Sunday, June 11, 2017

Đảng Dân Chủ Phản Pháo Hillary & Comey Điều Trần & Truyền Thông Bất Lương Khủng Hoảng


AuthorTuyết LanSourceVietnam DailyPosted on: 2017-06-11


Bạn thân mến,
Tình hình chính trị Hoa Kỳ mình đang trong tình trạng hỗn quân hỗn quan, không còn kỷ cương, tôn ti trật tự gì cả: truyền thông bất lương đang ra sức tung FAKE NEWS, chen nhau bịa chuyện “Nga thò tay” bầu Tổng Thống Mỹ 2016” nhằm tuyên truyền lừa mị dân chúng, hòng làm mất tính cách chính thống của Tổng Thống Trump. Bạn đã thấy rõ dư đảng Hillary Clinton-Obama và toàn Đảng Dân Chủ đã thua cuộc trong đau đớn ê chề, nhưng không chịu ngưng phá rối Tổng Thống Trump. Họ cứ ôm ảo vọng truất phế, đàn hặc và diệt trừ Trump với sự tiếp tay của mấy cơ quan truyền thông dòng chính không lương thiện như CNN, MsNBC, ABC, New York Times, Washington Post v...v…
Giám Đốc FBI James Comey bị Trump sa thải một cách bất ngờ, nên tức tối điên cuồng, đã tìm cách trả thù thâm độc bằng cách rò rỉ tin mật của cuộc nói chuyện riêng giữa hai người -Tổng Thống Trump và ông ta- cho báo New York Times, nhằm mục đích làm rối loạn chính phủ Trump trong việc thực hiện các lời hứa của Tổng Thống Trump. Trong cuộc điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện, cựu giám đốc FBI Comey đã xác nhận chính ông đã “leak” nội dung “memo” về Trump cho báo chí… nói là để dư luận thúc đẩy thành lập Ủy Ban Điều Tra Đặc Biệt về Có hay Không vụ “Nga can thiệp giúp Trump đắc cử Tổng Thống.”
Trong lúc đó, hận thù ngút trời và uất ức không nguôi vì không thành nữ Tổng Thống, bà Clinton đã xuất hiện trên một số diễn đàn “xâu xé” (rips) đảng Dân Chủ, đồng chí đồng rận của bà ta. Trong buổi diễn thuyết tại Recode Conference in Rancho Palos Verdes, California, bà Clinton nói là “Tôi không thừa hưởng được cái gì cả (I inherited nothing) từ cái đảng đã phá sản và bệ rạc ấy.
Chủ Tịch đảng Dân Chủ và Ban Chấp Hành điên tiết lên vì những lời chỉ trích thậm tệ của Hillary Clinton. Những “đồng đảng Dân Chủ” giận dữ đã phản pháo lại “nữ ứng viên yêu quý” của họ một cách thô bạo, cho rằng Hillary Rodham Clinton như một đứa trẻ con, không hề tự biết bản thân mình, chỉ trách người khác. Lên tiếng chỉ trích và trách mắng đảng vì bị mất chức Tổng Thống vào tay Donald Trump là sai trái. Bà ta đã nhận định sai lạc về việc làm của ủy ban trong khi không cần thiết phải đốt nóng sự phân chia nội bộ (she mischaracterized the committee’s work while needlessly stoking internal divisions).
Ban Chấp Hành Đảng Dân Chủ cho rằng những chỉ trích của Hillary Clinton về đảng Dân Chủ tầm thường đến hèn hạ, dữ kiện vận hành không hiện hữu, giả dối. “mediocre to poor, nonexistent, wrong” data operation). Bạn thấy nữ gian thần Hillary tâm địa hèn mạt và khốn nạn như thế đấy! Bị thua cuộc, quay sang chửi bới, đổ thừa và mạt sát đồng đảng một cách không thương tiếc, sá gì đến Trump và đảng đối lập Cộng Hoà, có lẽ Tự Điển không đủ chữ cho bà ta thoá mạ Bạn ạ! Thật là một tay kinh hoàng Bạn ơi!
Lời chỉ trích của Hillary Clinton cũng cho thấy như một quở trách Tổng Thống Obama là người đã lựa chọn lãnh đạo của Đảng Dân Chủ khi còn tại chức…
Andrew Therriault, giám đốc phòng dữ kiện khoa của Đảng Dân Chủ cho rằng những nhận định của bà Clinton đều là “f---ing bulls---” (đồ đĩ miệng, nói bậy). Tuyết-Lan đã không dám viết nguyên chữ Bạn ạ!
Therriault cáo buộc Ban vận động của bà Clinton là đã mù tịt về các dữ kiện đã cảnh báo rằng cuộc đua rất ngang ngửa tại ba tiểu bang Michigan, Wisconsin và Pennsylvania đã giúp Trump thắng phiếu Cử tri đoàn.
