Sunday, June 11, 2017

Trần Đại Quang ký quyết định tước quốc tịch Việt Nam đối với ông Phạm Minh Hoàng

CTV Danlambao (Danlambao) - Cựu giảng viên đại học Bách Khoa, ông Phạm Minh Hoàng vừa chính thức nhận quyết định tước quốc tịch Việt Nam do chính tay ông Chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang đặt bút ký.

Hôm 1/6/2017, Tổng Lãnh Sự Pháp tại Sài Gòn đã mời Giáo sư Phạm Minh Hoàng tới để thông báo rằng nhà nước CSVN đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của ông vào hôm 17/5. Điều này đồng nghĩa với việc ông Phạm Minh Hoàng sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Tiếp đó, đến ngày 10/6/2017 ông Phạm Minh Hoàng chính thức nhận quyết định tước quốc tịch Việt Nam do chủ tịch nước CHXHCNVN Trần Đại Quang ký vào ngày 17/5/2017.

Điều này cho thấy, văn bản quyết định không những mang tính vi hiến mà nó còn mang tính vô nhân đạo, đã được nhà cầm quyền cộng sản đem ra áp dụng trù dập những người yêu nước.



Trên Facebook cá nhân, ông Phạm Minh Hoàng bác bỏ quyết định này và cho biết: “Theo tôi, quyết định này không có giá trị vì theo phân tích của các luật sư, nó vi phạm trầm trọng các điều trong Luật Quốc tịch.

Mặt khác, tôi đã viết thư xin từ bỏ quốc tịch Pháp và đã gởi bằng thư bảo đảm đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội từ ngày 5/6/2017,

Tôi cũng đã ủy quyền cho luật sư Đặng Đình Mạnh để tiếp tục việc khiều nại”.

Việc ông Phạm Minh Hoàng đã chính thức viết đơn từ bỏ quốc tịch Pháp đã nói lên sự quyết tâm cao độ của ông, sẽ không bao giờ rời khỏi quê hương của mình.

Facebooker Phạm Lê Vương Các bày tỏ: 

“Sự việc này đối với tôi không có gì là bất ngờ, vì chính sách của chính quyền cộng sản Việt Nam từ sau năm 1975 luôn muốn đuổi những công dân bất đồng chính kiến ra khỏi đất nước, một khi họ có cơ hội.

Tất nhiên, chính quyền luôn hành xử không theo một nguyên tắc luật định nào, mà họ luôn hành xử một cách tùy tiện coi đất nước Việt Nam này như là của riêng họ.

Tôi chỉ muốn nhắc lại rằng, đất nước Việt Nam này không thuộc về một đảng phái hay một nhóm người nào, kể cả những người cộng sản đang cầm quyền. Không một ai - kể cả ông Chủ tịch nước cũng không được phép đuổi những người bất đồng chính kiến với chính quyền ra khỏi đất nước Việt Nam”.

Đất nước Việt Nam là của người Việt Nam - Đó là chân lý, bất kỳ chế độ hay thể chế nào đang tồn tại ở Việt Nam cũng phải tuân thủ.

Trần Đại Quang chỉ là chủ tịch nước, một kẻ “công bộc” của nhân dân. Vậy ông Quang lấy tư cách gì mà ra một quyết định cho đòi tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng.

Xem ra tư duy thói nát và tư tưởng độc tài, gian manh của đảng cộng sản ngày càng được lộ rõ nguyên hình, bất chấp những đạo lý làm người và truyền thống cao đẹp mà ông cha ta ngàn xưa đã vun trồng.

0 comments:

Powered By Blogger