Tuesday, May 9, 2017

“Ngu là quyền tự do.”

BBT :  Đã nói là quyền tự do, tự do của mỗi cá nhân thì gần như là bất khả xâm phạm cho dù Phật hay Chúa có muốn can thiệp vào cũng không được vì cá nhân đó đã tán thành, tự đồng ý cho phép chính mình được NGU !  HẾT


*********


“Ngu là quyền tự do.”

038
“nha sĩ” Nguyễn Thanh Tú
Mới đây, sau 2 cuộc họp báo của ông Nguyễn Thanh Tú (con trai cố ký giả Đạm Phong) được tổ chức tại Little Saigon, 17/03/2017 và San Jose, 29/04/2017, với nhiều chi tiết được tiết lộ đã làm cho cộng đồng Người Việt phải sửng sờ. Với những chứng cớ rõ ràng, không thể chối cải và đầy thách thức do ông Nguyễn Thanh Tú đưa ra, một lần nữa cộng đồng Người Việt hải ngoại lại cảm thấy hụt hẫng, thất vọng đối với những tổ chức, những nhân vật mà cộng đồng đã “thần tượng”, đặt niềm tin, có nhiều cảm tình bấy lâu nay.
Đây là một sự thật đau lòng!
Tưởng cũng cần nhắc lại vào ngày 03/11/2015, sau khi được trình chiếu trên đài PBS, cuốn phim “Terror in Little Saigon” (chỉa mủi dùi vào Mặt Trận-Việt Tân) đã gặp phải sự chống đối mạnh mẽ của cộng đồng Người Việt hải ngoại. Nhất là cuốn phim đã không có một kết luận rõ ràng lại càng làm cộng đồng thêm giận dữ. Không phải cộng đồng Người Việt hải ngoại toàn là đảng viên hay cảm tình viên của Việt Tân mà đó là phản ứng tự nhiên vì tự ái dân tộc khi cuốn phim có những hình ảnh (được lồng vào mà không ăn nhập gì với nội dung cuốn phim), những lời nói (comments) làm tổn thương người Việt tỵ nan và chính ngay cái tựa đề cuốn phim cũng đã tạo ra những hình ảnh không mấy tốt đẹp cho cộng đồng Việt Nam.
Thế nhưng, tiếp theo sau đó ông Nguyễn Thanh Tú đã lần lượt đưa ra những thông báo với những chứng cớ cụ thể và càng ngày càng thêm rõ ràng, từ đó sự can đảm, quyết tâm, cách làm việc theo khoa học, có phương pháp và lối trình bày có tình, có lý của ông Tú đã dần dần thuyết phục được lòng tin của cộng đồng.
Dĩ nhiên theo luật pháp của các quốc gia có một nền dân chủ thật sự thì mọi người (bị tình nghi) được xem là vô tội cho đến khi được chứng minh có tội và bị kết án chiếu theo luật pháp hiện hành (innocent until proved guilty according to law). Phải hiểu rằng, sống trong một đất nước pháp trị, một khi đã cáo buộc đích danh một người, một tổ chức về những hành vi sai trái nào đó mà không có chứng cớ cụ thể, rõ ràng thì sẽ bị kiện tan gia bại sản về tội mạ lỵ, phỉ báng (defamation).
Tuy nhiên qua những chứng cớ đưa ra và những lời nói, lời tuyên bố chắc nịch của ông Nguyễn Thanh Tú (“Không quá số 25 Sẽ vô hiệu hoá Việt Tân ma”) cho chúng ta có cảm tưởng là 2 cuộc họp báo vừa qua chỉ là thời gian để “dọn đường dư luận” chuẩn bị cho ngày phán xét cuối cùng, có lẽ vì danh tính, chi tiết của những tổ chức, những người bị tình nghi cùng chứng cớ đã được thu thập đầy đủ, hồ sơ pháp lý và mọi việc đã được chuẩn bị xong xuôi.
Rất nhiều người lo cho sự an nguy của ông Nguyễn Thanh Tú, tuy nhiên cho dầu ông Tú có bị sát hại, thủ tiêu trong lúc này thì cũng chẳng ích lợi gì cho phía bị tình nghi vì, như đã nêu trên, rất có thể hồ sơ pháp lý và mọi việc đã được chuẩn bị xong xuôi. Và rất có thể là trong giai đoạn này, nhất cử nhất động của các tổ chức và nhân vật bị tình nghi đều bị theo dõi kể cả mọi sự liên lạc bằng điện thoại, email,…
Rồi đây những người có tội sẽ bị luật pháp xét xử công minh. Không có gì phải bàn cải mà chỉ còn chờ ngày hạ màn. Nhưng còn những đảng viên, cộng tác viên, cảm tình viên của đảng Việt Tân thì sao?
