Thursday, January 11, 2018

Tâm tình nhớ Hoàng Sa

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Mỗi năm đến ngày 19 tháng Giêng thì người Việt hải ngoại và người Việt trong nước dù ở miền Nam hay miền Bắc đều cảm phục, tưởng nhớ đến “Hải Chiến Hoàng Sa”. Nơi đấy, Quân nhân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) đã can trường giữ đảo và biển Đông, đã oanh liệt hy sinh. Sắp đến ngày tưởng nhớ trận “Hải Chiến Hoàng Sa” năm nay là năm thứ 44 (2018-1974). Từ đấy, tôi xin viết bài này là để thắp nén tâm hương đến người đồng đội đã xả thân vì nước.

Tôi xin khẳng định: “Chiến sĩ VNCH son sắt giữ Hoàng Sa”. Vì sao? Vì so sánh về tương quan lực lượng thì Hải quân của Tàu cộng quân số đông đảo và sử dụng vũ khí hiện đại để xâm lược. Dù vậy, Hải quân VNCH đã giáng cho quân xâm lược 4 tàu bị tan tác, 18 quân Tàu tử thương. Về phía Hải quân VNCH có 74 chiến sĩ đã hy sinh, Hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10 bị trúng đạn ở phòng máy và phòng chỉ huy. Hạm trưởng Hải quân thiếu tá Ngụy Văn Thà và hạm phó đại úy Nguyễn Thành Trí đều bị thương. Biết tình trạng chiếc tàu không thể cứu vãn, Hạm trưởng lo lắng cho sinh mạng của đồng đội nên ra lệnh cho thủy thủ đoàn dùng bè thoát nạn vì đang nguy ngập. Anh em Hải quân lại tha thiết Hạm trưởng cùng rời tàu nhưng Hạm trưởng vẫn sắt son ở lại tuẫn tiết theo tàu, nêu cao tinh thần “Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm”

Hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10

Sự hy sinh anh dũng của thiếu tá Ngụy Văn Thà như sự hy sinh oanh liệt của anh hùng Trần Bình Trọng, Lê Lai... Thế mà, có hai đại tướng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Cộng sản Việt Nam (CSVN) mà Bộ Quốc phòng là cơ quan có nhiệm vụ quân sự, chỉ huy Quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Hai đại tướng này lại nhục nhã quỵ lụy quân xâm lược Tàu, đấy là:

1- “Đại hèn tướng Lê Đức Anh” vào năm 1988 giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Thiếu tướng Lê Mã Lương đã tiết lộ: “Kẻ thủ phạm tiếp tay cho quân Tàu cộng đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam, chính là đồng chí lãnh đạo cấp cao”. Trước khi xảy ra trận Hải chiến Trường Sa ngày 14-3-1988, quân đội CSVN đã nhận lệnh oái oăm: “Không được nổ súng trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”. Phẫn nộ trước hành động bán nước! Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã đập bàn chất vấn: “Ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?” Thế là, Nguyễn Cơ Thạch bị thiên triều Bắc Kinh ra lệnh Đảng CSVN cách chức Bộ trưởng Ngoại giao. Quân xâm lược Tàu cướp được đảo Gạc Ma, đã xây sân bay quân sự trên đảo này để uy hiếp toàn bộ khu vực miền Nam Việt Nam. Tài liệu còn tiết lộ: “Đại hèn tướng Lê Đức Anh đã đi đêm với Tàu cộng, đưa đến Hội Nghị Thành Đô năm 1990”, từ đấy Việt Nam lệ thuộc hoàn toàn vào Tàu cộng!. 

2- “Đại hèn tướng Phùng Quang Thanh” trong lúc giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam thì giàn khoan HD-981 của Tàu cộng xâm phạm lãnh hải của Việt Nam từ ngày 1-5-2014, Đồng bào Việt Nam đã quyết liệt biểu tình phản đối, có người cương quyết tự thiêu để phản đối quân xâm lược. Thế mà, vào trưa ngày 31-5-2014 tại Hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore, đại hèn tướng Thanh đã trơ trẻn phát biểu: “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau, còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”. Đến ngày 29-12-2014, đại hèn tướng Thanh còn trơ tráo phát biểu rằng: “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”. 

