Thursday, January 25, 2018

NGUYÊN NHÂN NÀO LS Lê Đình Hồ bị bắn chết?


AuthorHữu NguyênSourceSaigon Times AustraliaPosted on:2018-01-25
Daily Mail – Luật sư Lê Đình Hồ bị bắn chết theo kiểu hành quyết vào lúc 3:15 chiều trong lúc đang ngồi uống cà phê tại Bankstown City Plaza. Ông là một người nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Úc vì những quan điểm chính trị mạnh mẽ của mình.
Cảnh sát trưởng của lực lượng Cảnh sát New South Wales, Scott Cook, cho biết các nhà điều tra không tin vụ bắn súng là ngẫu nhiên. Ông Cook nói: “Chúng tôi tin rằng vụ việc này đã nhắm mục tiêu từ trước. Nạn nhân có nhiều thân chủ tham gia vào tổ chức tội phạm và những tội khác, nên nguyên nhân có vẻ liên quan đến nghề nghiệp của ông ấy.”
Luật sư Lê Đình Hồ có ba người con nhỏ với cô vợ thứ hai, 30 tuổi, Ngô Thu Hường và hai người con lớn trong cuộc hôn nhân đầu.
Ông Lê Đình Hồ hành nghề luật sư từ năm 1999 và có văn phòng tại Old Town Centre ở Bankstown.
Ông ủng hộ Đảng Lao Động và là tác giả của nhiều bài báo về những vấn đề pháp lý trên trang tin chống Cộng Saigon Times ở Sydney.
Giám đốc chương trình Cộng Đồng Người Việt Tại Úc ở NSW, Paul Huy Nguyễn, miêu tả ông Lê Đình Hồ là “một luật sư hình sự rất nổi tiếng.”
Ông Paul Huy Nguyễn phát biểu: “Thật là đáng sợ. Đó là một tổn thất lớn cho cộng đồng chúng tôi.”
6 năm trước, ông Lê Đình Hồ đã chụp ảnh cùng ông Shaoquett Moselmane ở Quốc Hội NSW, hai ông là bạn đại học.
Ông Moselmane nói với Daily Mail Australia rằng: “Hồ và tôi học luật tại trường NSW vào cuối những năm 90. Hồ là một người cha tốt và là một người đàn ông tử tế. Ông muốn giúp đỡ cộng đồng và cộng đồng nể trọng ông. Tin ông ấy chết đã làm tim tôi tan nát. Ông ấy không đáng bị chết như thế.”
Ông Lê Đình Hồ từng là một trong số những luật sư đại diện cho ông Philip Nguyễn, người bị án tù 7 năm vào 03/2013 vì cái chết của cảnh sát Bill Crews vào 09/2010.
Một trong những người cuối cùng gặp luật sư Lê Đình Hồ – ông Nguyễn Hữu Chí, cũng là một người bạn thân của nạn nhân, tin rằng những hoạt động chống Cộng chính là nguyên nhân của vụ sát nhân.
Ông Chí cho biết: “Có một mạng lưới gián điệp Cộng sản ở Úc. Họ ghét chúng tôi. Họ ghét ông ấy.”
Ông Chí nói với Daily Mail Australia rằng ông không nhìn rõ kẻ bắn súng nhưng ông nhớ người bạn mình đã đứng dậy, choạng vạng vài bước trước khi té xuống đất. Luật sư Hồ bị bắn ít nhất ba phát tại quán cà phê Happy Cup Café vào chiều thứ Ba.
