Monday, April 30, 2012

Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston, Texas


ÐPV Báo Thế Gii & Tp chí Sng ghi vi
Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston
Mỗi năm cứ đến ngày 30 tháng Tư đồng hương tỵ nạn Cộng sản khắp nơi trên thế giới làm lễ tưởng niệ m ngày tang tóc của đất nướ c, ngày mà cả một dân tộc bị chìm đắm trong buồn đau, tủi hận. Cũng không là một ngoại lệ, tại thành phố Houston, Texas, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston và vùng Phụ Cận đã tổ chức đêm tưởng niệm vô cùng trọng thể, trên dưới 6 ngàn đồng hương (6.000) tham dự.
 Sau phần nghi thức, đại diện các tôn giáo, các đoàn thể, tổ chức và thân hào nhân sĩ được mời lên thắp hươ ng trước bàn thờ Tổ Quốc, ghi nhớ và tưởng niệm toàn thể Quân, Dân, Cán, Chính VNCH đã hy sinh tính mạng mình cho Tổ Quốc và đại nghĩa Tự Do của dân tộc.
Ðặc biệt trong đêm nay Thành phố Houston đã cử một toán “honor guard” đến tham gia vào nghi thức buổi lễ. Bên cạnh đó, Cộng đồng Ðại Hàn cũng có toán quốc/quân kỳ cùng diễn hành với các cựu quân nhân thuộc các quân binh chủng QLVNCH trong lễ rước Ðại Kỳ. Bà Thị trưởng Annis Parker không đến được, đã cử viên chức và các Nghị viên thay mặt bà tham dự. Ðại diện Lập pháp Tiểu bang và Liên bang cũng có mặt. Những bài phát biể u hùng hồn, đầy ý nghĩa của DB/LB Al Green, của DB/TB Hubert Võ, của Nghị viên Hoàng Duy Hùng và đồng viện, nói lên sự trầm trồ ngưỡng mộ của chính quyền và dân bản xứ đối với Cộng đồng NVQG Houston & PC. Giới trung niên và trẻ Việt tỵ nạn xứng đáng nhận niềm hãnh diện này.
Chương trình văn nghệ năm nay thật xúc tích với chủ đề “Ðáp Li Sông Núi” do Ban Văn nghệ Cộng đồng trình diễn cùng với những hoạt cảnh đầy ý nghĩa nhắc lại gương hy sinh của tiền nhân anh hùng, liệt nữ đánh đuổi giặc xâm lăng từ phương Bắc như “Hội Nghị Diên Hồng”, “Hai Bà Tr ưng” v.v… Ngoài ra. chương trình còn được tă ng cường bằng 5, 6 ca nhạc sĩ tài danh đến từ Cali, do một mạ nh thường quân “ẩn danh” trong cộng đồng bảo tr ợ. Toàn cảnh, tất cả sự đóng góp tiền bạc từ 5, 10, vài ba chục, năm b ảy trăm đô la… đến những phẩm vật giá trị , những bức thư họa để đấ u giá gây quỹ tổ chức; những công sức vô giá của những đồng hương vẫn chưa quên tấm căn cước t ỵ nạn Cộng sản của mình đã cùng bỏ thời gian sức lực dán những hàng ngàn lá cờ Việ t-Mỹ để dùng trong ngày lễ. Một đóng góp không nhỏ của giới truyền thông, báo chí: Nhà báo Phạm Thông và cũng là một họa sĩ, một nhà điêu khắc
Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston
Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston
đã dành một thời gian dài thực hiệ n tác phẩm đấu tranh sống động làm phông cho sân khấ u lễ đài tại 30/4 năm nay. Các đài truyền hình làm phóng sự “sống” (live) trực tiế p truyền đi khắp nơ i. Do tinh thần lành mạnh, tích cực, cao cả của tất cả, Hội đồng Ðại Diệ n Cộng Ðồng NVQG Houston & đã “đi hia bảy dặm”, tạo được một niềm hãnh di ện chung cho t ập thể mà mấy thập niên qua, chúng ta chưa làm được. Ước mong tinh thầ n này sẽ mãi mãi ở vớ i mọi người, chắc chắn một ngày không xa những cảnh đánh phá, bôi bác, chụp mũ do háu danh, ích k, thù hn, ganh ghét sẽ không còn nữa để những đứa con xa quê hương có thể ngồi lại với nhau cùng đấu tranh cho một nước Việt Nam hoàn toàn Tự do, Dân chủ, Phú cường và người dân có được quyền làm người trọn vẹn như mọi công dân các nước khác trên quả địa cầu này.
