Monday, January 8, 2018

Đằng sau bản án dành cho Đinh La Thăng và đám đàn em của Ba Ếch

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Hôm nay, ngày 8 tháng 1, 2018, Đinh La Thăng và đồng bọn bị các đồng chí một thời đem lên thớt. Những kẻ mới ngày nào được hệ thống loa rè của đảng bốc thơm "tư lệnh", "ấn tượng", "sáng suốt", "quyết liệt"... ngày hôm nay liệt cả đám. 

Trong vụ này, tay thợ đốt củi bí Lú của cái lò họ Tập sẽ đốt đám đàn em thân tín của Ba Ếch ra sao?

Trước hết, trong phiên tòa dàn dựng bởi các đồng chí phe-Trọng-phò-Tàu xử các đồng rận phe-Ếch-thờ-Tiền, con số 119 tỉ hồ tệ "gây thiệt hại cho nhà nước" được loa phường của đảng rêu rao khắp chợ. Tuy nhiên, nếu dựa vào "thành quả" làm "thiệt hại nhà nước", đúng ra là ăn cướp của dân - vốn đã trở thành truyền thống của cả đảng ăn cướp từ hồi Hồ Chí Minh cướp chính quyền - thì toàn đảng nhà sản đều là "bị cáo", "bị can" cả lũ.

Do đó, đằng sau 119 tỉ hồ tệ là số tiền khổng lồ chui vào túi riêng của Đinh La Thăng và đồng bọn, cộng với nhiều "thành quả ăn cắp" khác của những tên xuống chó phải được "châu về hiệp phố" với những tên đang lên voi. 

Thiệt hại nhà nước chẳng là cái đinh gì đối với bầy đàn Nguyễn Phú Trọng. Thiệt hại (và cần lấy lại) đối cho Trọng, cho đám mang mặt nạ thanh liêm, cầm lưỡi liềm diệt tham nhũng, hăng say với chiến dịch đả muỗi, diệt ruồi cho Tàu mới là sứ mạng "cao cả" của tổng bí Lú.

Trong suốt thời gian bị bắt, điều tra trước khi khởi tố, chắc hẳn từ Trịnh Xuân Thanh đến Đinh La Thăng cùng một loạt các "đồng chí" tổng giám đốc, phó giám đốc... đều bị đám côn an điều tra A93 của Trọng làm hành làm tỏi và "bác cùng chúng cháu hành quân" ngày đêm không nghĩ với các bị can để moi cho ra những của chìm, của nổi của đám "Tiền là trên hết" này.

Bản án định sẵn bởi đám "Tàu là trên hết" sẽ dựa vào thái độ biết điều hay... mất dạy của Đinh La Thăng và đàn em đối với Tổng thái thú Lú.

Nếu biết điều thì một bản án nhẹ nhàng được công bố, báo chí lề đảng sẽ chiêng trống hoan hô tính khoan hồng của đảng, đứng đầu là ngài tổng bí thư anh minh hơi bị lú; đồng thời kể lễ vài công trạng của các "nguyên" lãnh đạo ngày xưa giờ đã trở thành tội phạm.

Nếu ngoan cố, thì một bản án nặng nề sẽ được tròng vào đầu để cả đám thờ tiền vào khám mà... tâm tư, để mà chọn lựa giữa tiền và tình (đồng chí). Sau đó, trong thời gian từ hậu sơ thẩm đến tòa phúc thẩm sẽ khủng bố + thương lượng tiếp. Cho đến khi thủ tục "đầu tiên" được giải quyết sòng phẳng giữa 2 đám Tàu và Tiền.

Yêu cầu của Nguyễn Phú Trọng cũng không dừng lại ở sự nghiệp moi móc lạinhững gì lẽ ra phải là của ta từ các bị cáo của ngày 8 tháng 1. Nó còn có thêm những khai báo, tiết lộ bí mật của Nguyễn Tấn Dũng để chúa trùm băng đảng "Tàu là trên hết" lôi chúa trùm băng đảng "Tiền là trên hết" ra xử tiếp trong tương lai.

10 năm làm thủ tướng, "cái gì chúng cũng ăn, ăn không chừa thứ gì" thì gia sản của Ba Ếch sẽ làm cho đảng của Lú có thêm vài tay tỉ phủ con hoang. Cách gì mà Lú có thể để Ếch thênh thang, vô tư về làm loài tử tế.

Do đó, cuốn phim Tàu vs. Tiền của đảng cướp Ba Đình sẽ không dừng lại ở ngày 8 tháng Giêng. Nó sẽ tiếp tục trong cuộc chiến "chí rận tranh tiền".

Và cũng đừng quên tên chủ lò đang ngồi bên kia biên giới là nhà. Thành phần công tố viên trong phiên tòa cướp-xử-cướp này còn có những tên đại gia tổng thầu cộng sản Tàu đã từng bị Đinh La Thăng mắng như tát nước vào mặt ngày nào. Cũng như bản án dành cho Nguyễn Tấn Dũng trong tương lai sẽ không thiếu ý kiến của Tập Cận Bình dành cho tên thủ tướng dám tuyên bố quan hệ cha-con hoang của chúng là thứ quan hệ viển vông.


08.01.2018

0 comments:

Powered By Blogger