Ông Chí đã đến gặp luật sư Hồ và một quan chức cộng đồng nổi tiếng để đề nghị tổ chức của ông rút lại một lời phát biểu mà theo ông Chí mang tính chất ủng hộ Cộng sản.
Ông Chí kể lại những giây phút cuối cùng với bạn mình: “Tôi thấy người đàn ông đó chạy trốn và tôi nhìn lại ông Hồ. Tôi không nhìn thấy máu nhưng tôi đã ôm anh ấy. Tôi khóc và nhìn anh ấy ra đi.”
Một người phụ nữ nhanh chóng bảo ông Chí đặt nạn nhân nằm thẳng ra đất và thực hiện hô hấp nhân tạo.
Gia đình Ls Lê Đình Hồ
Ông Chí kể: “Cô ấy ấn lồng ngực trong khi tôi thổi khí vào miệng anh ấy.”
Nhưng mắt của ông Hồ không cử động dù miệng ông hé mở để cố gắng thở. Sau một lúc, ông Hồ không còn phản ứng gì nữa. Ông Chí đã gào khóc và van xin: “Nói gì đi, làm ơn! Tôi là Chí đây. Hãy nói gì đi!”
Cảnh sát yêu cầu ông Chí rời khỏi hiện trường trước khi ông cho họ biết ông là nhân chứng và là bạn thân của nạn nhân.
Sau đó, ông Chí nhặt mắt kiếng của bạn mình ‘như là một vật để tưởng nhớ’ nhưng ông đã trao lại cho cảnh sát.
Ông Chí là người điều hành trang web chống Cộng Saigontimes.org. Ông Hồ là cố vấn pháp lý và là bạn của ông ít nhất 2 thập niên.
Khi được hỏi về động cơ sát nhân, ông Chí cho biết là có nhiều giả thiết nhưng ‘khó để nói.’
Ông Chí cho biết giả thiết thứ nhất là vì ông Hồ là ‘một luật sư hình sự tài ba’, nên có thể ông ấy có những kẻ thù hình sự.
“Nhưng đó không phải giả thiết chính. Tôi nghĩ phần lớn là do chính trị. Đó là giả thiết thứ hai.”
“Tờ báo do hai người điều hành là tôi và Hồ. Ông ấy là cố vấn pháp lý của tôi trong hơn 20 năm. Tờ báo của tôi chống Cộng… luôn luôn. Có một mạng lưới gián điệp Cộng sản ở Úc – Họ ghét chúng tôi. Họ ghét anh ấy.”
Cảnh sát có mặt tại hiện trường nơi xảy ra sự việc. Photo Credit: Dailymail
Ông Chí nói rằng hai người họ tích cực chiến đấu với Cộng sản ‘trong lòng’ nước Úc.
Bạn đời của ông Chí – bà Vivian Võ – đã đến hiện trường, quỳ gối và chạm tay vào máu của người bạn quá cố.
Cảnh sát NSW đã thành lập Strike Force Eugene để điều tra vụ sát nhân.
Trước đó, cảnh sát đã thu thập những chai nước trong thùng rác gần đó.
Máy quay giám sát CCTV đã ghi hình lại cảnh nghi can đã uống một thứ gì đó trước khi ra tay.
Nam Phố (Theo Daily Mail)
2018-01-24 18:03 GMT-08:00 Huu Nguyen < huunguyen@saigontimes.org>:

