Sunday, March 20, 2011

Hai nữ tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo loan báo tự thiêu

SÀI GÒN 18-3 (NV) - Hai nữ tín đồ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) Thuần Túy loan báo sẽ tự thiêu để phản đối nhà cầm quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo.

Nữ tu sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh. (Hình: pghh.org)

Trong các bức thư tuyệt mạng mới được Giáo Hội PGHH Thuần Túy công bố, hai nữ tín đồ này kể ra cho thấy, họ không thể nào còn chịu đựng được sự đàn áp ác độc dã man của nhà cầm quyền nên đành phải chọn cái chết.

“Tôi đứng tên dưới đây là Nguyễn Ngọc Hà, 37 tuổi, vợ của Nguyễn Thanh Phong. Vợ chồng tôi bị Cộng Sản bắt một lượt vào tháng 8 năm 2005, bỏ lại 2 đứa con trên 10 tuổi không ai nuôi dưỡng, thân sơ thất sở, từ đó đến bây giờ phải bỏ học. Ðây là một hiện tượng vô nhân đạo của CSVN đáng được ghi nhớ. Tôi bị Cộng Sản kêu án 4 năm tù và chồng tôi bị kêu án 6 năm tù về tội đòi tự do tôn giáo cho PGHH.”

Bà Hà kể như vậy khi bắt đầu thư tuyệt mạng đề ngày 16 tháng 3 năm 2011 và cho biết bà mới ra tù hồi cuối năm 2010 trong khi chồng còn đang ở tù tại khám tù Xuân Lộc tỉnh Ðồng Nai.

Ba ngày trước, tức ngày 13 tháng 3 năm 2011, nữ tu sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh, 24 tuổi, cũng đã công bố tuyệt mạng thư, loan báo sẽ tuyệt thực vào dịp Lễ Ðức Thầy Thọ Nạn như bà Hà.

Nữ tu sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh là con gái của ông Lê Văn Sóc (phó hội trưởng Ban Trị Sự GHPGHH tỉnh Vĩnh Long) bị kết án tù 6 năm sau khi bị bắt ngày 4 tháng 11, 2006.

0 comments:

Powered By Blogger