Monday, March 21, 2011

Rối miếng ?

Dư luận ở TX. Phúc Yên (Vĩnh Phúc), đang xôn xao xung quanh việc nguyên Bí thư Thị uỷ Nguyễn Văn Vịnh đã có những hành động mà như dân gian đùa rằng: ông đã “rối miếng” xung quanh việc “đánh vật” với cái “ghế” Bí thư Thị uỷ, kiêm Chủ tịch HĐND thị xã này.

Chuyện đã một thời gian dài, những đơn thư, dư luận khá nhiều xung quanh những vụ việc tiêu cực tại địa phương liên quan đến việc quản lý của lãnh đạo thị xã. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc khoá 15, nhiệm kỳ 2011-2015, ông Vịnh đã không trúng cử vào BCH Đảng bộ tỉnh. Cũng lại xuất phát từ đơn thư tố cáo của nhân dân mà tỉnh đã phải điều cán bộ xuống gặp gỡ, tính điều chuyển. Và rồi, ngay lập tức, ngày 7-3, ông Bí thư đã có đơn “xin được thôi giữ chức vụ Bí thư Thị uỷ và Chủ tịch HĐND thị xã” với lý do “mắc 2 bệnh nan y là tiểu đường và viêm gan B” để “…được đi điều trị bệnh”. Rằng “tới tháng 7-2011 khi đủ tuổi nghỉ hưu theo quyết định tôi xin được quyết định cho nghỉ công tác để làm chế độ”. Rồi ngay hôm sau, ngày 8-3, ông Bí thư tiếp tục có lá đơn thứ hai đề nghị được đi chữa bệnh và đề nghị “chức trách Bí thư và Chủ tịch HĐND xin được giao cho đồng chí Phó bí thư…”.

Thế nhưng đến ngày 12-3, bỗng dưng ông lãnh đạo này lại quay ngoắt 180 độ, “đính chính” rằng “tổ chức cấp uỷ cấp trên điều động tôi đi đâu, làm gì tôi phải chấp hành nghiêm chỉnh”, đồng thời “mặc cả”, rằng “việc phân công, điều động đó phải hợp tình, hợp lý”. Và “de” cấp trên “với trách nhiệm trước nhân dân… xin rút nhân sự Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2011-2016, xin không rút tư cách đại biểu HĐND và chức danh Chủ tịch HĐND đang dang dở”.

Cái chuyện “quay quắt” của cán bộ như trên ai mà nghe được. Xem ra có vẻ thiếu đường hoàng. Ngay sau đó, tỉnh đã có quyết định điều chuyển, đồng thời yêu cầu Thị uỷ Phúc Yên, lãnh đạo HĐND thị xã tổ chức họp bất thường để ông Vịnh rút ngay chức danh đại biểu HĐND và Chủ tịch HĐND.

Thảo Dân

Nguồn : Báo Đại Đoàn Kết

0 comments:

Powered By Blogger