Tần Lê, sinh năm 1978. Cô rời Việt Nam khi mới 4 tuổi cùng với mẹ, em, bà ngoại và cô chú trong chiếc ghe đầy người năm 1981. Mẹ của Tần Lê, lúc đó cũng chỉ ngoài 20 tuổi. Sau 5 ngày lênh đênh trên biển, ghe hết dầu và thức ăn nước cũng cạn, may mắn đã được tàu dầu Anh vớt và đưa vào trại tỵ nạn Mã Lai. Ba tháng sau, gia đình chọn định cư tại Úc. Thành phố Úc đầu tiên gia đình Tần Lê đến là Melbourne. Ở đó, mẹ của Tần Lê vừa nuôi con vừa tiếp tục học xong đại học.

Năm 1997, mẹ của Tần Lê đắc cử vào chức vụ thị trưởng Maribyrnong vùng ngoại ô Melbourne.

Năm mới 15 tuổi, Tần Lê đã gia nhập các cơ quan hoạt động giúp người tỵ nạn và là chủ tịch của cơ quan này khi chỉ mới 18 tuổi. Tần Lê theo học đại học Monash University lúc mới lên 16.

Năm 20 tuổi Tần Lê đã được trao giải thưởng Người Úc Trẻ Trong Năm và cũng trong năm này Tần Lê tốt nghiệp đại học Luật và Thương Mại.

Năm 2000, sau khi đến thuyết trình tại đại học Melbourne, Tần Lê tiếp xúc với một sinh viên Việt Nam trẻ tên là Đổ Nam đang theo học tại Học Viện Kỹ Thuật Hoàng Gia Melbourne (Royal Melbourne Institute of Technology).

Cả hai đều có khát vọng phát minh kỹ thuật và đồng ý thành lập một công ty.
Năm 2003, cả hai bán công ty. Vào tuổi 26, cả hai còn trẻ, giàu có và tìm kiếm các ý tưởng mới hơn.

Trong một buổi tiệc, Tần Lê làm quen với nhà khoa học Allan Snyder, người đã được trao giải Marconi Prize đặc quyền nhờ vào vai trò của ông trong việc phát triển fiber optics.

Tần Lê, Đổ Nam và Allan Snyder gặp nhau nhiêu lần và cuối cùng công ty Emotiv ra đời. theo NSW.news.