Wednesday, March 16, 2011

Phó thủ tướng VN Trương Vĩnh Trọng lẻn sang thăm TQ?

Duc H. Vu : Thân phận của hàng thần tôi tớ là vậy, chủ muốn thì cứ răm rắp tuân theo dù có trống kèn hay không đi nữa thì “chủ gọi thì tớ dạ vâng”, âm thầm như vậy đôi khi lại có lợi là chẳng ai biết không đứa nào dòm ngó rồi tri hô lên là qua cho chủ sai bảo dâng thêm biển dâng thêm đất thêm cho quan thầy Trung quốc, để khi mọi người biết ra thì cũng xong chuyện rồi ! Thằng Phạm văn Đồng đã làm được thì đàn em Trọng này chắc gì không làm, biết đâu đã đạp phải cứt của đứa đi trước rồi chăng ! Làm nhục quốc thể VN CHXHCN thì đã làm nhục rồi chớ đâu chờ đến giờ thì quốc tế mới biết đến

Một ông Phó Thủ tướng đi thăm một nước lạ mà lại không được hãng tin quốc doanh của quốc gia đó đưa tin; đọc bản tin thấy việc đi thăm này không có ai mời và không thấy ai đón? Phó Thủ tướng nhà ta tự sang, tự về ? Đường đường là một ông Phó Thủ tướng của một quốc gia sao mà xuề xòa tới mức vậy…

*

Ngày 13/3/2011, trên blog Phamvietdaonv đã sốt sắng đưa lại tin của Báo Điện tử Chính phủ kèm theo mấy lới bình, đó là tin: “Sáng nay (13/3), tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm cán bộ, chiến sĩ của đồn biên phòng Trà Cổ…”Tin này được Blog Phamvietdaonv đội cho một “cái tít” rất bắt mắt:” Chính phủ bắt đầu để mắt tới “ông bạn vàng” Trung Quốc…”

Tin này chỉ thấy báo Điện tử Chính phủ đưa mà không thấy TTXVN đưa, mấy ngày sau mới thấy báo Quân đội nhân dân…lò dò đưa theo ?!

Blog Phamvietdaonv “ hý hửng “ đưa tin này vì nghĩ ngày mai là ngày 14/3, ngày cách đây 33 năm, Trung Quốc đánh chiếm hòn đảo Gacma của Việt Nam, làm cho trên bảy mươi chiến sĩ của ta hy sinh…

Mấy tuần nay, nhiều mạng rầm rộ đưa tin, khả năng Trung Quốc phát động một cuộc hải chiến trong tháng tưnawm 2011 nhằm đánh chiếm những hòn đảo còn lại trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam…Vì thế nên mới đoán mò: chắc ông Phó Thủ tướng nhà ta đánh đường từ Hà Nội ra tới đồn biên phòng Trà Cổ, Móng Cái, Quảng ninh để úy lão quân sĩ, gián tiếp dằn mặt “ông bạn vàng”, chớ có lớ xớ tới biên cương hải đảo của Việt Nam mà rầy rà…

Thế nhưng cái sự “hý hửng” này vừa lóe ra lập tức bị tắt ngấm vì, cũng ngay hôm đó, ngày 13/3 trên Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc ( CRI ) đưa ngay chềnh ềnh cái tin sau đây. Xin đưa nguyên văn bản tin này:

“Phó Thủ tướng Việt Nam thăm Quảng Tây thúc đẩy việc xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới…

Theo Hãng tin Trung Quốc: Ngày 12/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trương Vĩnh Trọng đã dẫn Đoàn đến thăm và khảo sát tại thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc trong 1 ngày, để thúc đẩy hợp tác thực tế giữa thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, Trung Quốc.

Tháng 9 năm ngoái tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã ký Hiệp định khung về xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới giữa tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam với Quảng Tây, Trung Quốc. Theo đó, hai bên sẽ lấy cây cầu số hai trên sông Bắc Luân Trung-Việt sắp xây dựng theo quy hoạch làm hành lang, hai bên cầu lần lượt hoạch định 4 km 2 cho xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới Đông Hưng, Trung Quốc-Móng Cái, Việt Nam trên tổng diện tích khoảng 8 km2.

Thành viên của Đoàn khảo sát, ông Đặng Huy Hậu, Ủy viên Thường trực tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện nay, thành phố Móng Cái đã khởi động việc xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới kể trên theo quy hoạch hữu quan, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông như đường cao tốc Móng Cái-Vịnh Hạ Long, tuyến đường sắt nối liền Phòng Thành Cảng-Đông Hưng, Trung Quốc với Hải Phòng, Việt Nam theo quy hoạch chung mà hai bên đã xác định cũng sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.”
(http://vietnamese.cri.cn/421/2011/03/13/1s152741.htm )

Khi đọc mẩu tin này trên CRI, Hai Xe Ôm lấy làm băn khoăn mấy điểm sau đây:

1/Theo Hai Xe Ôm thì Trung Quốc có một hãng tin “ quốc doanh “ duy nhất đó là Tân Hoa xã, chưa thấy ai nhắc tới “Hãng tin Trung Quốc”; chắc dây là hãng tin “ hợp tác xã “, hãng tin tư nhân, hay có khi là hãng tin “ cổ phần hóa “?

