Sunday, March 6, 2011

Bài học cho lãnh đạo VN : Bộ trưởng Ngoại giao Nhật từ chức vì nhận 600 đô trái pháp luật

Duc H. Vu : Ở xứ người (Nhật Bản), một ông bộ trưởng chỉ cần nhận sáu trăm Đô ($600 USD) trái luật thôi, khi bị khám phá ra thì ông bộ trưởng đó phải xin lỗi và tự nguyện từ chức mà không cần phải đợi tới cấp trên hay dân chúng yêu cầu, trong khi đó ở VN (Thiên đàng của Xã Hội Chủ Nghĩa) thì những tên đảng viên cao cấp VC mặt dầy hơn trôn trâu bị chính quyền nước Úc nêu đích danh ra là đã ăn hối lộ tới 15 triệu Đô la mà vẫn phây phây mặt mo trán bóng ra, xem như không có chuyện gì ! Tên đó là ai vậy ta ???. Không lẽ những thằng chóp bu này nghĩ 15 triệu đô la chỉ là thứ bạc cắc lẻ tẻ nên đéo thấy thẹn, đéo biết xấu hổ …. Có phải đợi đến khi số tiền nhận từ hối lội tham nhũng lên đến 60 triệu Đô, 600 triệu hay 6 tỷ Đô thì mới mở mồm ra xin lỗi, hoàn trả lại và xin về vườn ???

What the f…k ! Nhớ lại chuyện lúc trước 1 nhóm phi hành đoàn Air VN qua Nhật ăn cắp đồ, buôn lậu bị cảnh sát ở phi trường tó tại trận không chối cải được ! Thế là cả dân tộc VN bị nhục lây chung ! Đéo khá được cái chính quyền csVN này !

Sorry friends for my fault language ! I CAN'T STAND IT !

Duc H. Vu 3/6/2011


Bộ Trưởng Ngoại giao Nhật Bản bất ngờ từ chức hôm nay, sau khi thừa nhận ông đã nhận một khoản tiền trị giá 600 đôla một cách bất hợp pháp từ một người nước ngoài, cho chương trình vận động tranh cử của ông hồi năm 2008.

Ngoại trưởng Maehara tại chức vừa đầy 9 tháng, và được coi là một ứng cử viên hàng đầu để kế vị Thủ Tướng Naoto Kan, hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Ngỏ lời xin lỗi nhân dân Nhật Bản hôm nay, Ngoại trưởng Maehara, 48 tuổi, nói ông lấy làm hối tiếc đã làm công chúng mất tin tưởng, dù trước đó đã bày tỏ cam kết sẽ “trong sạch hóa chính trị.”

Ngoại trưởng Maehara tại chức vừa đầy 9 tháng, và được coi là một ứng cử viên hàng đầu để kế vị Thủ Tướng Naoto Kan, hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Lời thú nhận của Ngoại trưởng Maehara được coi rộng rãi là phương hại đến lời hứa của Thủ Tướng Kan, sẽ loại bỏ các lem nhem tiền bạc trong chính trị, tiếp theo sau một vụ tai tiếng liên quan tới một vụ gây quỹ chính trị liên quan tới ông Ichiro Ozawa, thành viên của Đảng Dân Chủ đương quyền.

Luật pháp Nhật nghiêm cấm các vụ tặng tiền cho các chiến dịch vận động tranh cử của các ứng cử viên Nhật.

Ngoại trưởng Maehara hôm thứ Sáu cho biết chiến dịch vận động tranh cử của ông đã nhận 610 đôla từ một phụ nữ sắc tộc Triều Tiên làm chủ một quán ăn ở Kyoto mà ông đã quen biết từ nhiều năm nay.

Nguồn : VOA

0 comments:

Powered By Blogger