Tuesday, May 16, 2017

Cộng sản bắt Hoàng Đức Bình nhằm trả đũa thỉnh nguyện thư giải quyết thảm họa biển

Hải Âu (Danlambao) - Chắc chắn những ai quan tâm theo dõi những diễn biến liên quan đến thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra đều ít nhiều biết đến Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình. Đây chỉ đơn giản là hai công dân Việt Nam bất bình trước sự đồng lõa của nhà cầm quyền cộng sản khi bao che cho thủ phạm gây nên thảm họa tại miền Trung. Hai công dân ấy đã đồng cảm trước nỗi đau khổ của hàng vạn đồng bào. Quyền và Bình đã không chấp nhận cuộc sống yên ổn cho riêng mình, họ đã cất lên tiếng nói với quyền làm người, đã hòa vào nỗi đau của miền Trung để mong góp chút sức mọn cùng đồng bào khởi kiện Formosa.

Những việc làm của họ đã khiến nhà cầm quyền cộng sản không thể bưng bít thông tin vụ thảm họa biển. Chính vì thế, những kẻ quyết tâm bảo vệ thủ phạm gây nên thảm họa biển đã đang tâm triệt hạ Bạch Hồng Quyền và Hoàng Đức Bình với hy vọng dập tắt những thông tin và các cuộc biểu tình ôn hòa liên tục diễn ra tại Nghệ An. Chỉ mới đây ít hôm, cộng sản Nghệ An đã công bố lệnh truy nã đối với Bạch Hồng Quyền, và dĩ nhiên Hoàng Đức Bình cũng là “đối tượng” cần phải bắt.

Hoàng Đức Bình là thành viên phong trào Lao Động Việt, một tổ chức bảo vệ quyền lợi của những lao động tại Việt Nam. Hoàng Đức Bình là người quê ở Nghệ An, cũng là một tỉnh chịu thiệt hại nặng nề từ thảm họa do Formosa gây ra. Vì thế suốt nhiều tháng qua, anh đã có những hoạt động truyền thông nhằm giúp đỡ người dân Nghệ An và Hà Tĩnh trong việc yêu cầu nhà cầm quyền minh bạch bồi thường và trục xuất Formosa ra khỏi Việt Nam.

Nhiều người đã đấu tranh phản đối nhà cầm quyền và Formosa vì lo ngại các nguy cơ từ thảm họa gây ra. Về phía nhà cầm quyền cộng sản đã tự chấp nhận 500 triệu USD, cái giá mà Formosa đưa ra khi gây nên thảm họa biển để bồi thường thiệt hại cho người dân miền Trung. Tuy nhiên tại Hà Tĩnh và Nghệ An, rất nhiều người vẫn chưa nhận được những khoản đền bù thỏa đáng sau thảm họa.

Hậu quả kinh khủng của thảm họa do Formosa gây nên cùng với những bất minh trong việc bồi thường thiệt hại từ phía nhà cầm quyền đã khiến hàng vạn người dân khu vực miền Trung lao đao suốt hơn một năm qua. Những linh mục cùng những người trẻ, trong đó có Bạch Hồng Quyền, có Hoàng Đức Bình đã không bỏ mặc đồng bào của mình. Họ lên tiếng, họ đồng hành cùng nỗi đau của ngư dân, giáo dân đang gánh chịu hậu quả nặng nề sau thảm họa. Họ đã nỗ lực trong việc cùng các linh mục hướng dẫn người dân khởi kiện Formosa cũng như loan tải những thông tin liên quan đến vấn nạn này. Đó là lý do cộng sản Nghệ An quyết tâm truy bắt hai thanh niên can đảm đưa tin về những cuộc tuần hành ôn hòa tại Nghệ An.

Sáng ngày 15/5/2017, cộng sản Nghệ An đã tổ chức bắt cóc Hoàng Đức Bình khi anh này cùng Linh mục Nguyễn Đình Thục và một số giáo dân đang trên đường đi. Một thủ đoạn đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng của nhà cầm quyền khi tổ chức cho cảnh sát giao thông chặn xe của đoàn mục vụ với lý do kiểm tra hành chính. Sau lệnh dừng xe, lập tức lực lượng cảnh sát cơ động cùng những kẻ bịt khẩu trang ập đến với hành động vũ lực lôi kéo anh Bình ra khỏi xe và nhanh chóng đưa đi nơi khác. Những kẻ mặc sắc phục “thi hành công vụ” còn có những tên “quần chúng tự phát” với khẩu trang bịt mặt, đầu đội nón bảo hiểm lăm lăm sát khí và sẵn sàng hành động nếu có ai dám ngăn cản việc bắt cóc của công an, cảnh sát Nghệ An.

Việc cộng sản Nghệ An phục bắt Hoàng Bình diễn ra một cách nhanh chóng, ngay sau đó truyền thông cộng sản loan tin với lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam 90 ngày đối với anh Bình. Đây là một hành động được xem là bắt cóc đúng qui trinh do cộng sản dàn dựng.

Một diễn biến khác liên quan, hơn mười ngàn giáo dân thuộc các giáo xứ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tuần hành đến UBND tỉnh để phản đối hành động bắt cóc của nhà cầm quyền. Dĩ nhiên cộng sản Nghệ An cũng đã lên kịch bản sẵn cho tình huống này khi điều động hàng ngàn công an, cảnh sát cơ động được trang bị đến tận răng để trấn áp cuộc biểu tình đòi người này.

Có thể nhận định việc nhà cầm quyền Nghệ An bắt Hoàng Bình cùng với việc truy nã Bạch Hồng Quyền là một hành động đáp trả việc Giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng Linh mục đoàn giáo phận Vinh đang gặp gỡ và trao thỉnh nguyện thư giải quyết thảm họa môi trường biển cho đại diện các quốc gia Châu Âu. Thỉnh nguyện thư với gần 200.000 chữ ký thuộc mọi thành phần từ nạn nhân cho đến các vị chức sắc tôn giáo cùng những người quan tâm đến môi trường được gửi đến các quốc gia văn minh trên thế giới. Điều này sẽ làm cho thế giới thấy rõ bộ mặt thật của những kẻ cầm quyền cộng sản đang cấu kết bức hại môi trường tại Việt Nam và đang ra sức đàn áp chính những nạn nhân trực tiếp của thảm họa do Formosa gây ra.

Nhân dân cả nước đang đứng trước nguy cơ bị đầu độc bởi những thứ độc hại mà Formosa đang xả ra biển. Tệ hơn nữa là những điều xấu xa, những thứ thối nát do đảng cộng sản “xả” vào xã hội đang đưa người Việt Nam đi đến bờ vực của sự diệt vong. Nhà cầm quyền đang truy nã Bạch Hồng Quyền, đã bắt Hoàng Đức Bình với quyết tâm trấn áp những ai dám chống lại Formosa, dám phản đối cộng sản. Nhưng chắc hẳn một điều là những việc làm ấy chỉ càng khiến lòng dân thêm căm phẫn.

16/5/2017

0 comments:

Powered By Blogger