Saturday, May 13, 2017

Khái niệm định hướng xã hội chủ nghĩa

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Đã từ lâu người ta nghe thấy và được phổ biến, kêu gọi, học tập một khái niệm rất mới, rất độc đáo và không giống ai. Khái niệm định hướng xã hội chủ nghĩa:

- Xây dựng một xã hội phồn vinh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

- Xây dựng một nền văn hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa

- Xây dựng và phát triển kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nghĩa là mọi hoạt động trên cả nước, từ tuốt trên chóp bu xuống tới một thằng nhóc tì chưa biết nói đều phải đi theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Và chẳng ai  biết định hướng xã hội chủ nghĩa là cái quái gì, kể cả cái ông đưa ra khái niệm này. Hóa ra là cả nước hè nhau… lú, nhưng vẫn cứ rầm rập bước theo cái định hướng xã hội chủ nghĩa ấy mà cho tới cuối thế kỷ 21 vẫn còn xa vời vợi.

Như là một con đường được tạo ra bởi những dấu chân và những dấu chân của những bước đi rầm rập ấy tạo ra con đường định hướng xã hội chủ nghĩa càng ngày càng rõ nét.

Bây giờ thì nhìn lại con đường “định hướng xã hội chủ nghĩa” ấy ra sao?

- Xây dựng một xã hội phồn vinh theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Chắc cú 100% khi chúng ta thấy những biệt thự khủng và những chiếc siêu xe tấp nập ra vào, chở theo những ông bà và một lũ lóc nhóc siêu sang. Những dãy phố mọc lên lộng lẫy trên những khu đất vàng mà truớc kia là đồng ruộng. Những người bao đời sống trên khu đất ấy thì nhận được một xấp polymer để mua một cái Iphon và một chiếc xe tay ga bóng lộn tha hồ vi vu và “alổ” “alô” chí chạp thứ tiếng “nuớc lạ”. Rồi khi về nhà đói quá thì xơi một gói mì tôm. Quá phồn vinh và hiện đại đấy thôi. Mấy anh “khúc ruột ngàn dặm” cỡ Nguyễn Cao Kỳ, Nguyễn Phương Hùng… từ Mỹ trở về cũng phải suýt xoa mà hót

- Xây dựng một nền ANQP theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Có lẽ vì có một đội quân "rất anh hùng, rất tinh nhuệ" lấy thân mình lấp lỗ châu mai, làm đuốc đốt kho xăng, làm dây dẫn điện để nối thông tin… được nhân dân làm bia đỡ đạn nên tạo ra không biết bao nhiêu là thế lực thù địch. Thế nên giờ đây đảo mất từng hòn, đất hao từng mảnh. Và họ không nhín thấy cái cảnh công nhân bị trấn lột sức lao động, bi chà đạp nhân phẩm, xâm hại tình dục và những cú ngộ độc thực phẩm kinh hoàng, không nhìn thấy cái cảnh người nông dân phải đối mặt triền miên với hiện tượng “mất mùa được giá” “được mùa mất giá, không thấy được máu, nước mắt, mồ hôi và tài sản của ngư dân bị “Tàu quen trấn lột, cướp bóc trên biển Đông” trong khi Cảnh Sát Biền, Hải quân QĐND kiên quyết bám bờ làm hải hành khống để rút ruột ngân sách và khi xuất phát ra khơi thì chỉ để “cứu khổ cứu nạn” ngư dân thiên triều.

- Xây dựng một nền văn hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Trước khi có khái niệm định hướng xã hội chủ nghĩa. Xã hội Việt Nam rất lạc hậu, rất cổ hủ

1. Trong gia đình và giòng vị trí, vai vế của từng người được phân định một cách rõ ràng, cung cách ứng xử và bổn phận của từng người được phân định, được thực hiện một cách nghiêm túc. Trẻ con, dù gia đình không đủ điều kiện để học hành tới nơi tới chốn nhưng vẫn được dạy dỗ một cách đàng hoàng.

