dân thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh-Hà Nội có tên sau đây:

1, Tạ Ánh Đăng – Cựu sỹ quan Quân đội CSVN, Đảng viên ĐCSVN
2, Nguyễn Công Nghênh – Cựu Thanh niên xung phong
3, Công Thị Tích – Gia đình liệt sỹ
4, Nguyễn Công Hùng – Cựu Quân nhân
5, Ngô Đăng Tân – Thương binh
6, Nguyễn Cao Sử - Thương binh
7, Nguyễn Cao Đông – Thương binh
8, Nguyễn Cao Tĩnh – Cán bộ nghỉ hưu
9, Ngô Thị Bảy – Nông dân
10, Hữu Thị Ngọ - Nông dân
11, Nguyễn Cao Tưởng – Nông dân
12, Đặng Công Dật – Nông dân

Tố cáo ông Phó Chủ tịch UBCSTP Hà Nội – Vũ Hồng Khanh đã ra Quyết định 5456/QĐ-UBCS ký ngày 22/10/2009, trái với Luật pháp để bảo kê cho Tập đoàn lưu manh giả danh cộng sản xã Việt Hùng và huyện Đông Anh ăn cướp đất, cướp nhà của nhân dân.

Tôi xin được trích lược Quyết định 5456/QĐ-UBCS do ông Vũ Hồng Khanh đã ký như sau:

1/-Về việc sử dụng đất của gia đình ông Tạ Ánh Đăng tại khu Ao Thờ, thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh: Diện tích đất này có nguồn gốc đất được giao khoán để sản xuất nông nghiệp, năm 1996, khi thực hiện giao đất nông nghiệp theo Nghị dịnh 64/CP của Chính phủ, gia đình ông Đăng đã được giao đất theo quy định, diện tích tại khu Ao Thờ nằm trong quỹ đất công ích của địa phương, không được xét giao để sử dụng ổn định, lâu dài để sản xuất nông nghiệp.

Trong thời gian từ 1998 đến 2001, gia đình ông Đăng đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng và cơi nới nhà trên diện tích đất này. Ủy ban cộng sản xã Việt Hùng đã lập biên bản, ra quyết định đình chỉ, cưỡng chế, yêu cầu gia đình ông Đăng tự dỡ bỏ công trình xây dựng, trả lại mặt bằng cho địa phương nhưng ông Đăng không chấp hành.

2/- Ông Đăng không cung cấp được giấy tờ hợp pháp, hợp lệ để chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp của ông đối với diện tích đất nói trên. Do vậy nội dung kiến nghị của ông Đăng về việc diện tích đất này là của ông là không đúng.

3/- Gia đình ông Tạ Ánh Đăng đã có nhà ở tại thôn Dục Nội, xã Việt Hùng trên diện tích đất 520m2, không thuộc diện khó khăn về nhà ở, đất ở.

4/- Quyết định số 2235/QĐ-UNCS ngày 29/5/2007 của Ủy ban cộng sản thành phố Hà Nội được ban hành đúng trình tự, thủ tục, đúng pháp luật, đúng thẩm quyền.

Như vậy, nội dung khiếu nại của ông Tạ Ánh Đăng (Về việc Ủy ban cộng sản thành phố Hà Nội có quyết định số 2235/QĐ-UBCS ngày 29/5/2007 thu hồi đất, trong đó có đất của gia đình ông tại khu Ao Thờ, thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh dẫn tới gia đình ông bị chặt phá cây cối không có nhà ở là không có cơ sở để xem xét giải quyết).

Từ những lý do trên, theo đề nghị của Thanh tra thành phố tại công văn số 1893/TTTP-P2 ngày 09/10/2009.

QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Giữ nguyên Quyết định số 2235/QĐ-UBCS ngày 29/5/2007 của Ủy ban cộng sản thành phố Hà Nội về việc thu hồi 16.897m2 đất tại các xã Nguyên Khê, Việt Hùng, Dục Tú, Vân Nội thuộc huyện Đông Anh, giao Ủy ban cộng sản huyện Đông Anh để xây dựng cơ sở hạ tầng và tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất”.

Trong khi đó NGHỊ QUYẾT số 125/CP ngày 08/01/1971 của HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ về việc tăng cương công tác quản lý ruộng đất như sau:

1, Ruộng đất, ao hồ, đồng cỏ dùng vào việc sản xuất nông nghiệp của hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, các cơ sở quốc doanh, các cơ quan, đơn vị khác và của cá nhân được Nhà nước chứng nhận quyền quyền quản lý và sử dụng đều được pháp luật bảo vệ, không ai có quyền xâm phạm.

2, Các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp được quyền quản lý và sử dụng những ruộng đất sau đây:
- Ruộng dất do xã viên góp khi vào hợp tác xã.
- Ruộng đất được Nhà nước giao cho sử dụng.
- Ruộng đất được Nhà nước cho phép khai phá thêm.

