Wednesday, January 31, 2018

Vì sao LS Lê Đình Hồ không theo Nghị Sĩ Lê Phước Sang về VN?



BBT : Bài viết ngắn dưói đây chỉ là lời mở đầu của ông Hữu Nguyên cho bài viết " Không bỏ anh em, không bỏ bạn bè" của Bằng Phong Đặng văn Âu đăng trên báo Saigon Times Australia, nêu lên nhiều ưu điểm sáng chói của tinh thần Chống Cọng của cố luật sư Lê Đình Hồ. Vì bài của tác giả Bằng Phong Đặng văn Âu đã được Ba Cây Trúc phổ biến ngày hôm qua rồi (xin click vào link đính kèm với bài viết để đọc) nên hôm nay chúng tôi chỉ phổ biến tiếp phần mở đầu do ông Hữu Nguyên viết như dưới đây. Tựa đề bài này do Ba Cây Trúc tự đặt ra.
Vì sao LS Lê Đình Hồ không theo Nghị Sĩ Lê Phước Sang về VN?
AuthorHữu NguyênSourceSaigon Times AustraliaPosted on: 2018-01-31
Ls Lê Đình Hồ
Kính thưa Quý vị,
Sau khi gửi bài LS Lê Đình Hồ… Ai giết? Vì sao giết?” , trong thời gian không đầy 12 tiếng đồng hồ, chúng tôi đã nhận được nhiều emails, điện thoại, viber, sms… tâm tình, cổ võ, chia sẻ, hậu thuẫn… Đặc biệt, chúng tôi cũng nhận được bài viết rất cảm động tựa đề, “KHÔNG BỎ ANH EM, KHÔNG BỎ BẠN BÈ” , của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu. Ngay đoạn mở đầu, ông khẳng định sự tin tưởng, “cái chết của LS Lê Đình Hồ là do Việt Cộng gây ra, mặc dù không có bằng chứng cụ thể. Ngay cả “xã hội đen” cũng do bàn tay Việt Cộng!” Đánh giá sự nguy hiểm của VC và VT, ông cũng một lần nữa sáng suốt xác nhận: “... giống như nhà báo Kiêm Ái khẳng định "Việt Tân là em Việt Cộng" thật là chính xác. Nhưng theo tôi, Việt Tân nguy hiểm hơn Việt Cộng, vì còn có nhiều người tị nạn cộng sản cứ tưởng Việt Tân chống Cộng. Không! Việt Tân đã bị Việt Cộng dùng làm tay sai rồi!” Ông cũng đã chân thành chia sẻ: “Tôi luôn luôn tự nhủ lòng: Đừng bào giờ làm nhục tổ tiên! Đừng bao giờ bán linh hồn cho Việt Cộng bất cứ giá nào!” Cuối cùng, ông kết luận: “Tôi hy vọng sự quyết tâm của chúng ta sẽ là kim chỉ nam cho thế hệ trẻ noi gương.” Điểm cần lưu ý nữa trong bài viết, ông Bằng Phong Đặng Văn Âu có nhắc đến Nghị Sĩ Lê Phước Sang, nên chúng tôi xin thưa, khoảng giữa năm 2005, tại nhà hàng Mỹ Cảnh, Bankstown, LS Lê Đình Hồ có cho chúng tôi (ông Phạm Thanh Phương và tôi) coi thiệp mời của nhà nước CSVN (hình như của cái gọi là “Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc VN”?). Trong thiệp ghi đại khái có câu Trân trọng kính mời Tiến sĩ Luật khoa Lê Đình Hồ về VN để góp phần xây dựng đất nước. LS Lê Đình Hồ cho biết, nếu nhận lời, ông sẽ đi cùng với vợ chồng Lê Phước Sang bên Hoa Kỳ, và nhà cầm quyền CS đã hứa sẽ cho ông làm Khoa trưởng Luật khoa viện Đại Học Hoà Hảo, đồng thời sẽ xuất bản hai tác phẩm Tự Điển Luật Khoa và Tự Điển Phân Giải Chính Trị do ông sáng tác. Sau đó, ông mỉm cười, chửi thề Đỗ Mười CS, KHÔNG VỀ! Ông phân tích:
1. Về lập trường chính trị và quan điểm của người Việt quốc gia, ông vĩnh viễn không về VN khi nào còn chế độ CS. Chỉ nguyên ký tên vô cái đơn xin chiến khán nhập cảnh VN, có cờ CS, đối với ông đã là một sự nhục nhã, không thể nào gột rửa. 
2. Ông chỉ có bằng Cao Học Chính Trị và Cử Nhân Luật. Vậy mà trong thiệp mời, tụi VC cố ý ghi ông là Tiến Sĩ Luật Khoa, đó là trò dối trá, đểu cáng, muốn lôi kéo ông vào cạm bẫy“háo danh mạo nhận học vị”. Nếu ông dại dột chấp nhận, sau này VC sẽ giật dây cho báo chí VC ở hải ngoại, dùng nó để bôi nhọ ông. 
3. Việc VC hứa xuất bản sách cho ông cũng là một miếng mồi để dụ ông vô bẫy. Cho dù VC có giữ lời hứa, chúng sẽ cắt xén, thêm bớt để bôi nhọ ông, bôi nhọ VNCH, thậm chí chúng sẽ cấm không cho sách lưu hành phổ biến...
Trên đây là một vài trong số hàng trăm SỰ THẬT thể hiện tinh thần chống cộng trước sau như một của LS Lê Đình Hồ, mà trong gần phần tư thế kỷ quen biết, làm việc cùng nhau, ông Phạm Thanh Phương, Phụ tá Chủ bút SGT và tôi, Hữu Nguyên, cùng chứng kiến.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và những lời tâm huyết của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, và sau đây xin trân trọng giới thiệu cùng Quý vị nguyên văn bài viết của ông. Nhân đây, chúng tôi cũng xin gửi tới Quý vị, Cáo Phó Tang Lễ Cố LS Lê Đình Hồ ( Tiếng Việt - Englishvà trang blog trình bầy những câu nói, trích từ bài Phỏng vấn LS Lê Đình Hồ về Trần Kiều Ngọc (xin vui lòng click vô đây coi chi tiết).
Trân trọng,
Hữu Nguyên

0 comments:

Powered By Blogger