Monday, May 1, 2017

“Cá Nằm Trên Thớt” - Phạm Hoàng Tùng

Về Cuộc Họp Báo Diễn Ra Ngày 29/4/2017
Tại San Jose – Bắc California – Hoa Kỳ.
caThường thì người ta hay so sánh 1 tổ chức phạm tội ác trong xã hội giống như con bạch tuộc, bởi vì nó thường dùng hàng chục cái vòi bung ra để che chắn cái đầu nó; chặt vòi này thì còn vòi khác. Bạch tuộc còn tự làm thay đổi màu sắc của hình thể hay thải chất dơ có màu tối để che giấu các dấu vết của nó, giống như lối tuyên truyền láo xạo để xã hội lầm tưởng băng đảng tội phạm là dân chủ, yêu nước. Thực ra là dân chủ giả, & họ chỉ yêu $.
Hiện nay, toàn thân con bạch tuộc đã bị trói chặt cứng bằng dây thép, luật pháp Mỹ, không khác hình ảnh cá nằm trên thớt, chờ giây phút……
Khi phim tài liệu ‘Terror In Little Saigon’ (Khủng Bố Ở Sài Gòn Nhỏ) được công chiếu trên thế giới qua mạng internet vào ngày 3 tháng 11 năm 2015 & sau đó nữa, thì trong suốt năm 2016, phía nạn nhân đã kiên trì nỗ lực trong công việc điều tra, thu thập chứng cớ, xúc tiến sự liên lạc & tích cực hợp tác hành động với nhiều cơ quan công quyền Hoa Kỳ.
Đầu năm nay, 2017, phía nạn nhân đã tiến gần hơn trong việc đưa các nghi trọng phạm hình sự ra trước vành móng ngựa để kết thúc 1 hồ sơ đen kéo dài quá lâu.
Vào ngày 17 tháng 3 (2017), phía nạn nhân tổ chức cuộc họp báo tại thành phố Westminster – Nam California, nhiều cơ quan truyền thông Việt ngữ, các nạn nhân của tổ chức tội phạm, đến tham dự & lên tiếng. Westminster là thành phố thuộc Orange County (Quận Cam), nơi có đông người Việt sinh sống nhất, tính trong lãnh thổ tiểu bang California.
Sau cuộc họp báo này khoảng hơn nửa tháng, những người cầm đầu tổ chức tội phạm đã không có phản ứng gì. Họ không ra thông báo, hay họp cộng đồng, hoặc có thư phản đối như 1 năm trước đây khi cuốn phim ‘Terror In Little Saigon’ được quảng bá trong xã hội.
Trong hơn 30 năm qua, họ tìm cách thủ tiêu quyền tự do ngôn luận của đồng hương tỵ nạn, & sát hại đồng hương tỵ nạn 1 cách dã man vì khối tiền khổng lồ riêng tư của họ, nhưng khi có chuyện thì họ kêu gọi họp cộng đồng để cứu giúp họ. Đúng là những kẻ cầm đầu băng đảng quá coi thường trí óc cộng đồng Việt hải ngoại, họ coi cộng đồng như cục bột muốn nhào nắn thế nào thì tùy thích.
Sự im hơi lặng tiếng của băng đảng, sau cuộc họp báo ngày 17 tháng 3 năm nay do phía nạn nhân tổ chức, được coi như là sự thúc thủ bó tay của những kẻ cầm đầu, tựa như cá nằm trên thớt, hết đường cựa quậy chỉ chờ ngày phán xử của tòa án.
Vì sao phía nạn nhân đạt được sự thành công tốt đẹp này??? Đó là vì cố gắng liên tục trong cuộc hành trình đi tìm công đạo cho những người bị giết chết oan khuất, 2 là các bằng chứng cụ thể & rất nhiều, 3 là sự vào cuộc của nhiều cơ quan công quyền Mỹ.
Nhiều cơ quan công quyền Mỹ nhập cuộc & đứng về phía nạn nhân, là vì trách nhiệm binh vực công lý trong & xã hội có nền tảng trọng pháp lâu đời, 2 là vì quyền lợi rất thực tế, thực dụng, thí dụ như Sở Thuế Vụ Liên Bang Hoa Kỳ thấy số thuế khổng lồ mà tổ chức tội phạm trốn thuế là khối tiền cần phải truy thu vào càng sớm càng tốt cho kho bạc của chính quyền.
Và vào cuối tháng 4 tới đây, phía nạn nhân lại tổ chức cuộc họp báo lớn hơn tại thành phố San Jose, miền Bắc California. Thành phần diễn giả trong cuộc họp báo sắp tới gây sự chú ý rất nhiều cho công luận, đặc biệt trong đó phải kể đến sự hiện diện của đại diện Sở Thuế Vụ Liên Bang Hoa Kỳ.
Năm 1991, những người cầm đầu như Hoàng Cơ Định, Nguyễn Kim Huờn, & phía bên vợ Hoàng Cơ Định đã bị ra hầu tòa về tội trốn thuế. Lần này thì khó mà gian trá để chạy tội, vì sự chuẩn bị chu đáo của phía nạn nhân, & bài học giá trị từ sự thất bại của phía bên công tố. Những người tham dự công tác cho phiên xử trốn thuế năm 1991 như Doug Zwemke (cựu sĩ quan cảnh sát điều tra). Ong biết rõ nội vụ này, vì có nhiều năm công tác tại San Jose, cũng như biết rõ hoạt động của Hoàng Cơ Định. Vì thế những hiểu biết của ông Doug Zwemke sẽ giúp rất hữu ích cho phía công tố trong những ngày tới đây. Và cũng vì thế mà Hoàng Cơ Định không thể nào mở miệng được khi đối diện với ông Doug Zwemke.
