Sunday, January 14, 2018

NHÀ CẦM QUYỀN TP. HUẾ NGĂN CẢN TRAO QUÀ TPB VNCH


AuthorLm Giuse ĐInh Hữu Thoại,SourceFB Tin Mừng Cho Người NghèoPosted on:2018-01-14
Hôm qua, sau khi biết tôi trao quà Xuân 2018 cho TPB VNCH tại Lăng Cô, khoảng 11 giờ trưa nhà cầm quyền Tp. Huế huy động một lực lượng hùng hậu và côn đồ đón chặn xe chúng tôi tại ranh giới vào Tp. Huế (giáp Tx Hương Thuỷ). Ban đầu có 4 csgt đi trên 2 xe môtô chuyên dụng mang bảng số 75 A1 000.27 và 75 A1 000.29 chặn xe chúng tôi. Ngay cạnh các csgt này có ít nhất 4 tên “đầu trâu mặt ngựa” chỉ cần thấy tôi quay phim là lao tới chực cướp điện thoại.
Một trong số côn đồ mặc áo vest tự xưng là “chính quyền phường An Cựu” (thực chất là Tp. Huế, mới sai khiến được csgt Tp.) được tin tôi “tụ tập đông người gây mất trật tự công cọng” tại Lăng Cô nên yêu cầu chúng tôi về “trụ sở chính quyền” làm việc. Csgt thì tuyên bố bừa bãi rằng “Cà vẹc xe công chứng không có giá trị” để lập biên bản giữ xe. Chúng tôi nói thẳng: việc quy chụp chúng tôi “làm mất ttcc tại Lăng Cô” là hàm hồ, không có cơ sở, vì chúng tôi vào nhà dân. Chúng tôi cũng thách thức csgt lập biên bản về việc “sử dụng cà vẹc xe công chứng là không có giá trị”. Bọn côn đồ gọi quân đến thêm, kể cả csgt, vì khi đã không có lý lẽ thì chúng dùng quyền lực. Mục đích không để chúng tôi vào được Tp. Huế.
Tôi quyết định lấy hành lý đón xe khách về lại Đà Nẵng nhưng csgt được lệnh đuổi xe không cho đón. Tôi đi bộ khoảng gần 2km thì chúng để cho xe tôi quay lại đón và cho an ninh đi xe máy theo sát cho đến khi chúng tôi vào hầm Hải Vân mới thôi.
TUY NHIÊN HÔM NAY CHÚNG TÔI ĐÃ VÀO ĐƯỢC TP. HUẾ VÀ RA THẤU QUẢNG TRỊ ĐỂ VIỆC TRAO QUÀ ĐƯỢC TIẾP TỤC.
“Côn đồ” tuy đông nhưng chỉ quen dùng cơ bắp.
Mời mọi người chiêm ngưỡng chân dung các côn đồ mang danh chính quyền Tp. Huế.
P/s: 2 trong số xe máy đeo bám chúng tôi có bảng số 75 K1 333.47 và 75 K1 125.65.
Lm Giuse Đinh Hữu Thoại, DCCT
 
 

0 comments:

Powered By Blogger