Friday, January 6, 2012

Nhà báo Hoàng Khương và Hoàng Hùng

Cu Làng Cát - Năm 2011 chúng ta chứng kiến đồng nghiệp đáng kính Hoàng Hùng của báo NLĐ ra đi. Tờ báo này đã làm hết sức có thể để chứng minh việc có dấu hiệu bỏ lọt người, lọt tội và lời khai khi Hoàng Hùng còn cứu chữa trong bệnh viện đã không được đưa vào hồ sơ điều tra. Trong khi đó với Hoàng Khương của Tuổi Trẻ, chúng ta nhận ra rằng, Tuổi Trẻ lựa chọn con đường im lặng thê lương.


Còn vài ngày nữa là tròn một năm nhà báo Hoàng Hùng ra đi nhưng chưa xét xử được vụ án, một tốc độ hết sức phẫn nộ, một tốc độ quan liêu, du dưa cho cái ác

Vụ án nhà báo hoàng hùng bị sát hại. Theo ban biên tập báo Người Lao Động, mặc dù vụ án đã được điều tra bổ sung một lần nhưng kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An truy tố bị can duy nhất là Trần Thúy Liễu (vợ ông Hoàng Hùng) là chưa hợp lý, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

Báo NLĐ đã có không dưới 50 bài báo về vấn đề này nhưng mọi chuyện hiện vẫn như dậm chân tại chỗ. Vụ án sát hại đồng nghiệp của chúng ta hiện chưa được đưa ra xét xử một cách công khai.


Đấy là một vụ án chấn động nhưng các cơ quan chức năng Long An vẫn điềm nhiên quan liêu, sau một năm điều tra, cả nước chờ đợi xét xử kẻ thủ ác và những kẻ đằng sau đó, nhưng làng báo phải đành đoạn nuốt phẫn uất thắp cho anh nén hương vào ngày 19-1 này. Một tốc độ làm việc chậm rì, có thể nói du dưa cho dã man phát triển.

Với đồng nghiệp Hoàng Khương của chúng ta, tốc độ bắt rất nhanh. Nhanh hơn những gì có thể. Một cuộc so găng hoàn toàn đứng về phía cơ quan công an. Cho đến bây giờ, mọi thông tin chỉ đưa ra từ cơ quan công an, Tuổi Trẻ không có bất thông tin nào hơn kém ngoài việc thuê luật sư.

Hai sự việc của hai nhà báo để biết, một bên có cớ là làm việc rất nhanh, một bên để cả một năm trời, trước dư luận đòi hỏi, trước hơn 12.000 nhà báo của Việt Nam, cơ quan điều tra của Long An và các đơn vị liên quan vẫn không xong được công việc của mình để nói rõ với công luận rằng, vụ án có kẻ tiếp tay. Chỉ đơn gian thế thôi nhưng sao tốc độ quy trình không với tới? Hay vì lý do gì khác?

Riêng với Tuổi Trẻ, giá như có một cái tin hộp diêm nhỏ bé thôi, rằng: Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi im lặng là để tìm những phương cách tốt hơn nói ra nhằm bảo vệ cho phóng viên chúng tôi, mong bạn đọc thông cảm” thì chắc chắn, Tuổi Trẻ cũng ít nhiều ấn tượng với bạn đọc, đằng này chỉ chọn con đường cô đơn.

http://culangcat.blogspot.com/2012/01/nha-bao-hoang-khuong-va-hoang-hung.html

0 comments:

Powered By Blogger