Wednesday, May 3, 2017

LỄ THƯỢNG KỲ VNCH TRƯỚC TIỀN ĐÌNH QUỐC HỘI CANADA, NGÀY 01/05/2017.


AuthorLiên Hội Người Việt CanadaPosted on: 2017-05-03
Nhân Mùa Quốc Hận năm nay, nhờ sự vận động của Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, các chính Đảng Canada đã chấp thuận cho tổ chức Lễ Thượng Kỳ trước Quốc Hội Canada, 111 Wellington Street, Ottawa vào ngày Thứ Hai, 01-05-2017 lúc 1 giờ trưa với sự tham dự của các vị Dân Biểu, Nghị Sĩ và Đại Diện Chính Phủ Canada. Văn phòng Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đã ủy nhiệm cho Liên Hội Người Việt Canada tổ chức Lễ Thượng Kỳ nầy..
Đồng hương căng biểu ngữ chuẩn bị cho buổi lễ.

Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức Ontario giữ nhiệm vụ Thủ Quốc Kỳ và thực hành nghi thức Thượng Kỳ.
Đây là Lần Đầu Tiên Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Lá Cờ "Di Sản và Tự Do" là biểu tượng của những người Việt Nam yêu chuộng tự do được Thượng Kỳ trước Quốc Hội Liên Bang Canada tại Thủ Đô Ottawa, là một niềm hãnh diện chung cho những người Việt đang sinh sống tại quốc gia Canada nầy; đây cũng là cơ hội rất có ý nghĩa để Cộng Đồng chúng ta chào mừng ngày Quốc Khánh Canada 150 năm và cám ơn Chính phủ Canada đã công nhận Di Sản của Người Việt, ban hành Đạo Luật "Journey to Freedom Day" vào Tháng 4, 2015.
Đại diện Chính Phủ chúc mừng Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, Lá Cờ "Di Sản và Tự Do", biểu tượng của người Việt tự do được Thượng Kỳ trước Quốc Hội Liên Bang, tại Thủ Đô Ottawa.


Đại diện Chính Phủ chúc mừng.
Mặc dù trời mưa dai dẳng, gió se lạnh của những ngày đầu mùa xuân, nhưng gần một ngàn đồng hương từ khắp các nơi vẫn lũ lượt hướng về Thủ Đô Ottawa để tham dự sự kiện lịch sử trọng đại này.
Lần đầu tiên, Lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ biểu tượng của Tự Do, Di Sản của Cộng Đồng Người Việt Không Cộng Sản được chính thức giương cao trên kỳ đài trước Quốc Hội trong mùa Quốc Hận thứ 42 và cũng nhân dịp mừng Quốc Khánh lần thứ 150 của Canada và cũng là thời gian kỷ niệm Chính Phủ Canada ban hành Đạo Luật "Journey to Freedom Day" vào cuối tháng Tư năm 2015, cách đây 2 năm.
Sau nghi thức hoàn tất Lễ Thượng Kỳ trước Quốc Hội và hô to những khẩu hiệu đòi hỏi nhân quyền cho Việt Nam, phản đối sự tàn phá môi trường của Công Ty Thép Formosa Hà Tĩnh với sự đồng lõa của Đảng Cộng Sản Việt Nam và hành động bán nước của Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam, phái đoàn của Cộng Đồng Người Việt cùng di chuyển đến Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ để đặt vòng hoa tưởng niệm những anh hùng tử sĩ đã hy sinh cho Lý Tưởng Tự Do trong đó có những Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa.
Tuy buổi Lễ Thượng Kỳ và Đặt Vòng Hoa Tưởng Niệm diễn ra trong bầu trời mưa lạnh, nhưng mọi người đều cảm thấy ấm áp trong lòng vì đã được nhìn thấy Lá Cờ Biểu Tượng Của Tự Do tung bay trên bầu trời cao rộng trước tiền đình Quốc Hội Canada.
Thank you Canada! Thank you Canada!"
Toán Quốc Kỳ chuẩn bị làm Lễ Thượng Kỷ.

Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải cám ơn đại diện Chính Phủ

Alfa Đặng Hoàng Sơn tường thuật.

0 comments:

Powered By Blogger