Hai đại hèn tướng này đúng là thứ ăn lương của Đồng bào Việt Nam lại làm quan cho Tàu cộng?! Tư cách của hai Đại hèn tướng này, nếu tôi dùng từ hạ cấp để chỉ về họ thì tự mình cảm thấy thèn thẹn vì dùng từ thiếu lịch sự. Dù vậy, với tư cách của họ chính xác chỉ có: “Hai đại hèn tướng mặt người dạ thú!” Tôi xin lỗi độc giả, vì tôi đã dùng từ thiếu lịch sự trong bài viết này! Vì sao nói vậy, vì họ đã mang lon đại tướng, giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng CSVN nhưng họ không đủ tư cách để so sánh với thiếu tá Ngụy Văn Thà và 73 chiến sĩ Hải quân VNCH đã oanh liệt hy sinh tại đảo Hoàng sa.

Qua trận Hải chiến Hoàng Sa, xác định chắc chắn rằng: “Chiến sĩ VNCH dù tử nhưng danh bất tử”. Vì sao? Vì tên tuổi của các Chiến sĩ đã hy sinh trận “Hải Chiến Hoàng Sa”, người Việt tri ân muôn thuở và trận “Hải Chiến Hoàng Sa” đã, đang và sẽ xác định hùng hồn rằng đảo Hoàng Sa rõ ràng là của Việt Nam, chính Tàu cộng là kẻ xâm lược đảo Hoàng Sa ngày 19-1-1974.

Kính phục các anh hùng “Vị quốc vong thân”, tôi xin thắp nén tâm hương bằng mấy vần thơ: 

Bảy tư Chiến sĩ, nhớ nhung tâm! 
Gìn giữ Hoàng Sa, há ngại ngần 
Tử tiết trung trinh, danh bất tử 
Ngụy Văn Thà, Tổ quốc tri ân!

Tôi không muốn “bới bèo ra bọ” nhưng chính công hàm của Phạm Văn Đồng với sự đồng lõa của Hồ Chí Minh đã dẫn dụ Tàu cộng độc chiếm biển Đông, mời xem video clip bằng tiếng Việt của đài phát thanh Tàu Cộng, ở chú thích (1), nội dung video clip này Tàu cộng công nhận trước kia quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, kể từ khi có công hàm bỉ ổi của thủ tướng Bắc Việt là Phạm Văn Đồng thì quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam là của Tàu cộng?! 

Ngoài ra, xin hỏi ai là thủ phạm đã gây cho người Việt ở tại đất nước Việt của mình lại sợ sệt người Tàu?! Mời xem video clip ở chú thích (2), độc giả chỉ mất khoảng 2 phút 44 giây.

Từ đấy, tôi xót xa cảm tác bài thơ “Tâm tình nhớ Hoàng Sa” là để thắp nén tâm hương dâng anh linh các Chiến sĩ VNCH đã xả thân vì nước và tâm tình với bà con mình vận nước đang tối tăm:

Nỗi trăn trở tồn vong nước Việt
Tiền nhân ta, tha thiết núi sông
Máu xương ngăn giặc, chất chồng!
Lo toan, mong mỏi Lạc Hồng quang vinh?!

Giặc Tàu lại rập rình xâm chiếm?!
Năm bảy tư, hải chiến Hoàng sa
Việt Nam, Quân đội Quốc gia
Giữ gìn biển đảo, xông pha hào hùng

Trang sử Việt, nấu nung tiết nghĩa
Gương Tiền nhân chan chứa can trường
Hoàng Sa, quyết chẳng nhịn nhường?!
Giao tranh ác liệt, trùng dương mịt mù!

Lòng son sắt, diệt thù báo quốc
Dạ trung trinh, trừ giặc an dân
Vẹn toàn trách nhiệm quân nhân 
Bảy tư Chiến sĩ xả thân nước nhà!

Giặc Tàu lại điêu ngoa ngạo ngược 
Vẽ lưỡi bò để nuốt biển Đông?!
Mưu mô chiếm biển mênh mông!
Sân bay bồi đắp, chúng hòng xâm lăng?!

Ngừa Đại Hán hung hăng, cay nghiệt?!
Mỹ-Nhật-Phi liên kết ngự phòng
“Công hàm bán nước” nhục không?! 
Phạm Văn Đồng hỡi, biển Đông mất còn?!(1)

Ngư dân Việt căm hờn “tàu lạ”?! 
Ngại khó khăn đánh cá xa bờ!
Giặc Tàu gian trá sờ sờ?!
Do đâu, Việt cộng “giương cờ sáu sao”?!

Chống Bắc thuộc, Đồng bào khẩn thiết
Cứu quê hương, đoàn kết đứng lên
Đập tan xiềng xích bạo quyền
Ngăn ngừa xâm lược, mới yên nước nhà?! 

12.01.2018



___________________________________

Chú thích:

0 comments:

Powered By Blogger