Wednesday, March 16, 2011

Nạn nhân Cộng sản

Đau cái đau của những đồng bào mình trở thành “Dân Oan” một danh từ mới để chỉ những nạn nhân của CS bị mất đất, mất vườn, mất ruộng vì chánh sách qui hoạch của CS Hà nội. Theo đó cán bộ đảng viên lợi dụng lấy đất của dân trả rẻ mạt như cướp ban ngày để cấu kết với những tài phiệt tư bản ngoại bang làm giàu riêng, trong thời CS Hà nội gọi là đổi mới sang kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa…

Tin Đài Á châu Tự do, ngày 14-03-2011, “Từ sáng sớm cho đến trưa ngày hôm nay 13/3, rất đông những người dân oan mất đất từ các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp và TPHCM đã tập trung ở số 210 Võ Thị Sáu, TPHCM, để biểu tình đòi quyền lợi và công lý.” Quá nhiều oan sai, dân chúng quá phẩn nộ.

Tiêu biểu như một số người nói trong phóng sư, có xưng tên họ hẳn hòi, âm chứng rõ ràng. Chị Nhu một dân oan biểu tình nói, “Có, công an áo xanh, công an áo vàng, cơ động với công an khu vực, rất đông, rồi có nhiều phóng viên, người chụp hình, quay phim…” Chị “Trần Thị Mãnh tố cáo chủ tịch Phan Văn Long, chủ tịch huyện Tháp Mười, đã tháo gỡ nhà của tôi, cướp đất không đền bù. Yêu cầu chính phủ giải quyết trả đất cho tôi. Có sự bao che của trung ương đảng ở Đồng Tháp”. “Chúng tôi người dân An Giang đi khiếu kiện nhiều năm mà chưa được giải quyết.” “Tôi là Nguyễn Thị Nguyệt ở ấp 5, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Chính quyền tỉnh Tiền Giang lấy nhà tôi 3 lần…”Tôi đi khiếu kiện) từ năm 1995 đến giờ, không ai bồi thường cho chúng tôi một đồng nào, để chúng tôi đau khổ, đẩy 8 nhân khẩu ra đường không nơi ăn chốn ở. Việt Nam là như vậy, chính quyền tự do Việt Nam là như vậy đó!”. “Tôi tên Lê Thị Ngọc Đa, ở huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Tôi bị Hội Nông dân trung ương gạt bán bốn mẫu đất. Tôi chồng vàng xong rồi nó không giao đất cho tôi. Từ năm 1996 tới giờ, tôi đi kiện 14 năm mà không nơi nào giải quyết hết. Cho nên tôi rất bức xúc. Hôm nay tôi cùng đoàn kéo lên biểu tình đòi công lý. “Tôi là dân Bến Tre, tôi tên Huỳnh Thị Hường. Hoàn cảnh của tôi là các tập đoàn vô trả 37.000 đồng/met mà bây giờ trả cho tôi có 23.000 đồng/met…Vì vậy mà chúng tôi rất bức xúc. Kéo lên đây rất là khổ sở, phải đi trốn lánh này kia thì mới lên đây được, chứ còn không là không thể đi được. Đi lên tới đây mà công an còn hỏi là ở đâu, đủ thứ chuyện trên đời. Bây giờ nó kiềm kẹp rất gắt gao. Người dân chúng tôi không có tự do, không có gì hết á. Bây giờ chẳng những không đi mà nó cho công an lại giữ ngay tại nhà. Có những người nó giữ tại nhà rồi nó giật nó đánh, bây giờ mình mẩy còn xây xát.”. “Bà Trần Thị Mãnh: Dạ, con tôi là kỹ sư nông lâm. Nó là Nguyễn Thiện Thành, sinh năm 1975, bị bắt 5 năm. Bây giờ nó bắt thằng nhỏ phải ký nhận tội thì nó mới để yên. Nó bắt con tôi tội “phá hoại tài sản nhà nước” trong khi nó đang dùng đất của tôi.”

Nghe và đọc lại cho chắc phóng sự “Hàng trăm dân oan miền Đông, miền Tây đổ về TPHCM biểu tình” này của Khánh An, trên Đài Á châu Tự do; nhìn hình “cảnh biểu tình đòi đất, với băng rôn mang dòng chữ: “Chính quyền dừng tay, không được cướp đất của dân” chiếu trên đài Al-Jazeera, hệ thống truyền hình lớn nhất bao trùm toàn bộ thế giới Ả Rập. Feb 22-2011. Screen capture,” và hình “Chị Nguyệt tham gia biểu tình đòi công lý ngày 21 tháng 2, 2011- tại TPHCM. Screen capture” , tuy là hình tài liệu minh hoạ, mà lòng người Việt hải ngoại may mắn thoát khỏi chế độ CS Hà nội, sống êm ấm ở các nước định cư (trong đó có người viết bài này) không khỏi đau nhói trong tim.

Đau cái đau của đồng bào mình, của bà con cô bác, anh chị em mình phải sống cùng khổ trên quê hương mình, trên quê cha đất tổ của mình vốn là Vựa Lúa của cả nước do đất nước ông bà để lại mà không được hưởng vì dất nước VN bây giờ theo người dân Việt thể nghiệm thấy do “Đảng Lãnh đạo Nhà Nước, quản lý Nhân dân, làm chủ Đất nước”; tức là Đảng CS là chúa trùm tất cả như điều 4 Hiện pháp của CS Hà nội qui định.

