Thursday, January 4, 2018

Thư đầu năm không gửi

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhìn về đất nước, về người dân dưới sự cai trị của đảng CSVN, tôi đau lòng lắm, trong đó có cá nhân bạn là một sĩ quan cao cấp của ngành côn an. Nhớ xưa thuở hàn vi, tôi bạn cùng chia cơm sẻ áo, gia đình tôi thuộc Việt Nam Cộng Hòa, gia đình bạn chỉ toàn là Việt cộng hoặc hoạt động cơ sở cho VC tiếp tế gạo thóc, tiền bạc, thuốc Tây cho lũ khỉ rừng. Bạn ở lại thị thành hưởng chế độ giáo dục của chế độ Việt Nam Cộng Hòa đầy Nhân Bản nhưng khi đất nước đã qui về một mối "Một mối hận thù, một mối đau thương" (1) thì Tuấn vội trở mặt ngay và rất tích cực hùa theo đoàn quân xâm lược. Với lý lịch vô cùng đỏ, kèm theo mức học vấn, bạn hiện nay đã trở thành một viên tướng của chế độ, rất giàu có và đầy uy quyền. Bạn bè cũ, chúng cũng là bạn thân của Tuấn cho tôi biết rằng tiền bạc, tài sản, nhà cửa của Tuấn nhiều lắm, bạn là một tên tướng côn an giàu nứt vách vì cướp được nhiều tài sản, đất đai của dân.

*

Tuấn (*)

Những ngày đầu năm của tháng giêng 2018, tôi miên man suy nghĩ về đất nước, về người dân, về đảng cộng sản và cả về những người bạn nối khố ngày xưa. Lá thư này đã viết nhưng tôi quyết định là không gửi cho riêng bạn, mà hy vọng là cho toàn dân, toàn đảng cùng đọc.

Nhìn về đất nước, về người dân dưới sự cai trị của đảng CSVN, tôi đau lòng lắm, trong đó có cá nhân bạn là một sĩ quan cao cấp của ngành côn an. Nhớ xưa thuở hàn vi, tôi bạn cùng chia cơm sẻ áo, gia đình tôi thuộc Việt Nam Cộng Hòa, gia đình bạn chỉ toàn là Việt cộng hoặc hoạt động cơ sở cho VC tiếp tế gạo thóc, tiền bạc, thuốc Tây cho lũ khỉ rừng. Bạn ở lại thị thành hưởng chế độ giáo dục của chế độ Việt Nam Cộng Hòa đầy Nhân Bản nhưng khi đất nước đã qui về một mối "Một mối hận thù, một mối đau thương" (1) thì Tuấn vội trở mặt ngay và rất tích cực hùa theo đoàn quân xâm lược. Với lý lịch vô cùng đỏ, kèm theo mức học vấn, bạn hiện nay đã trở thành một viên tướng của chế độ, rất giàu có và đầy uy quyền. Bạn bè cũ, chúng cũng là bạn thân của Tuấn cho tôi biết rằng tiền bạc, tài sản, nhà cửa của Tuấn nhiều lắm, bạn là một tên tướng côn an giàu nứt vách vì cướp được nhiều tài sản, đất đai của dân.

Nghĩ đến bạn làm tôi liên tưởng đến Nguyễn Đình Ngọc, tức Nguyễn Ngọc Già, người trẻ ấy dưới Tuấn 10 lớp, cũng có lý lịch đỏ như bạn.

Dĩ nhiên về mặt vật chất, NNG không thể so sánh với một góc lẻ của bạn nhưng về tư cách thì bạn chỉ chạy theo Nguyễn Ngọc Già để ngửi hơi.

Một cậu học sinh tuy chỉ hấp thụ được giáo dục và đời sống của thời VNCH nhưng cậu thiếu niên lớp 4 ngày ấy đã có một nhân cách lớn mà cỡ hàng tướng như bọn đảng viên không thể nào sánh được. Tôi có nghe chuyện chính miệng bạn đã đề nghị cho côn an bắt một người bạn cũ thời học sinh với nhau nhốt tù chỉ vì nó có lúc bất đồng với bạn (Vợ của tù nhân này là người mà ngày xưa bạn yêu thích). Như vậy, giờ Tuấn đã có đầy đủ những tánh thói mà người đời luôn khinh miệt: Gian xảo, tham lam, độc ác, quên tình chối nghĩa... như bác của bạn là tên Hồ bả chó. Bạn lên tướng côn an vì bạn đã noi theo gương "đạo đức" của Hồ Chí Minh một cách hoàn hảo.

