Friday, March 25, 2011

Hãy mang nhiều hạm đội đến Cam Ranh, chúng tôi chào đón các vị

Lê DũngTrước là anh em, sau anh bành trướng đánh em chảy máu đầu, phá sạch cả 6 tỉnh phía bắc, chửi nhau chí mạng, văng hết hải sản vào mặt nhau, sau lại là anh em, nay lại nhăm nhe lấn đảo của em… Vậy thì ta và Mỹ cũng đã từng chiến nhau như thế, nay thích làm anh em thì có đếch gì phải ngại với láng giềng? Muốn giỏi, muốn giàu thì phải chơi với người giỏi, người giàu – đó mới là chân lý…

*

Nghe hơi nồi chõ bà con đọc báo mạng bảo là CIA đã lập văn phòng ở Hà nội, các thỏa thuận về việc hạm đội của Mỹ sẽ ra vào Cam ranh, mang công binh sang Việt nam để cùng nhau hội thảo, chuyển giao công nghệ về hạ tầng giao thông, xây dựng bệnh viện, trường học… mình mừng quá là mừng.

Sang đi mấy ông bạn, nghiêm túc mà nói không phải là thấy người sang bắt quàng làm họ đâu nhé. Mình thử hỏi ở cái xứ mình tìm ra một tay nào mà không thích đồ Mỹ, không thích đô Mỹ thì mình xin …bé bằng con kiến. Nó đẹp, nó tốt, nó chất lượng cao thì có mà thằng ngu mới không thích mà lại đi thích ba cái đồ hàng của bọn hồ cẩm đào, cứ nhìn cái xe máy lon cin với cái xe máy Harley là biết liền, thằng nào đến tuổi đủ để thi lấy bằng lái xe máy chả mê xe Mỹ ?

Nếu quả đúng là có chuyện như vậy thì vui rồi, hạm đội Mỹ cứ ra ra vào vào Cam ranh, đi đi lại lại vòng quanh Biển đông của mình, mang cả mấy em hải quân chân dài tóc vàng mắt xanh sang thì lại càng tuyệt. Mấy chú Somali hay khựa ăn cướp và nhảy rào vào trộm ở đảo Hoàng sa mình chắc vãi tè ra quần khi thấy gái Mỹ nó to tổ chảng lại còn biết bắn tên lửa dẫn đường bằng vệ tinh !

Xem mấy dàn tomahok của liên quân nó nã trúng từng cái xe ô tô hay xe tăng của đám mọi Gadafi mà mình kính nể về trình độ bắn của họ. Đâu cần phải tiến vào bằng bộ binh, đâu cần phải ngắm nghía mà vẫn đốt từng cái xe của đám mọi độc tài thành tro bụi.

Mà nếu đúng là hạm đội Mỹ đã được thỏa thuận với ta là sẽ ra vào, sửa chữa, tiếp dầu, tiếp đạn từ Cam ranh thì còn gì bằng. Khác gì ta như hổ mọc thêm cánh ? vừa nhận về con tàu chiến từ nước anh em Nga ngố, hiện đại ghê gớm như báo chí ta mô tả, ối thằng cướp biển phải dè chừng.

Chưa biết chừng vài hôm nữa lại có chương trình tuyển mộ trai tráng đi học sĩ quan hải quân do Mỹ đào tạo, sĩ quan tên lửa rồi sĩ quan phòng không, thậm chí cả tăng nữa do Mỹ đào tạo và chu cấp kinh phí thì hay quá, mình sẽ đăng ký cho thằng cu lớn theo học để sau này bảo vệ biển đảo và biên giới nước nhà. Chứ như mấy dạo trước chỉ có mỗi em Nga ra mặt phản đối bọn cướp lấn đảo, lấn biển thì èo ọt quá. Hạm trưởng tên Hùng quê Huế dạo trước về thăm quê chắc kiểu gì chả nói thầm với mấy anh em họ hàng là chuẩn bị sức khỏe để đi học đợt đầu?

Dạo trước mấy chuyên gia của viện tiêu chuẩn Mỹ – NIST( một phần 3 số chuyên gia của viện này là dân gốc Việt) - đã sang hội thảo, tặng cho STAMEQ – Đo lường của ta- những bộ tiêu chuẩn về công nghệ xây dựng, phòng chữa cháy theo tiêu chuẩn Mỹ, đó chắc cũng là một trong những lộ trình mà hai nước đang xích lại gần nhau ? Việt nam mình kể cũng hay, trước là anh em, sau anh bành trướng đánh em chảy máu đầu, phá sạch cả 6 tỉnh phía bắc, chửi nhau chí mạng, văng hết hải sản vào mặt nhau, sau lại là anh em, nay lại nhăm nhe lấn đảo của em, chả biết mai kia còn là anh em hay là cái thứ gì nữa không biết ?

Vậy thì ta và Mỹ cũng đã từng chiến nhau như thế, nay thích làm anh em thì có đếch gì phải ngại với láng giềng ?

Muốn giỏi, muốn giàu thì phải chơi với người giỏi, người giàu – đó mới là chân lý.

Lê Dũng

http://vn.360plus.yahoo.com/Elec-Life/article?mid=1221

0 comments:

Powered By Blogger