Thursday, January 25, 2018

CHIA BUỒN


AuthorNgô Minh HằngPosted on:2018-01-25

Thương cho ba trẻ ngây thơ
Vì quân khát máu, tỉnh bơ giết người
Từ nay đến suốt cuộc đời
Mất cha, bé mất nụ cười hồn nhiên
Mất cha là sẽ triền miên
Sống trong hận tủi ưu phiền xót xa ...
Tôi thương bé qúa bé à
Vì viên đạn lạnh vỡ oà tuổi thơ... 


***
Trước nguồn tin qúa bất ngờ, Ls. Lê Đình Hồ, thuyền nhân tỵ nạn Cộng Sản định cư tại Úc từ năm 1981, đang là cố vấn pháp luật cho tờ báo đấu tranh chống cộng sản Saigon Time của nhà báo Hữu Nguyên vừa qua đời ngày 23 tháng 01 năm 2018 tại Sydney, Australia.
Tin một người VNTNVC có tinh thần chống cộng bị ám sát một cách tàn nhẫn đến với công đồng VNTNCS là một tin buồn, hơn thế, còn là một mất mát không nhỏ với những người QG còn tha thiết với quê hương, đang cô đơn chống cộng sản độc tài tại hải ngoại.
Xin chia buồn với nhà báo Hữu Nguyên. Chân thành chia buồn với Phu nhân của Luật sư Lê Đình Hồ và tang quyến. Cầu mong kẻ sát nhân sớm đền tội ác trước pháp luật để vong linh Ls. Lê Đình Hồ sớm siêu thoát và gia ̣đình nạn nhân bớt đau buồn.
Ngô Minh Hằng

LS Lê đình Hổ trả lời vì sao ông chống bảng Thank You Australia:
Copy:
Ho Ledinh Dear Nguyễn Phục
Một người bạn đang sống tại Vietnam hỏi mình là tại sao lại phản đối tấm bảng: Cảm ơn nước Úc. Mình đã trả lời như sau:
"Trị biết không? Tại thành phố Bankstown - đây là một trong những nơi mà người Việt quy tụ sinh sống - nơi đây cộng đồng người Việt đã quyên góp mấy trăm ngàn đô la và đã dựng một chiếc thuyền của người tỵ nạn bằng đồng. Không lâu sau đó đại diện cho cộng đồng đã xin phép hội đồng thành phố để dựng tấm biển cảm ơn nước Úc ngay gần chiếc tàu tỵ nạn. Chuyện này xảy ra cũng khá lâu rồi. Mình bèn phản đối vì cộng đồng đã dựng nhiều bảng cảm ơn nước Úc tại nhiều nơi khác nhau rồi. Vì thế, không thể dựng biển cảm ơn dưới chiếc thuyền ty nạn này được.
Lý do: là chúng ta không thể làm nhụt Nhuệ khí của thế hệ con em được. Vì sau 40 năm định cư, những người Việt nam đặt chân lên đất nước này từ những con thuyền bé nhỏ, mong manh đó đã chóng hội nhập vào xã hội này và góp phần vào sự phát triển của đất nước này về mọi phương diện, từ chính trị, đến kinh tế, xã hội, văn hoá... người Việt đã hội nhập nhanh chóng, đặc biệt là con em của cộng đồng Vietnam đã noi gương thế hệ cha anh & đã đạt những thanh tích rất xuất sắc trong lãnh vực giáo dục.
Vì thế, cộng đồng không thể xin được gắn bảng cảm ơn Úc Đại Lợi mà chúng ta phải yêu cầu chính quyền Úc Đại Lợi gắn tấm biển với nội dung là: chính quyền và dân chúng Úc cảm kích sự đóng góp của cộng đồng người Việt trong 40 năm qua.
Dựng tấm biển đó dưới chiếc thuyền tỵ nạn này mỗi khi con cháu của người Việt đi ngang qua đây, chúng có quyền hãnh diện về thế hệ cha anh của chúng đã làm cho một quốc gia giàu có như Úc phải cảm kích về sự đóng góp của cha, anh mình sau 40 năm định cư, sau 40 năm đặt chân lên đất nước này từ điêu tàn đổ nát, từ những mất mát không thể nào đền bù được bằng của cải vật chất.
Thế hệ cha, anh của chúng đã bỏ lại nữa cuộc đời trên quê mẹ và đã kiêu hãnh làm lại cuộc đời dựa vào nữa phần đời còn lại mà những thành tựu họ đạt được trong một vài lãnh vực đã vượt xa những người bản xứ, được sinh ra trên đất nước này.
Dựng tấm biển đó con em chúng ta sẽ không còn tủi hổ mà phải ngẫng cao đầu hãnh diện khi đến thành phố này.
Đó là lý do mà mình phản đối nội dung của tấm biển cảm ơn."
Nhà văn ơi!
Tụi nó muốn đưa vấn đề này ra lại là tụi nó muốn "commit a suicide politically". (Tự vẫn về phương diện chính trị) đấy.
Mấy hôm nay tôi định cho Saigon Times online mở lại hồ sơ vụ này để dạy cho tụi nó một bài học về chính trị, văn hoá và xã hội. Vì thấy rằng tụi nó còn trẻ con quá!
Lđh

0 comments:

Powered By Blogger