Saturday, January 20, 2018

Hoàng Sa, Trường Sa là của VN! VN là của VN! Chúng ta thề không để VN trở thành Nội Mông, Tây Tạng, Tân Cương!

Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Vâng, Hoàng Sa Trường Sa là máu là xương của Việt Nam. Hôm qua định “post” một chút tưởng niệm cho ngày 19/1 như mọi năm, nhưng chưa bao giờ tôi như rơi vào cảm giác hụt hẫng chán nản, khi thấy đất nước mình đã quá bị thương tổn, và sức chịu đựng của người dân quả thật “bất thường” đến phi thường, trước những tay lãnh đạo bảo thủ giáo điều bất tài vô tướng, và mù lòa từ trong tiềm thức mù ra. Nguyền rủa la mắng họ là “đồ hèn!” dĩ nhiên cũng chưa đủ đâu, khi mà đường đường một Bộ Trưởng Văn Hóa Thể Thao Du Lịch của C.H.X.H.C.N.V.N không biết vì ăn trúng bả gì mà bắt tay với ĐSQ Tàu cộng định chơi màn lờ với lịch sử nước nhà để chọn trúng phóc ngày 19/1/2018 là mốc điểm của 44 năm Tàu Cộng đánh chiếm Hoàng Sa, khiến 74 sĩ quan và quân nhân hải quân VNCH anh dũng hy sinh.

Trong khi không lẽ ông Thiện này không biết ngày “qủy liệm” cung hữu nghị (viển vông) Việt Trung chi đó là ngày 18/1, nghe nói cách đây những 68 năm và giờ này chắc đã đến lúc lũ quan thầy muốn “dằn mặt dạy dỗ răn đe” Việt Nam hay sao mà thiếu gì đoàn nghệ thuật Tàu Cộng, lại lựa ngay đoàn nghệ thuật có cái tên ám ảnh hiểm họa Thành Đô gần kề, với tên gọi nghe mà đau ruột: ”Đoàn Nghệ Thuật Nội Mông, Trung Quốc” kia chứ, để cho biểu diễn hát hò ở nhà hát lớn Hà Nội.

Cuối cùng, dù ý đồ này bị phản ứng mạnh của cư dân mạng nên cuộc “ra oai” lố bịch này phải hủy bỏ, gỡ gạc “nổ bốt điện” hay vì lý do nằm trong lý do nào đi nữa thì cũng đã lòi đuôi một phường hợm hĩnh chỉ giỏi bám đít ngoại bang.

Với chúng ta, điều này còn mang thông điệp cảnh cáo dân Việt về một lũ tôi bầy Trần Ích Tắc của thời đại nô lệ xâm thực kiểu mới. Đã vậy còn thêm một bài học đích đáng cho thân phận cừu non thờ ơ của con dân trong nước, khi hình ảnh của Tư Lệnh hải quân Trung Quốc (vờ vịt) làm cuộc tưởng niệm 74 tử sĩ VNCH trong trận hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974. Nghĩ có tủi phận cho đất nước mình hay không, khi kẻ cưỡng chiếm lên mặt đạo đức giả, dở đủ mọi kịch bản “vừa đánh vừa vuốt”, như xưa kia là “vừa đánh vừa đàm”, và tha hồ nắm đầu lũ chóp bu của dân Việt mà quay như quay dế vì chút cơm thừa danh hão của quyền lực. Trong khi lũ này lẽ nào còn biết “giận cá” để đem dân mình ra làm thớt chăng, nên cứ thế hết bịt miệng, cấm cản, rồi bắt bỏ tù nhân dân chỉ vì tội danh yêu nước, chống quân xâm lược bành trướng. Điều xót xa nhất là họ còn cấm luôn cả quyền tưởng niệm, là một thứ quyền tối thượng thiêng liêng của con người. Thôi không thèm nói năng gì nữa. Cạn lời!

Với những người con xa xứ còn nặng lòng với quê cha đất tổ, thời điểm 19/1 khắp bốn bể "nơi đâu là quê nhà" đều có những buổi lễ cầu nguyện cho 74 chiến sĩ Hoàng Sa, và có nơi còn tổ chức làm chiến hạm mẫu Nhật Tảo HQ 10 để cho diễn hành trong dịp Tết Nguyên Đán gần kề.

Sau đây coi như một chút thư giãn, dù biết đâu sẽ làm quý bạn càng không thể... thư giản nổi. Xin mời thưởng thức nhạc phẩm mà tôi tâm đắc nhất: Về Đâu Sóng Dữ Biển Đông, qua phần thể hiện truyền cảm của Thế Sơn, bản dịch Anh ngữ của GS quá cố Nguyễn Ngọc Bích:

0 comments:

Powered By Blogger