Đầu năm, thư cho bạn, tôi chẳng cần phải chúc bạn giàu sang may mắn vì bạn đã quá giàu có quá nhiều ưu đãi từ Đảng Cướp Sạch. Tớ cũng chẳng cần chúc bạn vui khỏe vì bản thân bạn có quá nhiều em út, bồ nhí, vợ to, vợ bé đầy đủ và thậm chí đám côn an đi chơi đĩ cũng đách cần phải trả tiền vì khi vừa chơi, bọn côn đồ vừa hăm dọa là bắt nhốt các em. 

Thư đầu năm bạn đọc đi để chuẩn bị cho ngày cả bọn đảng khốn sụp đổ rồi chính bạn cũng như cả bầy đàn ăn cướp sẽ phải đối diện với sự trừng trị của người dân. 

*

Thư cho mày nhưng tao không gửi
Vì nội dung là để chửi chúng mày
Tuy không gởi nhưng tao đăng lên báo ở đây
Để tất cả chúng bây được đọc.

Đảng chúng bây là lũ người mất gốc
Là bọn người chuyên gây tang tóc đau thương
Là quân phản bội đã bán đứng quê hương
Đẩy đất nước vào con đường nô lệ.

Chúng bây chỉ là quân hung tàn đồ tể
Xem người dân như giun dế thấp hèn
Chúng bây biến 90 triệu người thành khối dân đen
Vâng vâng dạ dạ để chèn, để trị.

Đảng cộng sản là hiện thân của loài ác quỉ
Là tập hợp của thứ đầu đường xó chợ điếm đĩ du côn
Là đám ma cô, là lũ cô hồn
Nên luôn có hành động ác ôn mất dạy.

Dân đói khổ bởi bị chúng bây trấn lột tận đáy
Lê lết lang thang... chiếc váy cũng nát nhầu
Bao nhiêu năn dân ân đói nghèo, đất nước tàn lụi vì đâu?
Có phải chúng bây cướp hết để xây cao lâu biệt thự.

Chúng bây là lũ thú rừng, là sài lang, hổ dữ
Cướp của dân không từ bất cứ thứ gì (**)
Đảng chúng bây thật đáng tởm, đánh khinh khi
Một lũ ngợm... có chi là danh dự?.

Thư cho mày, tao không cần lịch sự
Loài sài lang hổ dữ hiểu gì đâu!
Thú dữ rừng hoang thì chỉ có đập vào đầu
Trâu bò mới nhận được đâu là đau đớn.

Quân đội chúng bây là đoàn quân cà chớn
Quì lạy cúi đầu trước tặc Hớn xâm lăng
Côn an chúng bây chỉ toàn lã đám thô lỗ cộc cằn
Chúng bây không vì nước vì dân, mà vì ăn là chính.

Bộ chính trị, trung ương đảng là lũ vô lương hợm hĩnh
Vơ vét tài nguyên, lo cho quyền bính cá nhân
Thiến sĩ, Ráo sư sẽ sẵn sàng bưng bô bằng miệng khi đảng gọi đảng cần
Tổng bí thư Thủ tướng nguyện được làm thân Thái thú.

Tất cả bọn bây đều tham lam, hung tàn, ngu ngơ, đần đú...
Vì quyền lợi riêng tư mà chẳng ngại bú đít Tàu
10 vạn quân Dư luận viên của chúng bây chỉ là một lũ ô hợp, ăn nói tào lao
Không dám phản đối giặc mà chỉ xem đồng bào là địch.

Xưa là bạn, bây giờ mày là tôi tớ cho ngoại bang, tao là chiến sĩ Tự Do xung kích
Mày vì bản thân, tao vì mục đích của toàn dân
Tao hy sinh cho đất nước... và sẽ chết nếu cần
Còn bọn chúng mày sẽ chỉ vì thân tháo chạy.

Đầu năm, thư cho mày, lời của tao là thế đấy.



___________________________________

Ghi chú:

(*) Tên nhân vật đã được thay.
(**) Lời của chính Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan: "Ăn của dân không từ một cái gì"
(1) Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện

0 comments:

Powered By Blogger