Phải công minh mà nói rằng, vì đặt hết niềm tin vào đảng Việt Tân như là một con thuyền sẽ đưa người Việt hồi hương trong niềm vui chiến thắng huy hoàng cho nên đa số những người chọn lựa con đường gia nhập đảng Việt Tân là vì lòng yêu nước. Rất tiếc là họ đã trở thành những nạn nhân.
Nhưng một khi đã thấy rõ những việc làm sai trái, bất minh mà vẫn không lên tiếng hay không xa rời những tổ chức, những nhân vật bị tình nghi vì tự ái, vì cảm tình riêng hay vì một lý do nào đó thì đó là quyền tự do và sự riêng tư của mỗi người. Tuy nhiên không lên tiêng, không xa rời mà còn ủng hộ, bao che, binh vực, ngụy biện và vẫn tiếp tục tiếp tay thực hiện những việc làm không chính trực là không lương thiện đối với mình (tự lừa dối mình) và đối với người khác.
Hãy thử hỏi, những người mà không lương thiện đối với chính mình thì làm sao có thể lương thiện đối với ai?!
Trong cuộc họp báo tại San Jose, lúc đề cập đến sự nhẹ dạ của đồng bào khi tham dự, đóng góp cho những vụ gây quỹ không chính trực (không biết nguồn tiền sẽ đi về đâu, được sử dụng như thế nào và có gì để chứng minh?), ông Nguyễn Thanh Tú có nói: “Ngu là quyền tự do, cái đó tôi không giúp anh được [you can’t fix stupid] … có nhiều người muốn cho phép mình bị lừa.” Theo ông Tú, những vụ gây quỹ bất minh, bất chính là chính sách “Dùng người ngu làm giàu cho người khôn” của những người, những tổ chức lợi dụng lòng yêu nước, thương người để manh tâm lừa gạt cộng đồng.
Ăn cắp tiền bạc có thể tha thứ được, nhưng ăn cắp niềm tin, lòng yêu nước là tội bất dung đối với dân tộc Việt Nam ngay khi tổ quốc đang lâm nguy.
(Ông Nguyễn Thanh Tú cho rằng – “Muốn làm triệu phú có 2 việc rất là dễ – kinh doanh chống cộng và kinh doanh thiện nguyện (từ thiện)“, tuy nhiên ông Tú còn thiếu một lãnh vực đó là “kinh doanh tôn giáo” (chùa chiền và nhà thờ). Ước gì có những người như ông Nguyễn Thanh Tú làm việc theo khoa học, có phương pháp, bỏ công sức ra điều tra, thu thập chứng cớ rồi nhờ luật pháp ra tay thanh trừng, niêm phong tất cả những cơ sở kinh doanh tôn giáo đội lốt chùa, nhà thờ, và tống giam hoặc tống cổ về Việt Nam tất cả những cha, xơ (soeur), sư, ni cô quốc doanh để làm trong sạch hóa Phật giáo, Công giáo.)
Trước ngày của cuộc họp báo tại San Jose, rộ lên bản tin “Đảng Việt Tân kiện ông Nguyễn Thanh Tú là tiếm danh”, nhưng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Tú đã cho biết đây chính là điều ông mong muốn và sự việc đã diễn ra theo đúng “chiến thuật” của ông. Rồi mới đây lại có nguồn tin không chính thức là Việt Tân (không có giấy phép hoạt động) xin điều đình (settlement) trước toà án với Việt Tân có giấy phép. Nếu đây là một nguồn tin thất thiệt thì đó là việc làm của kẻ xấu nhằm hạ giá trị của đảng Việt Tân, còn nếu đây là một nguồn tin có thật thì đảng Việt Tân đã tự hạ giá trị của mình – là sự vùng vẫy, dãy dụa của đảng Việt Tân trong cái bẩy sập của ông Nguyễn Thanh Tú.
Bao năm nay, những việc làm sai trái, bất minh của những tổ chức, những nhân vật bị tình nghi đã làm cho cộng đồng nhức nhối như sự nhức nhối của một cái răng đau. Trên đường đi tìm công lý cho cha, “nha sĩ” Nguyễn Thanh Tú đang giúp nhổ cái răng đau cho cộng đồng Người Việt hải ngoại. Lúc nhổ cái răng đau, chắc chắn là đau lắm, nhưng đau một lần rồi thôi.
Đạm Tiên
09/05/2017

0 comments:

Powered By Blogger