Monday, May 8, 2017

Đấu tố "Cải cách... Formosa"!











Hải Âu (Danlambao) - Trong khi tại Ba Đình, các đồng chí đang đấu tố đồng rận để tranh giành quyền lực thì tại Nghệ An, nhà cầm quyền đã mở tổ chức biểu tình để đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam nhằm ngăn chận những nỗ lực phản đối Formosa tiếp tục hoạt động huỷ hoại môi trường.

Những văn bản hỏa tốc của nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã nhiều lần gửi đến Tòa Giám mục Vinh yêu cầu xử lý vị linh mục can đảm này. Hàng loạt bài báo, phóng sự truyền hình của truyền thông cộng sản Nghệ An liên tục bôi nhọ, qui chụp vị linh mục này đã kích động giáo dân. Những trang mạng lá cải của lũ dư luận viên cộng sản bới lông tìm vết đời tư của linh mục Nam nhằm xuyên tạc nhân cách của ngài.

Tất cả những trò bẩn thỉu ấy của thượng tầng, hạ tầng cầm quyền trong đảng cộng sản vẫn không thể làm mất uy tín linh mục Đặng Hữu Nam, thậm chí chúng còn phản tác dụng khi cộng đồng mạng trong nước cũng như các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng ủng hộ việc làm của các ngài.

Trên thực tế những trò hèn hạ ấy đã không thể đánh phá nhân cách và bản lĩnh của vị linh mục hết lòng vì giáo dân và ngư dân đang bị thiệt hại do thảm họa biển. Đó cũng là lúc bản chất ma quỷ trong tâm thức cộng sản đảng bắt đầu bộc lộ. Liên tiếp những ngày gần đây, nhà cầm quyền Nghệ An sử dụng vô số thủ đoạn đê hèn khi chúng cho rải truyền đơn với nội dung “yêu cầu xử lý linh mục phản động” trên địa bàn Nghệ An. Bên cạnh những tờ truyền đơn bẩn thỉu ấy, nhà cầm quyền Nghệ An còn đứng ra tổ chức biểu tình nhằm đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam. Hàng trăm cựu chiến binh cộng sản cùng nhiều trẻ em, phụ nữ đã được huy động để tổ chức biểu tình với cờ máu, gậy gộc trên tay. Chúng hô hào khẩu hiệu đòi xử lý linh mục Nam, chúng gào thét đòi bắt bỏ tù thậm chí đòi tử hình vị linh mục can đảm.

Sở dĩ cộng sản tỉnh Nghệ An tổ chức đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam vì rất nhiều cuộc biểu tình đòi bồi thường thiệt hại từ thảm họa môi trường biển đã diễn ra tại tỉnh Nghệ An dưới sự dẫn dắt của các vị chức sắc Công Giáo tại đây. Những đợt biểu tình ấy được tổ chức trong ôn hòa, trật tự, văn minh khi linh mục Đặng Hữu Nam là người đi đầu và luôn kêu gọi người dân bất bạo động. Vì lẽ ấy mà cộng sản Nghệ An đã xem ngài như là cái gai trong mắt bè lũ cầm quyền tại đây. Cái gai ấy đã và đang đâm sâu vào bàn tay ma quỉ của bè lũ cộng sản đảng khi chúng cố tình bảo vệ thủ phạm gây ra thảm họa biển. Cái gai ấy đã khiến nhà cầm quyền cộng sản buộc phải xử lý một vài kẻ bị biến thành “dê tế thần” để xoa dịu dư luận.

Nhưng nó không thể đem lại môi trường biển trong sạch của miền Trung, nó cũng không thể thay đổi bản chất xảo quyệt của cộng sản đảng khi bè lũ cầm quyền vẫn bất nhất trong việc bồi thường thiệt hại cho người dân. Và nó cũng không thể xoa dụi sự căm phẫn của nhân dân cả nước khi thủ phạm Formosa vẫn ung dung hoạt động lại còn tiếp tục tăng vốn đầu tư tại Việt Nam. Tất cả những điều đó đã buộc người dân không còn cách nào khác là phải biểu tình. Biểu tình để bày tỏ thái độ phản đối sự sai trái của nhà cầm quyền, biểu tình để đưa nguyện vọng trục xuất thủ phạm gây nên thảm họa biển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên hầu hết các cuộc biểu tình này đều bị cộng sản đảng dùng bạo lực trấn áp nhằm ngăn cản người dân thể hiện quan điểm của mình một cách ôn hòa.

Mặc dù vậy, cuộc biểu tình đánh phá linh mục Đặng Hữu Nam của một số người dân tại huyện Quỳnh Lưu trong ngày 6/5 vừa qua lại được nhà cầm quyền công khai tổ chức. Hình ảnh những trẻ em tuổi còn đang cắp sách đến trường cùng những người phụ nữ tay cầm gậy gộc, tay phất lá cờ máu và miệng hô vang những lời miệt thị kêu gọi trừng trị linh mục Đặng Hữu Nam cho thấy cộng sản đảng đang bế tắc trong việc bưng bít thông tin liên quan đến Formosa. Một mặt cộng sản đảng trì hoãn luật biểu tình, mặt khác lại đàn áp, ngăn cản các cuộc biểu tình ôn hòa của những người yêu nước nhưng chính cộng sản lại công khai tổ chức biểu tình đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam trong không khí đầy hận thù và có tính chất bạo lực.

Thủ đoạn đấu tố đã được cộng sản Nghệ An sử dụng kể từ sau vụ thảm sát cải cách ruộng đất do Hồ Chí Minh và Trường Chinh gây ra tại miền Bắc. Hành động này của của cộng sản Nghệ An cho thấy sự lúng túng của nhà cầm quyền khi xử lý hệ quả của vụ thảm họa môi trường biển khiến sự việc ngày càng trở nên phức tạp. Với việc sử dụng phụ nữ, trẻ em và những cựu chiến binh cho màn đấu tố đê tiện của mình, đảng cộng sản một lần nữa đã tái diễn tội ác thời cải cách ruộng đất để xuyên tạc và lăng mạ những công dân yêu nước đang đứng lên tranh đấu bảo vệ môi trường.

08.05.2017

0 comments:

Powered By Blogger