Một ông Phó Thủ tướng đi thăm một nước lạ mà lại không được hãng tin quốc doanh của quốc gia đó đưa tin; đọc bản tin thấy việc đi thăm này không có ai mời và không thấy ai đón? Phó Thủ tướng nhà ta tự sang, tự về ? Đường đường là một ông Phó Thủ tướng của một quốc gia sao mà xuề xòa tới mức vậy…

Cách đây hơn 1 năm, một ông Phó Thủ tướng khác của Việt Nam cũng đánh đường từ Hà Nội sang thăm Quảng Tây, cũng Đài CRI đưa tin cho thấy: ông này còn được Chủ tịch tỉnh Quảng Tây giao cho Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang tiếp; Còn Chủ tịch tỉnh Quảng Tây cũng không thấy tăm hơi đâu…Thông tin này cũng đã được blog Phamvietdaonv giành cho một bài bình.

Phải chăng do sang nước lạ lần này không được đón tiếp gì, vì là khách không mời, nên ông Phó Thủ tướng nhà ta đành ghé qua đồn biên phòng Trà Cổ,chụp mấy kiểu ảnh đăng báo để hợp thức hóa chuyến đi công tác để làm “chứng từ thanh toán” với công luận…

Theo CRI thì Phó Thủ tướng Việt Nam sang làm việc tại Trung Quốc ngày 12/3/2011, ngày 13/3 mới thăm Đồn biên phòng Trà Cổ ?

2/ Theo như bản tin của CRI thì:” Theo đó, hai bên sẽ lấy cây cầu số hai trên sông Bắc Luân Trung-Việt sắp xây dựng theo quy hoạch làm hành lang, hai bên cầu lần lượt hoạch định 4 km 2 cho xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới Đông Hưng, Trung Quốc-Móng Cái, Việt Nam trên tổng diện tích khoảng 8 km2.”

Nếu việc này là xác thực thì việc đưa một quỹ đất tới 8 k2 tại khu vực cửa khẩu, một vùng nhạy cảm để liên doanh liên kết với nước ngoài có phải thông qua Quốc hội không ? Có vi phạm Luật Đất đai không ?

3/ Bản tin của CRI viết tiếp:”Ông Đặng Huy Hậu, Ủy viên Thường trực tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết hiện nay, thành phố Móng Cái đã khởi động việc xây dựng Khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới kể trên theo quy hoạch hữu quan, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông như đường cao tốc Móng Cái-Vịnh Hạ Long, tuyến đường sắt nối liền Phòng Thành Cảng-Đông Hưng, Trung Quốc với Hải Phòng, Việt Nam theo quy hoạch chung mà hai bên đã xác định cũng sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.”

Một chuyến đi khảo sát của một ông Phó Thủ tướng ra nước ngoài, bàn đến việc hợp tác liên doanh xây dựng một dự án kinh doanh lớn, liên quan đến một nguồn vốn đất đai lớn; Và cũng chính Đài CRI đưa tin dự án này nằm trong dự án phát triể kinh tế Vịnh Bắc Bộ; Trung Quốc dự định ném vào 2600 tỷ nhân dân tệ, tương đương với 400 tỷ USD; tin này cũng được công bố trên Đài CRI vào ngày 14/3/2011. Tất cá những thông tin này lại không thấy các cơ quan thông tấn chính thống của Việt Nam nào đưa ?

Báo Điện tử Chính phủ và Báo Quân đội nhân dân chỉ hé ra chuyện đi thăm Đồn biên phòng Trà Cổ của Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mà thôi ?

Thứ nữa, cái “tuyến đường sắt nối liền Phòng Thành Cảng-Đông Hưng, Trung Quốc với Hải Phòng, Việt Nam theo quy hoạch chung mà hai bên đã xác định…” này do ái xác định ? Dự án đã quy hoạch này đã được thông qua Quốc hội cho phép chưa? Khi Quốc hội chưa có ý kiến mà đường đường một ông Phó Chủ tịch tỉnh lại dám tuyên bố với một cơ quan thông tấn nước ngoài ngay trước mặt Phó Thủ tướng có sái luật không ?

Theo Hai Xe Ôm thì đây không phải là chuyện chơi, nói chơi ?!

Mở ngoặc cái tin động trời này: Ông Phó Thủ tướng Việt Nam Trương Vĩnh Trọng bí mật đi thăm Trung Quốc do CRI đưa, không một cơ quan thông tấn nào trong nước đưa tin; tin này chỉ xuất hiện rất ngắn trên giao diện của CRI; hiện nay muốn tìm phải vào Google ?

H.X.Ô

http://vn.360plus.yahoo.com/phamvietdaonv/article?mid=7473


0 comments:

Powered By Blogger