Bên cạnh sự thành công rực r ỡ của ngày Tưở ng niệm 30 tháng Tư thứ 37, sáng Thứ Hai, trước Lãnh sự quán Việt Nam Cộng Sản, Ủy ban Ðấ u Tranh Chính Trị của Cộng đồng cũng đã thành công trong cuộc biểu tình đòi tự do, dân chủ, nhân quyề n cho đồng bào ở trong nước. hàng tră m đồng hương dù trong ngày làm việc đầu tuần đã hy sinh một ngày l ương, tham gia biể u tình để có cơ hội bày tỏ thái độ và nói lên niềm uất hậ n của mình đối với nhà cầm quyền đương thời. Các viên chức trong Hội đồng Ðại diện CÐ gần như có mặt đầy đủ, Ls Teresa Ngọc Hoàng, Bs Trần Văn Thuần, bà Phan Dụy, ông Ðào Văn Thảo, ông Võ Ðức Quang… lần l ượt dùng máy vi âm vạch trần tội ác PHẢN DÂN HẠI NƯỚC của tập đoàn lãnh đạo hèn hạ CHXHCN và đảng CSVN.
Sự tham gia hôm nay gần như đủ mọi giới, đáng kể nhất là các bà, các cô. Đúng như câu ông bà ta nói: “giặc đến nhà đàn bà phải đánh”.
Dưới đây là diễn văn của Chủ Tịch Cộng Ðồng Ngừi Việt Quốc Gia-Houston & Vùng Phụ Cận-LS Teresa Ngọc Hoàng
Kính thưa:
 Quý Vị Lãnh Đạo Các Tôn Giáo,
Quý Vị Đại Diện Các Cấp Chính Quyền,
Quý Bậc Trưởng Thượng,
Quý Cơ Quan Truyền Thông,
Quý Hội Đoàn, Đảng Phái Chính Trị,
Và Toàn Thể Quý Đồng Hương
 Kính thưa quý vị,
 Đại diệ n cho Hội Đồng Đại Di ện Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận và đại diệ n cho tất cả quý vị trong Ban Tổ Chức Ngày Quốc Hận 2012, chúng tôi xin được bày tỏ niềm xúc động và
 Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston
lòng biết ơn sâu xa về sự hiện diện thật đông đảo của quý quan khách và toàn thể quý Đồng Hương hôm nay.
 Trong Ngày Đại Tang đau buồn này, trước tiên chúng tôi xin được kính c ẩn thắp nén hương trước Anh Linh của những Anh Hùng, Liệt Nữ đã dầy công dựng nước và giữ nướ c, của hằng trăm ngàn Quân, Dân, Cán Chính Quân Lực Việ t Nam Cộng Hòa, của những Quân Đội Đồng Minh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ cho Chính Nghĩa Tự-Do của Miền Nam Việ t Nam, và nhất là những Chiến Sỹ Vô Danh đã và đang hy sinh cho công cuộc đấu tranh cho Tự-Do Dân-Chủ cho Việt Nam.
 Sau 37 nă m cưỡng chi ếm Miền Nam, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã bi ến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia nghèo đói nhất, một nhà tù khổng lồ, tướ c đoạt tất cả những quyền căn bản của con người. Họ đã và đang khai thác tài nguyên quốc gia, xuất cảng lao động và buôn bán phụ nữ/con gái ra n ước ngoài để làm gi ầu cho bản thân họ!!! Hơn thế nữa, vì để bảo vệ đặ c quyền cai trị của Đảng Cộng Sả n Việt Nam, họ đang tâm làm tay sai cho Trung Cộng. Quê Hươ ng Việ t Nam chúng ta đang có nguy cơ rơi vào vòng nô lệ cho Trung Cộng thêm một lần nữa!!! Ch úng ta hãy nhắc nhỡ nhau: “N ội thù của chúng ta là Việt Cọng và Ngoại thù của chúng ta là Trung Cọng”
Đứng tr ước Quốc Nạn này của Việt Nam, đây là một ưu tư lớ n lao không nh ững của các thế hệ cha anh mà còn là điều khắc khoả i thao thức c ủa thế hệ chúng tôi bây giờ. Chúng tôi xin tha thiết kêu gọi sự giúp đỡ, hướng dẫ n hổ trợ c ủa các bậc cha anh. Chúng tôi mong đợi sự dấn thân của các bạn trẻ, vì tuổi trẻ là tương lai của đất nước và cũng là tương lai của cộng đồng. Hãy nêu cao tinh thần của những nhà đấu tranh cho Dân-Chủ, Tự-Do, Tôn Giáo cho Việt Nam hiệ n còn đang bị nhà cầm quyền Cộng Sản giam cầm. Chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi người cùng ý thức đượ c trách nhiệm chung của mình trước Quốc Nạn của VN, mà ĐOÀN KẾT với nhau, đòan kết lá sức mạnh sẽ giải thể được chế độ độc tài của đảng cộng sản VN.
