Thursday, March 3, 2011

Cần Thơ : Phật giáo Hòa Hảo lại bị đàn áp, tín đồ tuyên bố tự thiêu

Xin các bạn tiếp tay phổ biến rộng rải tin VC đàn áp Phật giáo Hòa Hảo này tới đồng bào trong nước !


Người dân Việt chúng ta đã bị áp bức quá nhiều rồi, vượt trên mọi sự chịu đựng của con người ! Hỡi toàn dân hãy xuống đường lật đổ bạo quyền VC

Khoảng 2 giờ chiều ngày 1/03/2011, gần 100 viên chức chính quyền, công an… các cấp đã kéo đến sách nhiễu Đạo Tràng Phật Giáo Hòa Hảo Minh Thiện và Huệ Thọ tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Cuộc tấn công lần này bị cáo buộc “nằm trong kế hoạch tiêu diệt phật giáo Hòa Hảo nằm ngoài quốc doanh của giới cầm quyền”, sau một loạt các hoạt động đấu tố, vu cáo trên các phương tiện truyền thông nhà nước.

Vì Đạo Tràng nằm cách xa đường lộ hơn 1,5 km, cho nên ngay khi có bóng dáng lực lượng công an đi vào, bà con nhân dân đã thông báo ngay cho các tín đồ đang tu học nơi đây để kịp thời ứng phó. Ngay lập tức, cổng Đạo Tràng được khóa lại và cố thủ ,bên trong chỉ khoảng hơn chục tín đồ, gồm người già, trẻ con.

CA thường xuyên kéo đến bao vây Đạo Tràng Minh Thiện – Huệ Thọ, có khi vào nửa đêm

Các viên chức chính quyền, bao gồm đại diện Phật giáo Hòa Hảo Nhà nước kéo đến rất đông, mang theo “công cụ hỗ trợ”, loa phóng thanh, máy quay phim …bao vây kín cổng Đạo Tràng. Vì cánh cửa dẫn vào Đạo Tràng đã bị khóa lại, phía chính quyền yêu cầu được vào bên trong, nhưng đã bị cự tuyệt.

Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi lực lượng công an đe dọa phá cổng, khi vừa chuẩn bị ra tay thì lập tức một tín đồ Hòa Hảo tên Đặng Văn Nhàn cầm can xăng đổ lên người, đồng thời tuyên bố sẽ tự thiêu nếu bị đàn áp. Ngay sau đó, tu sỹ Huệ Thọ (Tên thật Đặng Văn Nghĩa) cũng tự đổ xăng lên người và khẳng khái: “Các anh tận lực vì Đảng, chúng tôi tận lực vì Đạo Pháp”

Tu sỹ Huệ Thọ

Trước thái độ cương quyết của những tín đồ, cộng với việc bà con Hòa Hảo xung quanh khi nghe chuyện cũng bắt đầu kéo đến, lực lượng công an buộc phải dừng tay không dám manh động. Các ban ngành, đoàn thể ban đầu còn hùng hổ kéo đến, giờ “quê hàng” nhìn nhau chẳng biết làm gì. Cuối cùng, đại diện chính quyền bắc loa tuyên bố vài điều vớ vẩn nhằm giữ thể diện, sau đó lũ lượt kéo nhau ra về.

Cuộc đàn áp kết thúc lúc 4 giờ chiều, bà con Hòa Hảo thở phào nhẹ nhõm, nhưng trong lòng vẫn lo âu không biết sắp tới sẽ có thêm chuyện gì.

Dù vu cáo tu sỹ Huệ Thọ là “tà đạo”, nhưng chính quyền vẫn thường xuyên nhờ ông hỗ trợ

Được biết, Đạo Tràng Phật Giáo Hòa Hảo Minh Thiện – Huệ Thọ trước đây vốn là một cốc nhỏ bé, chuyên tâm tu học và làm từ thiện. Dù chỉ mớiđược thành lập từ năm 2005, nhưng đến nay Đạo Tràng đã hơn 10 lần bị đàn áp, hơn 20 lần bị bắt phạt. Dù bị đe dọa, sách nhiễu, nhưng các tín đồ Hòa Hảo khắp các tỉnh miền Tây vẫn kéo về hàng năm, có khi lên đến hàng ngàn người.

Nguyên nhân chính khiến Đạo tràng liên tục bị sách nhiễu bởi vì hai tu sỹ Minh Thiện – Huệ Thọ không đồng ý gia nhập Tổ chức PGHH do Nhà nước lập ra.

Thật là khốn nạn vô cùng ......

DLB

0 comments:

Powered By Blogger