Trong cuộc họp báo vào ngày 29 tháng 4 năm 2017 sắp đến, phía nạn nhân đã chọn địa điểm San Jose là nơi tổ chức. San Jose nằm ở miền Bắc California, nơi qui tụ nhiều đảng viên, các tổ chức (những cái vòi) ủng hộ băng đảng. Đây cũng là nơi có nhiều kẻ cầm đầu sinh sống từ hàng chục năm qua như Hoàng Cơ Định….
Vào tháng 12 năm 1994, tại San Jose, trong phiên tòa dân sự do 1 số người cầm đầu như Hoàng Cơ Định, Trần Xuân Ninh… kiện báo chí Việt ngữ tội vu khống, phỉ báng họ, nhiều thành phần tay sai được huy động tới tòa để hù dọa phía bị đơn. Lần này, họp báo tại San Jose, tay chân băng đảng có dám kéo đến để hù dọa đồng hương nữa hay không??? Nếu bị đe dọa, các nạn nhân cần chụp hình, quay phim đưa lên mạng xã hội để đồng bào khắp nơi được biết, & dùng đó làm vật chứng để làm đơn khởi tố hành vi khủng bố.
Những người đang làm nanh vuốt cho các kẻ cầm đầu băng đảng nên nhớ rằng, 1 số ủy viên trung ương đã hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra để cung cấp nhiều thông tin nội bộ rất có giá trị, với mong muốn được giảm tội trạng hay được khoan hồng. Như vậy, với thân phận con chốt thí, các anh nên biết phận mình mà mau tìm nơi đầu thú đi, đừng có hăm he, dọa nạt, nói năng xấc láo với đồng hương nữa.
Vụ kiện dân sự năm 1994 được nhiều người lúc đó cho là vụ kiện lớn nhất trong cộng đồng Việt hải ngoại, nhưng thật ra phiên Tòa Đại Hình sắp đến đây mới là vụ án lớn nhất từ 42 năm qua, kể từ khi cộng đồng người Việt hải ngoại được thành hình sau biến cố đau thương 30 tháng 4 năm 1975 tại miền Nam.
Tòa Đại Hình ở đây muốn nói đến phiên tòa xét xử những tội phạm hết sức ngoan cố đã phạm những tội ác nghiêm trọng trong xã hội như cố tình giết người & cố tình lường gạt nhà cầm quyền để trốn tránh tội lỗi, tội lường gạt 1 số đông người trong xã hội, & các trọng tội khác như trốn thuế lâu năm (trốn thuế gần như suốt cuộc đời), thành lập 1 tổ chức có hệ thống qui mô để khủng bố tinh thần, gây tổn hại vật chất cho rất nhiều người trong xã hội…
Cũng cần biết thêm rằng, hiện nay có hơn 4 triệu người Việt sinh sống ở nước ngoài, trong đó có hơn 1,7 triệu người sống tại Mỹ. Và chỉ riêng tại tiểu bang California đã có khoảng 800 ngàn người Việt sinh sống. Tiểu bang California nằm ven bờ Thái Bình Dương có khí hậu không lạnh lắm, nhiều nắng ấm, nên thích hợp với sức khỏe người Việt, & là tiểu bang đông dân nhất ở Mỹ, có hơn 38 triệu người (nhiều sắc dân). Trung tâm hành chính của tiểu bang được đặt tại thành phố Sacramento, nằm ở phía bắc của San Jose.
Thành phố San Jose thuộc quận Santa Clara, còn có mỹ danh là Thung Lũng Hoa Vàng (do người Việt gọi), với hơn 944.857 người (nhiều sắc dân), đứng hàng thứ 3 về số lượng dân cư trong tiểu bang California.
Cuộc họp báo sắp đến đây diễn ra ở San Jose với sự có mặt của đại diện Sở Thuế Vụ Liên Bang thì chắc chắn có nhiều chi tiết thú vị về hành vi trốn thuế từ hơn 34 năm qua của 1 tổ chức tội phạm. Sở Thuế Vụ Liên Bang là cơ quan quyền lực thứ 3 trong đất nước Mỹ. Họ đến dự cuộc họp báo là họ đã nắm trong tay nhiều dữ kiện cụ thể để làm bằng chứng, & đây là bước khởi đầu cho sự truy tố tội trốn thuế, 1 loại tội hình sự, & rất nhiều tội danh khác nữa tại phiên Tòa Đại Hình của Liên Bang Hoa Kỳ không lâu sau cuộc họp báo vào cuối tháng 4/2017 này.
*****
Nguồn : https://damphong.com/2017/04/05/ca-nam-tren-thot-pham-hoang-tung/

0 comments:

Powered By Blogger