Inline image 1
Kính thưa Quý vị,

Trong tâm trạng vô cùng bàng hoàng, đau đớn và thương tiếc, chúng tôi trân trọng kính báo cùng Quý vị: LS Lê Đình Hồ, Cố vấn Pháp Lý của Sàigòn Times, đã bị bắn chết vào chiều Thứ Ba, 23 tháng 1 năm 2018, tại Bankstown, NSW, Australia.

Là người quen biết và làm việc thân thiết bên cạnh LS Lê Đình Hồ trong suốt 30 năm qua, đồng thời là người được ở bên cạnh LS Lê Đình Hồ trong những giờ phút cuối, được ôm ấp thi thể còn nóng hổi của LS Lê Đình Hồ trong nước mắt và tiếng khóc nghẹn ngào của chính mình, chúng tôi sẽ cố gắng viết bài, gửi tới Quý vị những SỰ THẬT và GIẢ THUYẾT, quanh cái chết của LS.

Vì hiện tại quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của LS, đồng thời trong tư cách nhân chứng, quá bận rộn với giới chức hữu trách điều tra vụ án mạng, chúng tôi không thể trả lời riêng bất cứ cơ quan truyền thông hay tổ chức, cá nhân nào. Mọi câu hỏi, xin email về huunguyen@saigontimes.org. Chúng tôi sẽ lần lượt trả lời những câu hỏi chính đáng của quý vị, qua bài viết hoặc dưới dạng hỏi đáp. Kính mong quý vị thông cảm.

Được gần gũi chứng kiến sự đau đớn tột cùng của thân nhân, bằng hữu của LS, và ĐẶC BIỆT, phải nghẹn ngào trong nước mắt, khi nghe những câu hỏi thơ ngây của 3 cháu dưới 5 tuổi, con của LS… chúng tôi cũng tha thiết kính mong quý vị, dù bất đồng với LS Lê Đình Hồ vì bất cứ lý do gì, khi hành xử quyền tự do ngôn luận, xin quý vị tử tế nghĩ đến những người thân yêu trong đó có các cháu còn bé, cùng vong linh của LS, một người Việt tỵ nạn CS, trong suốt mấy chục năm qua, chưa một lần về VN, bất chấp mọi lôi kéo, mua chuộc của CS.

Cuối cùng, xin thay mặt gia đình, thân hữu của LS, thay mặt Sàigòn Times, chúng tôi chân thành cảm tạ quý vị đã chia buồn, thăm hỏi và tin tưởng động viên chúng tôi trong những ngày qua. Xứng đáng với niềm tin thiêng liêng của quý vị, và đặc biệt, để xứng đáng với sự tin tưởng trong tình chiến hữu của LS Lê Đình Hồ trong suốt mấy chục năm qua, chúng tôi một lần nữa khẳng định: Tiếp tục vững bước theo đuổi lý tưởng chống cộng của LS.

Trân trọng,
Hữu Nguyên



LUẬT SƯ LÊ ĐÌNH HỒ BỊ BẮN CHẾT VÀ SÁT THỦ ĐANG BỊ LÙNG TẠI SYDNEY

 
Nguyễn QuỳnhTrâm(facebook)Cách đây một tiếng đồng hồ, chúng tôi nhận được tin ông ls Lê Đình Hồ bị bắn chết khi ngồi trước quán Cà Phê Happy Cup trong khu Bankstown City Plaza tại Sydney cách đây gần 5 tiếng đồng hồ.
Đây là các tin tức sơ khởi chúng tôi thâu thập được:
Ls Lê Đình Hồ bị bắn bốn phát đạn vào vùng hông vì ông đang ngồi trước quán cà phê Happy Cup vào lúc 3:40 pm chiều giờ địa phương. Đây là quán do ông làm chủ và hùn chung với một người khác. Ông chỉ mới 65 tuổi. Vợ và bốn con của ông chắc chắn đang rất bàng hoàng đau đớn.
Chúng tôi tìm thấy một video của Daily Mail trong đó phóng viên tường thuật rằng cái camera gắn theo dõi trong khu vực đã chụp được người hung thủ đó mặc áo màu xanh chói /vàng chanh với áo khoác dài bên ngoài (hình #5 & 6):
Theo báo chí tiếng Anh thì nhân viên điều tra tuyên bố rằng vụ bắn chết ông ls Hồ là hoàn toàn là một tấn công có hoạch định [‘Boom boom. No questions asked’: Lawyer shot dead at Bankstown City Plaza http://www.smh.com.au/…/man-shot-at-bankstown-plaza-2018012… via @smh]
Có người Việt được báo chí Úc phỏng vấn nói theo kiểu suy đoán vô căn cứ là vì ông là luật sư hình sự nên có thể bị trả thù.
Và cũng có người tìm cách đưa lên các thông tin lệch lạc và có khi mang tính định hướng lên FB về một video cũ liên quan đến ông (trồi lên lại trong cộng đồng mạng mới đây) hầu tìm cách giảm uy tín ls Lê Đình Hồ.
Chúng tôi đã có viết một stt về sự kiện này vào đầu tháng 11 năm ngoái (xem nguyên văn bên dưới, hình #8,9,10):
Ông ls Lê Đình Hồ là cố vấn cho tờ Saigon Times Australia của nhà báo Hữu Nguyên. Chúng tôi biết đến ông Lê Đình Hồ là nhờ loạt bài ông Hữu Nguyên viết trong đó có bài phỏng vấn ông ls này về hiện tượng Trần Kiều Ngọc [hình #7].
Người đăng tin này sớm nhất theo sự hiểu biết của chúng tôi là một người tại địa phương, ông Dzung Trinh (Sydney):
______________________
LS LÊ ĐÌNH HỒ VS. TRUYỀN THÔNG/CON BUÔN CHÍNH TRỊ