Hôm nay đây, chúng ta ngồi lại với nhau, trong Ngày Qu ốc Hận 2012, cùng để tang cho ngày Đại Tang của Dân Tộc, cùng tri ân những hy sinh lớn lao của Tiền Nhân, nhưng thử hỏi chúng ta, những nguời con dân nước Việt Nam đã và đang làm đuợc gì cho Quê Hương? Bao giờ chúng ta mới biết ĐOÀN KẾT, hay chúng ta chỉ quanh quẩn đối đầ u với nhau chỉ vì những tự ái cá nhân, lợi ích phe nhóm, bất đồng quan điểm đấu tranh hay thờ ơ lãnh đạm trước những đau thươ ng của Dân Tộc Việt Nam!!! 37 năm trôi qua, đã quá đủ cho thế hệ cha anh phải suy nghĩ lại và ĐOÀN KẾT hơn để làm gương và dọn đườ ng cho những thế hệ kế tiếp noi theo. Trong niềm ưu tư và khắc khoả i đó, chúng tôi một lầ n nữa tha thiết kêu gọi sự ĐOÀN KẾT thực sự c ủa tất cả mọi người. Hãy thương yêu nhau, đừng vì những bất đồng quan điểm, tự ái cá nhân mà làm mấ t đi sự ĐOÀN KẾT!!! Nế u không có s ự ĐOÀN KẾT thực sự, thì chúng ta không thể xây dựng một Cộng Đồng Việt Nam Hả i Ngoạ i vững mạnh, thì tiếng nói và sức mạnh của chúng ta không đủ cân lượng để vận động các nhà hoạch đị nh chính sách các quốc gia Tự-Do, áp lực với nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam về Tự-Do Dân-Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam.
Ngày Quốc Hận Thứ 37 tại Houston
Là mt người con dân Vit nam, dù sng bt c phương tri nào đều phi có trách nhi m và bn phn trước s Hưng Vong ca T Quc. Chúng tôi xin kêu gọi mọi người cùng “Đứng lên đáp lời sông núi” ý thức được trách nhiệm chung của mình trước Quốc Nạn của VN.
Trướ c khi dứt lời, chúng tôi xin chân thành cảm ơn tấ t cả quý đồng hươ ng, quý vị quan khách đã đến tham dự Bu ổi Lễ Tưởng Niệm 30/4 đêm nay. Chúng tôi xin cám ơn tất cả các đoàn thể, các bác cô chú, các anh chị em trong Ban Tổ Chức cho Buổi Cơm Gây Quỹ và ngày Quốc Hận hôm nay.
Chúng tôi xin cám ơn quý Đồng Hương đã đóng góp công sức, tiền bạc cho Buổi Tổ Chức 30/4 năm nay.
Chúng tôi xin cám ơn tất cả các anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ và nhạc sĩ các nơi cũng như của Houston. Chúng tôi xin đặc biệt cảm ơn ân nhân, ông Phạm Công đã bảo trợ các ca sỹ từ phương xa về góp ph ần trong buổi văn nghệ đấ u tranh đêm nay. Và chúng tôi cũng không quên cám ơn một hoa sỉ tài giỏi đã bỏ rất nhiều công trình và thì giờ để vẻ bức tranh trên sân khau, đó là anh Hoa Sỉ Phạm Thông.
Kính xin quý đồng hương niệm tình thông cảm và tha thứ cho những sơ sót nếu có trong việc tổ chức Quốc Hận 2012 này.
Khấn nguyện Anh Linh các Tiền Nhân đã có công dựng nước và giữ nước, những Anh Hùng Dân Tộc đã Vị Quốc Vong Thân luôn phù trợ cho Quê Hương Việt Nam chúng ta sớm được Tự-Do và Dân-Chủ thực sự, và giữ vững chủ quyền lãnh thổ.
Chúng tôi xin mượn đôi giòng trong bài hát “Việt Nam Tôi Đâu” để gởi đến quý vị để cùng suy gẫm. “LÀ MỘT NGƯỜI CON DÂN VIỆT NAM, LÒNG NÀO LÀM NGƠ TRƯỚC NGOẠI XÂM, NGƯỜI NGƯỜI CÙNG NHAU ĐỨNG LÊN ĐÁP LỜI SÔNG NÚI…GIÀ TRẺ GÁI TRAI GIƠ CAO TAY, CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC, CHỐNG KẺ NHU NHƯỢC BÁN NƯỚC VIỆT NAM…”
Xin thay mặt cho Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston Và Vùng Phụ Cận, trân trọng cám ơn và kính chào quý vị.

0 comments:

Powered By Blogger