3, Ruộng đất sau đây được công nhận thuộc quyền quản lý và sử dụng của tư nhân.
- Ruộng đất được chia trong cải cách ruộng đất mà đến nay chủ ruộng chưa vào hợp tác xã sản xuất nông nghiệp.
- Đất hợp tác xã sản xuất nông nghiệp cấp cho các hộ theo quy định của điều lệ hợp tác xã.
- Ruộng đất 5% hợp tác xã dành cho xã viên theo quy định của Nhà nươc.
-Ruộng đất được Nhà nước công nhận quyền sở hữu hợp pháp.

4, Các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp, các cơ quan xí nghiệp, đơn vị khác và tư nhân được Nhà nước chứng nhận quyền quản lý và sử dụng ruộng đất có nghĩa vụ:
-Sử dụng đất đúng mục đích đã đề ra khi được Nhà nước hoặc hợp tác xã cấp và làm tốt nghĩa vụ đóng góp đối với Nhà nước theo chính sách quy định.
- Phấn đấu giữ diện tích và tăng màu mỡ ruộng đất, triệt để tiết kiệm và tận dụng từng tấc đất, hết sức bảo vệ ruộng đất cach tác.
- Nghiêm cấm việc mua bán, tranh chấp, mọi hành vi phá hoại đất đai, làm mất diện tích ruộng đất, làm giảm bớt màu mỡ của đất và bỏ hoang ruộng đất.”

Kính thưa ngài TBT kiêm Chủ tịch Đảng hội!

Trong điểm 1 của công văn số 5456/QĐ-UBCS ngày 22/10/2009 do Phó Quan tham- Vũ Hồng Khanh ký đã thừa nhận rằng: “Diện tích đất này của ông Đăng và nhân dân Dục Nội có nguồn gốc đất giao khoán để sản xuất nông nghiệp.”

Vậy thì Nghị quyết số 125/CP ngày 08/01/1971 của HỘI ĐỒNG CHÍNH PHỦ là do ai ra Nghị quyết? Có phải Đảng và Chính phủ cộng sản của ngài ra không? Và nó còn có giá trị nữa hay không?

Nếu như Đảng và Chính phủ cứ luôn thay đổi, cứ sáng đúng chiều sai mai lại đúng thì tại sao ngài lại không vứt quách cái thể chế chính trị độc tôn, độc tài toàn trị, khốn khổ khốn nạn này đi để cho nhân dân chúng tôi được nhờ??? Có phải các ngài thừa biết là mình làm sai tất tần tật, tuốt tuồn tuột nhưng các ngài vẫn cố nhắm mắt làm ngơ cốt là để bám lấy cái ngai vàng quyền lực cho bản thân mình và con cháu các ngài được toàn quyền thống trị nhân dân mãi mãi???

Đất của gia đình ông Đăng và nhân dân Dục Nội là dùng để sản xuất nông nghiệp. Vậy thì tại sao ông Vũ Hồng Khanh lại bao che cho Tập đoàn Quan lại tham nhũng của xã Việt Hùng và huyện Đông Anh, công nhận Quyết định 2235/QĐ-UBCS ngày 29/5/2007 của UBCSTP Hà Nội???

Quan tham tòng phạm-Vũ Hồng Khanh cho rằng ông Tạ Ánh Đăng “không cung cấp được giấy tờ hợp pháp, hợp lệ để chứng minh quyền sử dụng đất của ông đối với diện tích đất nói trên” là không đúng.

Những thứ giấy tờ đó chính là tiền đóng thuế hằng năm của ông Đăng và giấy chứng nhận của Tổ trưởng tổ sản xuất 8 – ông Nguyễn Công Soạn ký và ông ấy vẫn sống sờ sờ ra đấy mà không phải là bằng chứng sao? Hơn nữa căn cứ vào Điều 50 của Luật đất đai năm 2003, đó chẳng phải là những thứ giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp, hợp lệ sao???

Còn việc cái Tập đoàn lưu manh giả danh cộng sản Đông Anh và Hà Nội đã có âm mưu, dã tâm ăn cướp từ trước cho nên họ đã không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho nhân dân Việt Hùng nói chung và gia đình ông Đăng nói riêng cho nên mới ra nông nỗi này.

Vậy chúng tôi kính mong ngài TBT kiêm Chủ tịch Đảng hội cùng các cơ quan có thẩm quyền, hãy giải quyết dứt điểm cho chúng tôi. Đừng có giải quyết vòng vèo theo kiểu “đánh bùn sang ao”, cứ cấp dưới thì lừa dân lên cấp trên để giải quyết. Còn cấp trên lại lùa dân về cấp dưới mới “thuộc thẩm quyền giải quyết”. Quay về cấp dưới thì lại được nghe những câu thách thức thẳng thắn là “có giỏi, có lắm tiền nhiều bạc thì cứ lên trên mà kiện” hay là “con kiến mà kiện củ khoai”.