Từ ngày nhà báo Hữu Nguyên (Saigon Times/Australia) cho đăng bài số 4 phỏng vấn ls Lê Đình Hồ [https://saigontimes.org/2017/09/08/phong-van-ls-le-dinh-ho/ ] trong loạt bài chất vấn & phê bình tổ chức/đại hội do bà trẻ Trần Kiều Ngọc, một video cũ được trồi lên trong cộng đồng mạng hầu tìm cách giảm uy tín ls Lê Đình Hồ.
Chủ của cái video đó [“Thank You” hay không “Thank You”, https://youtu.be/zufZWeuapDQ] đã viết lời bình như sau (đính kèm vào cái video đó):
“Một người Việt không hài lòng với tấm plaque “Thank You Australia” đã la lớn ngoài đường gây bất bình cho người Úc đi ngang. Lý do ông này đưa ra là nước Úc phải cám ơn chứ cộng đồng không cần cám ơn vì ông đã……đóng thuế cho Úc rồi.” (hết trích)
Chủ của cái video đó cho rằng thái độ “la lối” của ls Lê Đình Hồ là cảnh “gây bất bình” cho một người phụ nữ Úc, và hàm ý ls LĐH là một người tị nạn “vô ơn” đối với quốc gia sở tại khi phản đối tấm plaque khắc chữ “Thank You, Australia”.
Tại sao chủ cái video này cố tình làm thế?
Thứ nhất, cả nhà hãy xem hình đính kèm trong stt này thì sẽ nhận ra tác giả quay video này là ai, thuộc cơ quan truyền thông nào có liên quan đến nhóm đảng chính trị, và do đó, sẽ hiểu động cơ của ông ta!Kênh của chủ youtube video tại đây:
Quan trọng hơn nữa là video này được tung ra rõ ràng là có định khung, gài cắm, và cắt xén hầu tạo ấn tượng “khó chịu” vì những hành động “tiêu cực” của ls Lê đình Hồ.
Cái lỗi nặng nhất phản dân chủ nhất là qua video đó người chủ video đã cố tình không đưa ra lời giải thích cho bối cảnh và toàn nội dung phát biểu của ông ls Lê Đình Hồ.
Thật ra, nội dung ls LĐH nói là chống tư tưởng nô lệ hóa, tư tưởng chịu ơn đến độ quỳ lụy cho dù chúng ta đã trở thành công dân nước sở tại hơn 4 thập niên, sống/làm việc và đóng thuế đúng ngày đúng tháng cho chính quyền sở tại.
Các phát biểu/còm liên quan đến video này khi cho rằng hành động cho một thiểu số (chúng tôi nhấn mạnh “thiểu số”) người Việt nào đó ăn welfare hay trốn thuế là “xấu” hay “tiêu cực” thì quá hời hợt. Họ chẳng qua chỉ nhìn phớt hiện tượng mà không hiểu hết bản chất vấn đề nên vô tình trở thành kỳ thị.
Thực tế cho thấy truyền thông dòng chính của các nước sở tại ít khi chú ý đến các thành tựu và khả năng/năng lực đóng góp cho nước sở tại của người Việt tị nạn CS và các nhóm di dân. Họ chỉ đưa tin xấu (bắn giết, ăn cướp, v.v…) để nhục mạ và xem dân thiểu số là loại công dân “hạng hai” mà thôi.
Đó là sự thật mà ít ai dám đề cập dù có để ý, có khi bị tiêm nhiễm do cảm thấy xấu hổ/nhục lây vô lý, và đi đến chỗ tự cấy vào đầu mình những tư tưởng và hành động kỳ thị người mình.
Tóm lại, video và hình ảnh chụp là con dao hai lưỡi.
Các cơ quan truyền thông và/hay con buôn chính trị biết rõ thủ thuật “đóng khung” (framing) này để bêu xấu một nhân vật/một nhóm dân/một quốc gia.
Vết thương lịch sử của tấm hình tướng Loan bắn Bảy Lốp ngay giữa đường phố Sài Gòn năm Mậu Thân 1968 vẫn còn nguyên tươi rói.
Lẽ nào ta quên?

