Wednesday, February 15, 2012

Thức Tỉnh

Tôi vẫn ngủ khi quê hương đang thức
Giấc mơ dài trên đất Mẹ ngã nghiêng
Tôi đắm chìm trong vật chất triền miên
Khi dân tôi vẫn còn trong tăm tối

Tôi chợt thức hình ảnh ngồi bó gối
Mẹ Việt Nam còn đó nỗi khốn cùng
Tôi chợt tỉnh để lòng khỏi dửng dưng
Mẹ Việt Nam nỗi buồn đau tủi nhục

Hoàng Trường Sa bị quân Tàu cướp giựt
Ải Nam Quan còn đâu nữa mà mong
Chúng chiếm dần cột mốc của quê hương
Mộng xâm lăng mù lòng quân phương Bắc

Quê hương tôi sao vẫn còn bóng giặc
Chúng ngang tàng dày xéo đất cha, ông
Chúng manh tâm đồng hóa một cội nguồn
Luôn miệng bảo người láng giềng muôn thuở

Dân tộc Viêt dẫu muôn nơi cách trở
Máu Lạc Hồng con cháu mẹ Âu Cơ
Có lẽ nào ta mãi cứ thờ ơ
Nhìn quê hương đắm chìm trong tay giặc

Bốn ngàn năm không thể nào để mất
Dẫu chỉ là cây cỏ của quê hương
Thì nói chi hai hải đảo Hoàng,Trường
Nếu đã sống xin Đáp Lời Sông Núi

Lưu Vĩnh Hạ

0 comments:

Powered By Blogger