Bạn thân mến ơi, thế là Hillary Clinton đã tự đào hố chôn mình khi Hillary lớn tiếng công khai chửi Đảng đã cưu mang mình thậm tệ, đã bị Đảng trả đũa một cách không thương tiếc và đã bị đồng đảng chửi tục nặng nề. Coi như thế là Hillary tàn đời, tắt ngấm tham vọng chính trị, mộng làm nữ Tổng Thống đầu tiên đã vỡ tan tành bởi sự quá gian ác, lưu manh và thủ đoạn Bạn thân mến ạ!
TRUMP ĐƯỢC “GIẢI TỘI” CẢN TRỞ CÔNG LÝ
Trong lúc Hillary Clinton bị đảng Dân Chủ phản pháo tơi tả, thì Tổng Thống Trump lại được “tiền hung hậu cát”. Tin Giám Đốc FBI Comey bị Trump sa thải ra điều trần trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện vào ngày thứ Năm 08-6-2017 khiến phe Dân Chủ thua cuộc và “Liên minh “Destroy Trump” hí hởn, hy vọng là Trump sẽ bị cái “memo” của Comey ghép vào tội “cản trở công lý” là một tội danh hình sự… Thì bất ngờ những lời điều trần của Comey đã vô tình “giải tội”, đã “minh oan” giúp Trump (theo Gregg Jarrett: Comey exonerates Trump – so much for obstruction).
Chính Comey đã nói “In words, Trump didn't order me to drop Flynn probe” – “Trong lời nói, Trump đã không ra lệnh cho tôi hủy bỏ cuộc điều tra về Flynn” rồi mà! Vậy là cuộc điều trần công khai của Comey đã giải tội “cản trở công lý” cho Tổng Thống Trump. Thế là mong muốn của truyền thông bất lương và Đảng Dân Chủ thêm một lần nữa lại thất bại thảm hại. Bạn ơi! God ở đâu, sao lại “đi vắng”, để cho công lý sống-cùng-ở-chung với người hiền, thực lòng yêu nước Mỹ là Donald Trump thế hở Bạn!
Theo Gregg Jarrett, “hy vọng” rằng một việc gì đó sẽ xẩy ra không phải là một tội phạm. Luật pháp đòi hỏi nhiều hơn thế. Tội “cản trở công lý” quy định rằng “cá nhân tìm cách cản trở nhân viên công lực mở cuộc điều tra hành động một cách đồi bại như mua chuộc, hối lộ (corruptly). Điều luật mô tả một cách rõ ràng rằng tội phạm bao gồm các hành vi: đe dọa, dối trá, đút lót, hối lộ, phá hủy tài liệu, thay đổi hoặc hủy hoại bằng chứng. Nhưng Comey đã không có một mảy may cáo buộc nào liên quan đến các hành vi này, trong khi chính Hillary thì lại rẫy đầy qua vụ xoá hàng vạn e-mail Bạn nhỉ! Trớ trêu chi lắm ông Trời ơi?
Có thể nói là qua cuộc điều trần của Comey, Tổng Thống Trump đã được giải tội mà đám truềyn thông bất lương và phe đảng Dân Chủ gán cho là “cản trở công lý”. Thế nhưng nhóm truyền thông bất lương chống Trump vẫn tuyên truyền như là chuyện chưa xong. Bọn chúng vẫn lải nhải chuyện cản trở công lý, chuyện Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ… mặc dù các giới chức tình báo đều nói là không có bằng chứng cụ thề về việc Nga đã cầm tay dân Mỹ bỏ phiếu cho Trump, tuyệt đối không thể có việc này.
Nếu Bạn hoặc ai đó còn tin vào các hãng tin tức dòng-chính (?) thì ngày thứ Năm 8-6 vừa qua, với cuộc điều trần của cựu Giám Đốc FBI Comey, các hãng tin lớn như CNN, MSNBC, ABC, New York Times, Washington Post v… v… đã bị rút ruột (gut), bị vạch mặt là thiên kiến và bất lương…
Việc rò rỉ rõ ràng của Comey về cái “memo” và truyền thông dòng chính không ngừng nuôi cơn mê loạn (feeding frenzy). Thật vậy, ít nhất là ba cơ quan truyền thông đã đưa ra những điều chứng minh sai lạc từ một sự kiện này. Comey đã nhắc đến báo chí bằng thuật ngữ cổ điển, nói rằng ông ta không chia sẻ “một memo” với truyền thông, bởi vì ông ví von rằng “Tôi lo ngại nó sẽ giống như cho chim hải âu ăn trên bãi biển” Bạn ạ!
