Monday, March 21, 2011

Phiên tòa TS Cù Huy Hà Vũ bị dời sang tháng 4

Theo VNExpress, phiên tòa sơ thẩm xét xử TS Cù Huy Hà Vũ sắp tới sẽ không diễn ra vào ngày 23/03 như dự kiến, mà sẽ bị dời sang ngày 4/4.

Bản tin của VNExpress không cho biết nguyên nhân khiến Tòa án Nhân dân TP Hà Nội dời ngày xét xử.

Gần đến ngày xét xử, trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội xuất hiện những lời kêu gọi tập trung trước phiên tòa nhằm ủng hộ tinh thần Cù Huy Hà Vũ, có lẽ đây là nguyên nhân chính khiến nhà cầm quyền phải dời phiên xử sang ngày khác.

Một số việc làm thiết thực ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ đã bắt đầu diễn ra. Hai hôm nay, quần chúng nhân dân gần xa thay nhau mang hoa đến đặt trước Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ, nhưng đến chiều nay, 21/03, lực lượng công an kéo đến cướp sạch những lẵng hoa này mang về đồn.

Được biết, trong phiên tòa sắp tới, TS Cù Huy hà Vũ sẽ được bào chữa bởi 5 luật sư : Trần Lâm, Trần Đình Triển, Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn và Vương Thị Thanh. Riêng LS Dương Hà (vợ TS Hà Vũ) thì bị tòa vô cớ rút lại quyết định được tham gia bào chữa với tư cách luật sư của chị.

Phiên tòa xét xử TS Cù Huy Hà Vũ được dư luận chú ý theo dõi từ nhiều tháng nay. Việc dời ngày xét xử càng gây thêm những lời đàm tếu không ngớt trên các mạng xã hội vì lý do thiếu … bằng chứng cực kỳ quan trọng từ “vụ án 2 bao cao su”

0 comments:

Powered By Blogger