Đau cái đau của những đồng bào mình trở thành “Dân Oan” một danh từ mới để chỉ nhữg nạn nhân của CS bị mất đất, mất vườn, mất ruộng vì chánh sách qui hoạch của CS Hà nội. Theo đó cán bộ đảng viên lợi dụng lấy đất của dân trả rẻ mạt như cướp ban ngày để cấu kết với những tài phiệt tư bản ngoại bang làm giàu riêng, trong thời CS Hà nội gọi là đổi mới sang kinh tế thị trướng theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Qua phóng sự nói trên sao cảm thấy đâu đây trong xã hội Việt Nam hình ảnh lời nói của những người châm ngòi cho các cuộc cách mạng lật đổ độc tài. Cách Mạng Pháp 1789 bắt đầu bùng lên khi một cô bé đánh phèn la, la to lên kêu cứu, “Tôi đói, cho tôi bánh mì”. Lời kêu thống thiết đó nhói tim gan xã hội Pháp, làm người dân chịu hết nổi đứng lên phá ngục Bastille, giết hoành dậu Marie Antoinette, lật đổ chế độ vương quyền Pháp mạnh nhứt Âu châu mà giới vua chúa, công hầu bá tước và tăng lữ Công Giáo sống vương giả trên sự cùng khổ của người dân mà nhà văn Victor Hugo đã mô tả trong tiểu thuyết luận đề bất hủ của mình là Le Misérables.

Cách mạng Hoa Lài ở Tunisia mới đây đang lan tràn ảnh hưởng sang Việt Nam và Trung Quốc CS, tạo cảm hứng cho người dân quá khổ vì độc tài CS. Một Mohamad Bouazzi, một người dân của nước Tunisia, 26 tuổi tốt nghiệp đại học kiếm không được việc làm, phải đi bán hàng rong, bị cảnh sát xua đuổi, tịch thu phương tiện nuôi sống gia đình và sỉ nhục đến phẫn uất tẩm xăng tự thiêu ngày 17 tháng 12 năm 2010. Ngọn lửa này đã tạo thành cơn bão lửa đấu tranh của người dân, làm thành cuộc cách mạng lật đổ chế độ độc tài của Ben Ali thống trị nước Tunisia từ năm 1987.

Thưa mấy ông Chủ Tịch Nguyễn minh Triết từng ăn học ở Saigon, Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng ở Cà mau, Trưởng Ban Bí Thư Trung Ương Đảng CSVN Trương tấn Sang ở Hậu Nghĩa sắp lên làm Chủ Tịch Nước thay Ông Triết hồi hưu. Ba ông là người gốc gác Miền Nam chánh tông, may mắn được ăn học thời Việt Nam Cộng Hoà ở Miền Nam.

Ba Ông có thấy thời Việt Nam Cộng Hoà tuy chiến tranh liên miên, ruộng có nơi không làm được và chỉ làm tối đa hai mùa để cho đất nghỉ ngơi, tái tạo mà người dân có khổ như “Dân Oan” thời Cộng sản mấy Ông cai trị hay không. Thời bây giờ Cộng sản, mấy Ông ra Hà nội ngồi làm ”thần thừ” ở đó, người dân ở Miền Nam, Miền Bắc, và đồng bào Thượng ở Cao Nguyện biết bao nhiêu người mất đất, mất nhà vì bị CS tịch thu do qui hoạch, và sanh vô gia cư, tử vô địa táng vì chế độ hộ khẩu của CS không.

Mấy Ông có biết người dân Miền Nam mất đất, mất nhà vác đơn đi kiện hết năm này sang tháng nọ, tập họp tọa kháng, biểu tình biết bao nhiêu lần, bao nhiêu chỗ mà chẳng có con ma nào giải quyết. Trái lại công an cảnh sát CS của mấy Ông bắt bớ, khiêng thẩy lên xe như quăng heo chở về địa phương cho những đảng viên,cán bộ địa phương cuớp đất của dân cùng bè lũ cường hào ác bá đỏ trả thù, hành hạ thành Dân Oan không.

Đành rằng không có người dân nào biết mấy Ông vô đảng CS hồi nào, Đảng CS kết nạp và mấy ông tuyên thệ trung thành với Đảng hồi nào, ở đâu, và cũng không có người dân nào tự do, thiệt tình bầu các Ông lên. Đã biết mấy ông là người của Đảng, do Đảng , cố nhiên quí Ông phải vì Đảng, làm lợi cho Đảng CS. Nhưng dù sao quí Ông cũng là người Việt, gốc gác Miền Nam, sanh ra ở Miển Nam, trưởng thành ở Miền Nam, sự nghiệp chánh trị trong Đảng Nhà Nước của mấy Ông nhờ thế Miền Nam mà đi lên, thì ít ra mấy Ông cũng “dẫu lìa ngó ý cũng vươn tơ lòng” phần nào chớ.

Cớ sao mấy Ông đành đoạn để người Miển Nam khốn cùng ngay trên vựa lúa của cả nước vậy. Mấy Ông để cho người Nam ở thành thị phải vô hẻm hóc mà ở, ở nông thôn phải vô ngọn cùng hẻm cạn mà ở vậy.

Cớ sao mấy Ông là những người điều hành chuyện nước việc dân mà để hố ngăn cách nghèo giàu giữa thành thị và nông thôn ghê hồn như hiện tại.

Cớ sao mấy Ông để tham nhũng bòn vét, bóc lột người dân tận xương tủy như vậy. Mấy Ông có biết mỗi năm có bao nhiêu học sinh sơ cấp đi học rớt cầu khỉ chết không. Mấy Ông có biết mỗi năm bao nhiêu học sinh trung tiểu học vì gia đình nông dân càng làm càng nghèo, phải bỏ trường, bỏ lớp không.

Vi Anh

http://www.vietbao.com/D_1-2_2-66_4-171951_15-2/

0 comments:

Powered By Blogger