Giờ đây chỉ còn lại tội lỗi của những tay chỉ trích Tổng Thống một cách bừa bãi, đặc biệt nhiều trong các hãng truyền thông dòng-chính đã đưa ra những khẳng định điên cuồng và vô căn cứ để lớn lối cáo buộc rằng Tổng Thống đã phạm một tội hình sự trong cuộc nói chuyện với Giám Đốc FBI bị sa thải vào ngày 14 tháng 2 vừa qua.
Theo Gregg Jarrett, một cựu luật sư, cộng tác viên Fox News thì qua sự dốt nát và đầy ác tâm, họ đã cố ý trình bầy trần truồng suy tưởng của họ thành sự kiện và luật pháp trong cuộc mưu tìm một sự nhồi sọ chính trị. Thật là nhục nhã Bạn ạ, vì đó không phải là một tội phạm như họ cố ý lèo lái. Có thể rồi đây nhà tù sẽ quá đông đúc các chính trị gia và các nhà báo!
Bạn thân mến ơi, sau cuộc điều trần của Comey, chắc chắn sẽ còn phát sinh thêm nhiều chuyện hay ho và bất ngờ lắm.
Chuyện “Trump Cản Trở Công Lý” mà CNN, MSNBC tụng hàng giờ trên Tivi coi như đã hạ màn. Giáo Sư Emeritus Alan Dershowitz vẫn luôn cho rằng Tổng Thống hoàn toàn có quyền Hiến Định trong việc ngưng một cuộc điều tra và truy tố.
Chính Comey đã thừa nhận: “Tôi không phài là một chuyên gia về luật… nhưng về mặt pháp lý, tổng thống là người đứng đầu Hành Pháp, trên lý thuyết, có thể chỉ đạo rằng một người nào đó bị điều tra hoặc không bị điều tra.” - “I’m not a legal scholar… but as a legal matter, the president is head of the executive branch and could direct, in theory, that anybody be investigated or not be investigated.”
Chuyện thứ nhất có thể là luật sư của Trump sẽ kiện Comey về vụ cho rằng Tổng Thống Trump nói dối.
Chuyện tiếp theo là Comey rò rỉ memo cho báo chí. Bên cạnh chuyện cản trở công lý, có chuyện gây sửng sốt hơn, đó là lúc mà Comey thú nhận đã cố ý rò rỉ nội dung memo cuộc nói chuyện với Tổng Thống Trump cho một “người bạn” giáo sư (?) nào đó… để ông ta có thể phổ biến và nhờ loan truyền tới truyền thông. Comey cho rằng cái memo là tài sản riêng của ông.Điều này không đúng đâu Bạn ạ !
Bởi vì, theo Federal Records Act và Điều Lệ quản trị các Ghi Chép (Memo) thuộc sở hữu của FBI, thì “bất kỳ một tài liệu nào được hình thành trong dòng dịch vụ” đều là tài sản không phải của nhân vật tạo ra nó, mà là tài sản của chính phủ Mỹ. Và nội dung của nó cũng vậy. Không có vấn đề là tài liệu ấy, giống như cái này, chưa được coi là tài liệu mật.
Xem như vậy, Comey đã nhầm lẫn hoặc có lẽ đã rò rỉ một cách phi pháp một tài liệu của chính phủ liên quan đến một cuộc điều tra của FBI. Ít nhất, thì Comey cũng vi phạm vào điều lệ của chính phủ (government rules) vì đã hoán chuyển tài sản của chính phủ, để sử dụng như của riêng. Phải chăng đây là một tội phạm? Bởi Comey về pháp lý, lúc đó ông ta đã không còn là nhân viên của FBI nữa! Bạn thân mến ơi.
Tuyết-Lan vừa nghe lóm được rằng theo Điều 18 USC 793 (Leaking Non-Classified Information): Rò rỉ tin tức chưa xếp hạng là một tội hình sự có thể bị phạt đến 10 năm tù giam! 10 năm Bạn nhé! 10 năm hơi dài cho một đời trai (hơi chai mặt) của cựu Giám Đốc Tình Báo Mỹ uy quyền cao ngất ngưởng trong tư cách phản trắc và xoay như chong chóng !
Do đó, chắc sẽ còn rất nhiều bàn cãi quanh vụ Comey cố ý rò rỉ memo của FBI Bạn ạ! Chuyện Thủ Tiêu & Xoá E-mail và nhiều chuyện chung quanh Hillary Clinton cũng có thể bị lôi ra điều tra lại. Trong khi chờ đợi chung cuộc, chúng ta hãy ráng chờ xem hồi sau Bạn nhé.
Thư này Tuyết-Lan xin tạm ngưng ở đây. Thân mến chào Bạn. Hẹn Bạn thư sau.

Tuyết-Lan.
----------
Is it time for Democrats to back away from Hillary Clinton?

0 comments:

Powered By Blogger