LS Lê Đình Hồ bị bắn chết!
AuthorHữu NguyênSourceSaigon Times AustraliaPosted on:2018-01-25
Kính thưa Quý vị,
Trong tâm trạng vô cùng đau đớn và thương tiếc, chúng tôi trân trọng kính báo cùng Quý vị: LS Lê Đình Hồ, Cố vấn Pháp Lý của Sàigòn Times, đã bị bắn chết vào chiều Thứ Ba, 23 tháng 1 năm 2018, tại Bankstown, NSW, Australia.
Là người quen biết và làm việc thân thiết bên cạnh LS Lê Đình Hồ trong suốt 30 năm qua, đồng thời là người được ở bên cạnh LS Lê Đình Hồ trong những giờ phút cuối, được ôm ấp thi thể còn nóng hổi của LS Lê Đình Hồ trong nước mắt và tiếng khóc nghẹn ngào của chính mình, chúng tôi sẽ cố gắng và thận trọng viết bài, gửi tới Quý vị những SỰ THẬT và GIẢ THUYẾT, quanh cái chết của LS.
Vì hiện tại quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của LS, đồng thời trong tư cách nhân chứng, quá bận rộn với giới chức hữu trách điều tra vụ án mạng, chúng tôi không thể trả lời riêng bất cứ cơ quan truyền thông hay tổ chức, cá nhân nào. Mọi câu hỏi, xin email về huunguyen@saigontimes.org. Chúng tôi sẽ lần lượt trả lời những câu hỏi chính đáng của quý vị, qua bài viết hoặc dưới dạng hỏi đáp. Kính mong quý vị thông cảm.
Được gần gũi chứng kiến sự đau đớn tột cùng của thân nhân, bằng hữu của LS, và ĐẶC BIỆT, phải nghẹn ngào trong nước mắt, khi nghe những câu hỏi thơ ngây của 3 cháu dưới 5 tuổi, con của LS… chúng tôi cũng tha thiết kính mong quý vị, dù bất đồng với LS Lê Đình Hồ vì bất cứ lý do gì, khi hành xử quyền tự do ngôn luận, xin quý vị có lòng tử tế nghĩ đến những người thân yêu trong đó có các cháu còn bé, cùng vong linh của LS, một người Việt tỵ nạn CS, trong suốt mấy chục năm qua, chưa một lần về VN, bất chấp mọi lôi kéo, mua chuộc của CS.
Cuối cùng, xin thay mặt gia đình, thân hữu của LS, thay mặt Sàigòn Times, chúng tôi chân thành cảm tạ quý vị đã chia buồn, thăm hỏi và tin tưởng động viên chúng tôi trong những ngày qua. Xứng đáng với niềm tin thiêng liêng của quý vị, và đặc biệt, để xứng đáng với sự tin tưởng trong tình chiến hữu của LS Lê Đình Hồ trong suốt mấy chục năm qua, chúng tôi một lần nữa khẳng định: Tiếp tục vững bước theo đuổi lý tưởng chống cộng của LS.
Trân trọng,
Hữu Nguyên

