Wednesday, March 23, 2011

Hình ảnh lễ tang nạn nhân Trịnh Xuân Tùng

Đám tang chỉ khá đông khi truy điệu. Nhiều người không quen biết với gia đình cũng đến dự lễ tang. Số tham dự tạm tính như sau: Gia đình và người thân của nạn nhân khoảng 1/3, giáo dân Công giáo 1/3, Công an chiếm 1/3 số người đưa tang. Gia đình bị khống chế nên điếu văn lễ tang đọc là “tai nạn”.

Trong lễ tang, có vòng hoa của Dân oan Vũng Tàu, một số vòng hoa khác của những người không quen biết nạn nhân. Đoàn Giáo dân Công giáo đến viếng do linh mục Nguyễn Văn Phượng dẫn đầu với trướng và vòng hoa mang dòng chữ Giáo dân Công giáo Thành kính phân ưu. Đoàn đã thắp hương trước linh cửu của oan hồn, đọc kinh, cầu nguyện cho linh hồn oan khuất. Sau đó đến đoàn của Cơ quan Cảnh sát điều tra TPHN, do Phó Giám đốc, Đại tá Nguyễn Đức Chung dẫn đầu, vòng hoa ghi “Chia buồn cùng toàn thể gia quyến”.

Những an ninh mặc thường phục sau đó đã ngấm ngầm lấy đi những dòng chữ trên băng rôn cài tại các vòng hoa.

*

Chuyện bên lề:

Chiếc xe chở giáo dân bị chiếc xe biển số xanh của công an chạy chữ chi chèn liên tục nhằm cắt đội hình, giáo dân vẫn đi thì nó lệnh cho cảnh sát giao thông chặn lại. Khi đến nơi, giáo dân hỏi tên lái xe chạy thế gây tai nạn thì sao, nó bảo cứ chạy thế đấy, giỏi thì đâm. Thấy nó chạy xe vi phạm luật giao thông lại còn cãi bướng rất ngang ngược, ông J.B Nguyễn Hữu Vinh rút máy ảnh ra định chụp hình thì một tên chỉ huy xông lại cướp máy ảnh với lý do là không được chụp hình mà phải xin phép. Khi nó giật cái máy chụp hình của ông J.B Nguyễn Hữu Vinh, một giáo dân nữ xông đến kéo tay nó lại, nó mới bỏ ra. Ông Vinh bảo nó chạy bất chấp luật lệ lại còn thách thức ngang ngược, ghi lại để làm bằng chứng, các ông đi xe biển số xanh, chứng tỏ là người nhà nước mà vi phạm pháp luật như thế có được không, tên mặt rỗ này trả lời: Được đấy, làm gì được” đồng thời bỏ ra ngoài, thì tên kia bảo: Ông Vinh ơi tôi không lạ gì ông, lập tức, ông Vinh cũng trả lời, tôi cũng đâu có lạ gì ông rồi đi vào đám tang, thằng này với bọn lâu la đứng vây quanh, gườm gườm nhìn vào mặt ông Vinh, ông gườm gườm nhìn lại. Tên mặt rỗ sau khi đi vào đám tang, bọn ở ngoài gọi là “Xếp Hải” là người đã đứng chỉ huy đám lâu la và điều khiển người lái xe tang.

Tên Mặt rỗ mà lính gọi là Hải này, khi đám tang đang đi từ trong khu tang lễ đi ra, nó len chân lên đầu xe, đi đến gần đầu. Bà già ngồi trong cầm một nắm vàng mã ném thẳng vào mặt vung lên tung tóe nó lủi thủi đi không dám nói gì. Đám tang đi đến đâu dân hai bên đường chửi bọn công an không tiếc lời. Một chị đi xe máy đứng trước nhà của ông Tùng hỏi: có phải đám tang ông bị công anh đánh không, đưa ông ấy lên bờ hồ đánh bỏ mẹ bọn công an đi, công an dày đặc ở đó không dám nói gì…

*

Khách công an:

Công an Hải – “trưởng ban tổ chức” đám tang:

Cáo phó của gia đình dán nơi công cộng:

Những vòng hoa ân tình, những hàng chữ sau đó bị công an lấy đi:

Đau thương của người ở lại:

Chị Hằng là một trong rất nhiều nạn nhân bị công an đánh cũng từ Vũng Tàu lặn lội ra HN chia buồn với gia đình ông Tùng đồng thời tâm sự những nỗi đau thể xác và tinh thần trong lần bị công an đánh oan với người dân đến viếng:

Nơi an nghĩ sau cùng – chốn bình an duy nhất:

Tin và hình ảnh do các phóng viên dân báo ghi nhận. Thay mặt bạn đọc DanLamBao, xin chân thành cảm ơn các bạn.

----------

Duc H. Vu :

Trích : "Gia đình bị khống chế nên điếu văn lễ tang đọc là “tai nạn”"

Giết người, đánh gầy cổ đến chết vì không đeo mũ bảo hiểm gọi là TAI NẠN

Ngày xưa khi thằng Hồ chí Minh còn sống, chính nó đã ra lệnh thi hành đấu tố giết không biết bao nhiêu dân lành oan vô tội trong vụ Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm ..... chỉ là TAI NẠN

Rồi tết Mậu Thân 1968, VC chôn sống hơn 5,000 dân ở Huế ..... chỉ là TAI NẠN

30/4/1975 VC cưỡng chiếm miền Nam, giết, tù đày hàng trăm ngàn người quân dân cán chính VNCH ..... cũng chỉ là TAI NẠN

Nói thẳng ra đảng Việt gian csVN đâu có bao giờ chủ tâm giết một ai đâu ! Vì đảng là đầy tớ của nhân dân .... do đó tất cả chỉ là TAI NẠN rủi ro cả thôi, nghe rõ chưa 85 triệu đồng bào trong nước ???

0 comments:

Powered By Blogger