Thực sự bây giờ nhân dân chúng tôi không biết phải trông cậy vào ai? Trông Trời thì Trời cao, mà trồng Đất thì Đất dày khổ lắm ngài Nguyễn Phú Trọng ơi!

Đông Anh – Hà Nội

ngày 16/3/2011

Thay mặt tập thể nhân dân thôn Dục Nội ký tên
Tạ Ánh Đăng
Điện thoại: 0168-4405-796

Dưới đây là phần ý kiến của người dẫn tài liệu:

Thưa ngài TBT kiêm Chủ tịch Đảng hội!

Ngài TBT kiêm Chủ tịch Đảng hội thấy bà con nhân dân quê hương Đông Anh của ngài tố cáo cái Tập đoàn Quan tham thuộc hạ của ngài có đúng không? Ngài có nhận xét gì? Ngài có thấy xót xa cho bà con nhân dân của quê hương ngài không?

Nếu như những chứng cứ của tôi không có đủ sức thuyết phục hay là thiếu sót, thì xin ngài hãy chỉ dạy hoặc cứ bỏ tù tôi đi cũng được. Còn nếu như tôi nói đúng thì xin ngài hãy nên suy nghĩ và tìm cách xử lý một số quan tham thuộc hạ của ngài, để đỡ giảm bớt lòng tin của nhân dân đối với ngài nhất là trong dịp bầu cử Đảng biểu Đảng hội lần thứ 13 sắp tới. Còn nếu như ngài cố tình nhắm mắt làm ngơ, thì tôi e rằng ngài khó có thể ngồi cái ghế TBT hết nhiệm kỳ được.

Chỉ có một con đường duy nhất đó là cách chức hàng loạt những tên nhũng quan để củng cố lòng tin của nhân dân đối với ngài thì mới có thể cứu vãn được cái ghế của ngài. Nguyễn Phú Trọng mà không cứu lấy nhân dân Đông Anh của mình, thì Nguyễn Phú Trọng còn cứu nhân dân nào nữa đây???

Cuối cùng tôi rất mong ngài hãy có quyết định sáng suốt. “Danh tiếng của một người có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động dại khờ”. Chúc ngài mạnh giỏi bình an vạn sự như ý! Cho tôi gởi lời thăm hỏi ân cần tới toàn thể gia quyến của ngài.

Kính thư

Đông Anh – Hà Nội

ngày 19/03/2011

Lê Thanh Tùng - Phóng viên phong trào Tự do Dân chủ Việt Nam và Khối 8406 – bút danh Lê ái Quốc
Đia chỉ nhà ở hiện nay: Khối 13 – thị trấn Phù Lỗ – huyện Sóc Sơn – TP Hà Nội
Điện thoại: 0915-128-256

Email: aiquocle@gmail.com

----------------

Duc H. Vu : Đơn tố cáo này không phải là tờ đơn tố cáo đầu tiên và cũng không phải là cái sau cùng ! Giả sử tôi là là những thằng chóp bu lãnh đạo trong bộ trung ương chính đảng Việt gian csVN có công an, có quân đội, có nhà tù, có dùi cui ... trong tay và "luật là tao, tao là luật" quyết định cóc làm gì cả với những tờ đơn tố cáo như này, vứt hết sọt rác, vậy thì đồng bào dân oan khiếu kiện tố cáo làm đách gì được tôi, làm được chúng ông ? Nói thử nghe chơi ! Làm đơn tố cáo truy tố ra tòa án quốc tế chăng ? "Go ahead - Make my day". Đưng hỏi ngược lại tôi là phải làm cách nào, tôi chỉ là là thằng dân ngu khu đen, trong khi đó không biết bao nhiêu nhà trí thức , học giả, sĩ phu trong nước và ở hải ngoại "bằng cấp che lấp mặt trời" mà cứ loanh quianh lẩn quẩn ba cái đơn tố cáo, đơn khiếu nại, kiến nghị thư với kiến nghị cò .... thấy phát mệt dùm ! Năm 1954 đã có gần 1 triệu người dân miền Bắc bỏ phiếu bằng chân di cư vào trong Nam, năm 1975 tính đến nay đã có hơn 3 triệu người VN bỏ phiếu bằng chân tị nạn CS ở khắp năm châu. Còn nay 2011 thì sao ? Không lẽ 85 triệu người ùn ùn bồng bế kéo nhau ra sông ra biển, vượt núi bằng rừng chăng ? Tôi biết sẽ có người mắng tôi là chỉ giỏi cái lỗ mồm, nói thì hay lắm .v.v.... và v.v.... nhưng tôi biết mình phải làm gì trong điều kiện & hoàn cảnh của một người dân VN tị nạn CS đang sống ở nước ngoài có thể làm được để hổ trợ một cuộc cách mạng xuống đường của oàn dân trong nước đứng lên nhằm lật đổ cái chế độ phi nhân, độc tài đảng trị csVN . Mời viếng trang blog của tôi ở địa chỉ www.vuhuyduc.blogspot.com


0 comments:

Powered By Blogger