CHIA BUỒN GIA ĐÌNH LUẬT SƯ LÊ ĐÌNH HỒ
AuthorBất KhuấtPosted on:2018-01-24
Thưa các anh chị,
Kế hoạch vận động giới trẻ hải ngoại bằng cách cho một cô gái trẻ có nhan sắc, lễ phép (giả vờ), giỏi khoa ăn nói tuyên bố "Không Chống Cộng, chỉ chống Cái Ác" là đủ để cho chúng ta thấy Việt Cộng muốn cho giới trẻ VN ở hải ngoại không còn tư tưởng Chống Cộng giống như thế hệ chúng ta.
Việt Cộng không thể công khai đứng ra tuyên truyền "Không Chống Cộng". Chúng dùng tay chân bộ hạ của chúng: Đó là đảng Việt Tân.
Việt Tân không phải Việt Cộng, Nhưng Việt Tân bị Việt Cộng xâm nhập và bị Việt Cộng bắt làm tay sai, và họ bằng lòng làm tay sai vì Việt Cộng nắm được những việc làm khuất tất của Việt Tân, nên rất dễ "blackmail". Giống như luật sư Nguyễn Hữu Thọ, một luật sư danh tiếng của Miền Nam, không phải là Việt Cộng, chỉ có tư tưởng tả khuynh, nên bị Việt Cộng gài cho một cô gái trẻ, đẹp, có kiến thức gây scandal mà đành phải làm tay sai cho chúng.
Blackmail là ngón nghề của Việt Cộng. Nếu người tranh đấu không đủ bản lĩnh thì rất dễ bị Việt Cộng blackmailed. Việt Cộng đã bán nước cho Trung Cộng rồi. Nhưng Việt Cộng cũng bị Trung Cộng sai khiến, nên Việt Cộng phải làm công tác biến Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn Cộng Sản trở thành "Đạo Quân Thứ Năm" (Fifth Column) cho Trung Cộng. Xin anh chị đừng quên giấc mơ thống trị toàn cầu của Trung Cộng bằng cách rải "Đạo Quân Thứ Năm" khắp hoàn cầu. Cho nên, tôi ủng hộ Tồng thống Donald J. Trump hết mình là vì tôi thấy TT Trump là người đã nhìn thấy hiểm họa Trung Cộng.
Trong cuộc đấu tranh này, phía người Quốc Gia chúng ta đang thua, vì Việt Cộng có nhiều tiền, nhiều thủ đoạn và có những người tự cho mình là Quốc Gia hay cựu Quân nhân, một thời phục vụ VNCH, lại sẵn sàng bán linh hồn cho quỷ sứ, đến độ chúng ta không biết thằng bạn cũ từng chiến đấu với mình có còn là bạn nữa không.
Trường hợp Võ Đại Tôn, người đồng chí cũ của chúng tôi, cũng bị bả lợi danh mà sa vào lập trường "Không Chống Cộng", là đủ chứng minh cho ta thấy sự xuống cấp của một người từng hô hào Chống Cộng. Sự kiện rõ nét nhất là Việt Cộng đã bỏ ra rất nhiều tiền để mua bọn Truyền thông bất lương trong Cộng Đồng. Biết chắc mình đang thua, nhưng tôi vẫn kiên trì chiến đấu chống Việt Cộng vì lương tâm Con Người bắt buộc.
Qua cái chết của anh Lê Đình Hồ, anh em Chống Cộng chúng ta còn sót lại phải gắn bó với nhau hơn, quyết tâm cao hơn, giữ vững lập trường dù bị Việt Cộng mua chuộc với bất cứ giá nào, dù phải hy sinh như anh Lê Đình Hồ thì chúng ta cũng không sờn lòng để không hổ thẹn với những anh em chiến sĩ quốc gia đã nằm xuống vì lý tưởng tự do.
Thân ái,

0 comments:

Powered By Blogger