Wednesday, March 16, 2011

THÂU THẬP CHỨNG CỚ ĐỂ ĐƯA BỌN ÁC ÔN CSVN RA CÔNG LÝ

1- Ngoài vấn đề chính quyền csVN phải trả tự do cho những người tranh-đấu bất-bạo-động cho hòa-bình, tự-do và nhân-quyền cho mọi người dân, chính quyền csVN còn cần phải quan tâm đến sức khỏe và sinh mạng của những người bị giam cầm trong lao tù csVN.

Quan trọng nhất là những người đang bị bệnh hiểm-nghèo như bệnh bướu nảo của người Tù Lương Tâm Lm NGUYỄN Văn Lý.

Nếu các tù-nhân lương-tâm bị chết trong tù vì bị bạc đải, hay bị bệnh nặng mà không được săn sóc, hay bị tra tấn chết, thì chính quyền csVN sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trước gia đình các nạn nhân và dân tộc Việt, trước thế giới và nhân loại, trước lịch sử và lương tri loài người, và phải nhận tội và sự trừng phạt trước Tòa Án Lương-Tâm Quốc-tế, và Tòa Án Hình-sự Quốc-tế.

Xin đề-nghị là người Việt hải ngoại nên vận động Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ (cùng các Hội-đoàn thiện nguyện, Human Rights Watch, Người Việt hải-ngoại và Công Giáo VN…) bảo lảnh đưa Lm NGUYỄN Văn Lý qua Mỷ để điều trị bướu nảo.

2- Người Việt trong và ngoài nước phải đoàn kết chặt chẻ, quan tâm và liên tục tích cực lên tiếng để bảo-vệ sự an-toàn, sức-khỏe và sinh mạng của các chiến sỉ dân chủ đang đơn độc đấu-tranh bất bạo động cho cơm no, áo ấm, công bằng, tự do, dân chủ cho toàn thể dân-tộc Việt và bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ Việt-Nam.

Hơn nửa, người dân phải có cách để tự vệ và thu thập chứng cớ để đưa bọn ác ôn csVN ra công lý xét xử :

Nếu ai thấy hay nghe chính quyền csVN, hay nhân viên của chính quyền csVN và đãng viên của đãng cộng sản VN vi-phạm đến quyền làm người của mình hay của bất cứ ai, nếu thấy hay nghe họ bạc đải, hành hạ, đánh đập, hăm dọa, làm tiền, hiếp đáp, bỏ tù trái phép, vào nhà trái phép, dùng xe đụng để giết dân lành, tra tấn, hãm hiếp, giết người, cướp của, sách nhiễu, hay động chạm tới thân thể của bất cứ ai, xin nhớ ghi lại tên, họ, địa chỉ, chức vụ, cơ quan của nhân viên vi-phạm, tên và chức vụ của thượng cấp của hắn, tên tuổi của các nạn nhân, tên, họ các thẩm phán tuỳ tiện xữ án theo bản án đã soạn sẳn. Nhớ ghi rỏ ngày, tháng, năm, giờ, địa điểm và nhân chứng và sự kiện đã xảy ra. Có được hình ảnh hay giấy tờ bằng chứng thì rất tốt .

Đây là những dữ kiện cần thiết để đưa ra Tòa Án Quốc Tế những người lợi dụng chủ nghĩa vô lương để đục khoét, lợi dụng quyền hành độc đoán để ức hiếp dân lành, lợi dụng luật pháp gian manh và hiến pháp dối trá của đãng cs VN để dễ dàng phạm tội đàn áp và tàn-ác với dân đen .

Người gây tội ác sẽ phải đền tội ác. Nạn nhân csVN sẽ được bồi thường thiệt hại xứng đáng.

Đãng csVN tàn bạo sẽ phải bị tiêu diệt.

Đem đại nghĩa thắng hung tàn
Lấy chí nhân thay cường bạo.

Nguyễn Trãi

0 comments:

Powered By Blogger