Tuesday, May 2, 2017

Bộ công an cộng sản ăn thịt lợn để làm gì?

Dân Đen (Danlambao) - Khác với mọi năm, biến cố 30/4 năm nay lại diễn ra trong không khí ảm đạm bởi sự đấu đá tranh giành quyền lực của giới chóp bu cộng sản đang diễn ra. Bên cạnh đó người dân phần nào nhận ra mặt trái của sự kiện “giải phóng” miền Nam hoàn toàn là sự dối trá láo khoét do Việt Minh dàn dựng, tuyên truyền. Hơn nữa trong tháng tư đen đã xảy ra tình trạng bất ổn về kinh tế khi thịt lợn mất giá trầm trọng.

Câu chuyện thịt lợn mất giá không phải chuyện chỉ mới diễn ra trong tháng tư này, nó đã bắt đầu từ thời điểm giáp tết nguyên đán Đinh Dậu. Tại thời điểm đó khoảng 37000/kg, đây được xem là mức giá khá thấp và được cảnh báo sẽ còn xuống thấp do thị trường tiêu thụ đang bất ổn. Được biết thị trường tiêu thụ phần lớn thịt lợn chủ yếu xuất sang Trung cộng, một thị trường đầy rủi ro đối với tất cả các thương vụ làm ăn giũa người dân cũng như chính phủ Việt Nam.

Thương lái Trung cộng sử dụng chiêu bài ồ ạt thu mua nông sản với giá cao để tạo niềm tin cho nông dân Việt Nam tăng diện tích, số lượng nuôi trồng rồi bất ngờ không nhập hàng khi vào vụ mùa. Việc này nhiều lần đã khiến nông dân Việt Nam rơi vào thảm trạng như câu chuyện lợn hơi mất giá trầm trọng đang diễn ra hiện nay. Đây không phải là lần đầu tiên, không phải là sản phẩm đầu tiên mà Trung cộng lợi dụng để phá hoại kinh tế nước nhà. Vấn đề quan trọng là thành phần cai trị của đảng cộng sản có thật sự muốn giúp đỡ người nông dân đối phó với thương lái Trung cộng hay không.

Hàng nghìn hộ dân nuôi lợn đang chới với trong tình cảnh vỡ nợ ngân hàng bởi giá thành thịt lợn xuất chuồng chưa bằng nửa mức đầu tư chăn nuôi. Hàng trăm nghìn tấn thịt lợn hơi đang tồn đọng trong ánh mắt vô vọng của người dân chờ đợi được tiêu thụ. Trước vấn nạn đó lãnh đạo cộng sản đã lên tiếng thể hiện sự “cao thượng” khi đưa ra hàng loạt lời kêu gọi tiêu thụ thịt lợn.

Thoạt đầu Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị (nói cho đúng là xin xỏ) công ty Samsung tăng cường tiêu thụ thịt lợn sử dụng cho các bữa ăn phục vụ công nhân đang làm việc tại tổ hợp Samsung Bắc Ninh. Kế đến là những công văn hỏa tốc được Nguyễn Xuân Phúc chị đạo Bộ NN&PTNT phát động chiến dịch giải cứu thịt lợn. Đáp lại lời kêu gọi đó, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tổng liên đoàn lao động VN, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cùng nhiều ban ngành của cộng sản đảng đã hưởng ứng lời kêu cứu.

Điểm khá thú vị khi thực hiện chiến dịch giải cứu này phải kể đến Bộ công an khi đưa việc tiêu thụ thịt lợn làm chỉ tiêu phấn đấu thi đua. Theo Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ công an: “nếu không giải quyết được lượng lợn tồn kho sẽ ảnh hưởng mạnh đến an ninh của nền kinh tế”. Tại buổi làm việc giữa Bộ công an và Bộ NN&PTNT, Bùi Văn Thanh cho biết: “trước mắt, trong quý 2, ngành công an sẽ phấn đấu tiêu thụ lượng thịt tương đương với bên quân đội, khoảng hàng chục tấn/tháng, coi chỉ tiêu tiêu thụ thịt lợn là một trong những chỉ thi đua của các đơn vị”. Việc làm này thoạt nghĩ lực lượng còn đảng còn mình đã tỏ ra ăn năn khi biết lo, biết nghĩ đến nỗi khổ của người dân. Nhưng thiết nghĩ lấy chuyện “giải cứu thịt lợn” để tạo dựng niềm tin với nhân dân e rằng điều này giống như chuyện nước mắt cá sấu. Làm gì có chuyện những kẻ luôn thẳng tay đàn áp nông dân trong các cuộc cưỡng chiếm đất đai lại tỏ ra thương cảm với thảm cảnh của dân đen. Hơn nữa lại lợi dụng chuyện ăn thịt lợn để lập thành tích thi đua thì không hiểu nổi lực lượng còn đảng còn mình sẽ làm gì ngoài việc ăn thịt lợn và lãnh lương tháng để được thăng chức. Những đồng thuế còi cõm của người dân đang khổ sở vì lợn mất giá lại thêm phần gánh nặng cho chiến tích ăn thịt lợn của đám lực lượng còn đảng còn mình.

Xét trên phương diện trách nhiệm thì đó không phải là việc cần phải làm của ngành công an. Cái điều cần ở lực lượng này là bảo đảm an ninh cho cuộc sống của người dân. Cái điều dân mong ở lực lượng này là đừng cấu kết với doanh nghiệp, nhà nước để đàn áp, cướp đất đai, tư liệu sản xuất của nông dân. Cái điều dân chờ đợi ở lực lượng này là đừng bao che cho bè lũ lợi ích nhóm bán rẻ quê hương, coi thường sinh mạng nhân dân. Câu chuyện thịt lợn mất giá tự nó ắt hẳn sẽ có hướng giải quyết một khi xã hội không còn những không còn những “con lợn hai chân” mang “bộ giáp” công an nhân dân nhưng chỉ phục vụ cộng sản đảng.

02.05.2017

0 comments:

Powered By Blogger