2. Ngoài xã hội, dù là làng xóm thân quen hay đến những nơi xa lạ, điều kiên tiên quyết trong đi đứng là phải luôn luôn đi lề phải dù là đi bộ, phải biết nhường đường, dẫn dắt, giúp đỡ trẻ em, người già và người tàn tật. Khi nhận của ai bất cứ sự giúp đỡ nào đều phải biết nói hai tiếng cám ơn và một nụ cười. Nếu gây phiền phức cho ai, dù vô tình, đều có lới xin lỗi. Từ chối giúp đỡ ai thì luôn luôn có lời nói nhẹ nhàng. Người trẻ biết tôn trọng người lớn tuổi và sẵn sàng giúp đỡ nếu được yêu cầu. Người lớn tuổi luôn luôn có thái độ bao dung.

Trường học và gia đình luôn luôn hướng dẫn học trò, con cháu những cung cách ăn nói, cư xử với mọi người chung quanh một cách lễ phép, chừng mực và lịch sự.

Đúng là lề mề, rườm ra, không ra làm sao cả.

Và hiện nay khi đã định hướng xã hội chủ nghĩa thì. Tất cả đều là đồng chí, nếu có cãi nhau thì là đồng chóe, xã hội bình đẳng và công bằng không ai bóc lột ai đè nén ai, cá đối bằng đầu. Mọi điều ghi bên trên đều biến mất và đảo ngược lại. Tất cả mọi người đều chỉ có một điều duy nhất để học là lấy được nhiều bằng cấp, một điều duy nhất để lo là làm sao để được gia nhập đảng, một điều duy nhất để làm là kiếm được nhiều tiền. Tất cả đều chen lấn để được một tí lợi lộc dù chỉ là vô hình, giành lấy cái ghế trên xe buýt; tranh nhau một khoảng trống trên vỉa hè; một vài cm đất bên cạnh nhà; cái bờ mẫu hay một con mương bên ranh đất.

Nhưng cái độc đáo nhất vẫn là văn hóa xin điểm, văn hóa “Tiên học phí. Hậu học thêm” hay mua bằng, hoặc bằng chuyên tu, bằng tại chức, tạo ra cả trăm ngàn GSTS/Thạc Sĩ, ngồi không lên chức mà chẳng làm gì động móng ta, kể cả cái việc bóp trán suy tư một tí gì về những điều đã học. Đã vậy còn thỉnh thoảng tung chiêu chém gió “Nói xàm còn nói bự”

Và tranh giành cái dấu ấn đền Trần, một tí máu trong lễ hội chém lợn, vài chục gram thịt nơi lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn, chen lấn thắp hương ở các đình chùa, đền đài miếu mạo, râm ran lời vái van cầu xin phù hộ tiến chức thăng quan, mua may bán đắt, trúng số đề, số đuôi; nhét tiền lẻ vào tay tượng Phật gọi là cúng dường, rải tiền lẻ gọi là bố thí, Hội thề không tham nhũng… Đó gọi là văn hóa tâm linh có định hường… 

- Xây dựng và phát triển kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa.

Cái kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa nó ưu việt như thế nào thì chả biết mà 12 TCT quốc doanh nợ đùm đìa những gần 3 tỷ USD. Mỗi một công dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam được sinh ra là có ngay 1.000USD tiền nợ nước ngoài. Cầu đường mới khởi công thì đội giá, mới thông xe thì lún, nứt, sập. Thị trường thì tràn ngập hàng hóa thuốc men, lương thực, thực phẩm gian giả, nguy hiểm và độc hại, công nghệ thì lạc hậu mà giá khủng, đường cao tốc Cát Linh thì uốn lượn như đường đua xe địa hình, đội giá gấp đôi gấp ba thì vay nợ Trung Quốc, bauxit Tây Nguyên bùn, bụi đỏ ngập tràn, Formosa chưa vận hành thì biển miền Trung bị thủy triều đỏ, tảo nở hoa, cá chết thúi rùm đất nước. Lee@man mới chạy thử thì nước sông Hậu đen ngòm, vườn sông Hậu thì cây khô lá úa. Khắp cả nước thì đâu đâu cũng ô nhiễm. Dân VN trong phút chốc biến thành người Hồi giáo với khẩu trang che kín mặt mày.

Cuối cùng thì “Hoan Hô Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa” vì đã đưa cái thứ máu me nội tạng con người trở thành hàng hóa được giá cao.

13/5/2017

0 comments:

Powered By Blogger