Monday, May 8, 2017

“Việc này tôi phải làm. Nếu tôi không làm, các anh sẽ sống và tranh đấu trong một bóng tối.” cố ký giả Đạm Phong 1982



Ngày 29/4/2017, ông Nguyễn Thanh Tú, con của cố ký giả Đạm Phong, tại cuộc họp báo ở San Jose, tố cáo tội ác của đảng Việt Tân.
NHỮNG BẰNG CHỨNG TRONG CUỘC HỌP BÁO
Trong buổi họp báo ngày 29 tháng 4, 2017 tại San Jose, ông Nguyễn Thanh Tú đã trích đọc
một số đoạn trong thư của trùm băng đảng Việt Tân, cho thấy chính Hoàng Cơ Định và Hoàng Tứ Duy đã 1. HĂM DOẠ ÔNG NGUYỄN THANH TÚ, và 2. TRỰC TIẾP THÚ NHẬN: SỰ THẬT MT/VT đã dùng bình phong chống cộng, sát hại ký giả Đạm Phong!!! Cả 2 điểm quan trọng này đều cấu thành TỘI HÌNH (CRIME) ĐỂ BỊ TRUY TỐ (BEING PROSECUTED), và HỘ (TORT) ĐỂ BỊ THƯA KIỆN (BEING SUED).
Bằng chứng 1, trong đoạn Video Cuộc Họp Báo (xin click vô đây), phút thứ 10, giây thứ 20, khi chia sẻ về cái gọi là chính sách “bất bạo động” của đảng Việt Tân, ông Nguyễn Thanh Tú đã đọc nguyên văn (trừ phần trong […] là của SGT) một đoạn trong thư của Hoàng Cơ Định: “Ông Đạm Phong bố của Tú đã qua đời. Vì tôn trọng người quá cố, người ta không muốn nhắc tới, hay phê bình việc làm của ông ta trước kia. Tuy nhiên, hành vi và tư cách của Nguyễn Thanh Tú đã làm sống lại con người của Đạm Phong. [Nguyễn Thanh Tú] là hình ảnh của một Đạm Phong Junior. Nguyễn Thanh Tú cũng noi gương cha, đùa bỡn với cuộc đấu tranh giành tự do và dân chủ cho VN và đồng bào mình. Nguyễn Thanh Tú đã không đưa ra những bằng cớ cho phép tìm ra thủ phạm, kẻ hạ sát bố mình, nhưng anh đã cho nhiều người cảm nhận được, tại sao chuyện không may xảy ra cho ông Đạm Phong trước kia.”
Đọc đến đây, ông Nguyễn Thanh Tú giải thích: “Ý ông Hoàng Cơ Định nói là như vầy: Đạm Phong cha xứng đáng để bị giết. Nhưng đã sống lại qua Đạm Phong con là tôi… [và tôi] cũng phải xứng đáng để bị chết luôn [như bố tôi]. Đây là cái gọi là “chính sách bất bạo động” của VT!”
Bằng chứng 2, Phút thứ 11 giây 58, ông Nguyễn Thanh Tú đọc một đoạn trong thư của Hoàng Tứ Duy,  Phát Ngôn Nhân của Việt Tân: “Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm là tiếp tay giải toả áp lực cho chế độ CSVN, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt. Chúng tôi kính kêu gọi mọi BCHCĐ, mọi cơ quan truyền thông và mọi hội đoàn hãy cảnh giác và cô lập những kẻ phá hoại”…
Đọc đến đây, ông Tú nhớ lại và nói: “Chữ “cô lập” là chữ họ [MT/VT] đã dùng với bố tôi trước khi họ thủ tiêu bố tôi”.
Ngoài ra, ông Tú còn đọc thư của người thứ ba: “Thằng Tú phải tử thôi. Chó chết. Bà con coi xem nó đang ở đâu. Xử trảm con tin khuyết tật trùm Việt gian này”. Và người thứ tư: “Tôi ủng hộ bất cứ tổ chức nào ở hải ngoại tiêu diệt, ám sát, trừ bọn CS nằm vùng”.
Bằng chứng 3, Phút 13, giây thứ 32, ông Tú tường thuật những điều CHÍNH ÔNG ĐÃ CHỨNG KIẾN: “Tôi là một nạn nhân. Những thủ đoạn họ dùng, họ gọi tôi là CS, họ vứt báo của bố tôi, họ chận đường bố tôi, họ đánh bố tôi, và họ cũng chĩa súng vào bố tôi…”
Bằng chứng 4, Phút thứ 6, giây thứ 50, ông Tú cũng tường thuật lại những sự thật hết sức cảm động, CHÍNH ÔNG ĐÃ MẮT THẤY TAI NGHE: “Bố tôi lúc bấy giờ đã bị doạ. Lúc đầu họ mua chuộc bằng tiền bạc nhiều lắm, nhưng mua không được, bố tôi không chịu, mặc dù gia đình tôi lúc đó nghèo lắm. Cuối cùng họ đưa 3 cái “thông điệp” cho bố tôi và 2 người lúc đó cùng hợp tác với bố tôi. Hai người và bố tôi đã gặp nhau trong một quán cà phê để chia sẻ về cái “thông điệp” đó với nội dung rất là đơn giản: NGỪNG HAY LÀ MẤT MẠNG! Sau khi nói chuyện xong, lúc đó có tôi, tôi nhớ là bố tôi nói câu này: “Các anh muốn sống TỰ DO, đừng có sợ chết. Hai anh về nhà với vợ con đi”. Khi đó có một chú, đứng lên nói với tôi: “Tú, bố cháu cứng đầu quá!” Bố tôi mới nói như vầy: “Việc này tôi phải làm. Nếu tôi không làm, các anh sẽ sống và tranh đấu trong một bóng tối.” Tôi không ngờ, mấy chục năm sau, tôi đứng trước mặt cộng đồng Việt Nam hôm nay và tôi lặp lại câu đó: “Việc này tôi phải làm. Nếu tôi không làm, con tôi và những thế hệ sau này, sẽ phải tranh đấu trong một bóng tối. Tôi biết họ doạ tôi, nhưng tôi cũng giống bố tôi. Trong lúc bố tôi bị doạ, ông không trốn. Ông vẫn tiếp tục làm việc và điều tra những người doạ ông”.

Nguyễn Thanh Tú

0 comments:

Powered By Blogger