Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Lương Minh tham dự khóa họp lần thứ 19 Hội đồng Nhân quyền LHQ đã khai mạc tại Geneva

Ngày 27/2, khóa họp 19 Hội đồng Nhân quyền LHQ khai mạc ở Geneva với sự tham gia của hơn 80 bộ trưởng cùng nhiều quan chức cấp cao


Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/2, khóa họp lần thứ 19 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã khai mạc tại Geneva với sự tham gia của hơn 80 bộ trưởng cùng nhiều quan chức cấp cao từ các quốc gia thành viên và đại diện các tổ chức quốc tế.


Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh dẫn đầu đã tham dự khóa họp kéo dài tới ngày 23/3 tới. Dự kiến đoàn sẽ có bài phát biểu tại khóa họp trong ngày 29/2 tới.


Trong phiên khai mạc, các đại biểu đã nghe bài phát biểu của Chủ tịch Hội đồng Nhân quyền, bà Laura Dupuy Laserre; Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc, bà Navi Pillay; và Chủ tịch Đại Hội đồng Liên hợp quốc, ông Nassir Abdulaziz Al-Nasser.


Phiên họp cấp cao với nhiều vấn đề quan trọng sẽ kéo dài trong 4 ngày.


Hội đồng Nhân quyền cũng sẽ có các cuộc họp tiếp tục khóa họp đặc biệt về Syria hồi tháng 12/2011 và về Libya hồi tháng 2/2011 với các báo cáo về tình hình nhân quyền tại các nước này của Ủy ban điều tra do hội đồng chỉ định. Hội đồng Nhân quyền cũng sẽ đối thoại với Chuyên gia độc lập về tình hình nhân quyền ở Cote d' Ivoire và Báo cáo viên đặc biệt về Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Myanmar và Iran.


Chủ đề của 9 cuộc thảo luận trong thời gian diễn ra khóa họp tập trung vào các vấn đề như mối quan hệ giữa thể thao và nhân quyền, tự do ngôn luận trên Internet và quyền của người tàn tật. Các báo cáo của Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc và Tổng thư ký Liên hợp quốc về tình hình nhân quyền ở Palestines và các vùng đất Arập bị chiếm đóng khác cũng được đưa ra tại hội nghị lần này.


Bên lề khóa họp, đoàn Việt Nam cũng đã có các cuộc tiếp xúc với đại diện các nước nhằm chuẩn bị cho việc Việt Nam ra ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2013-2016./.


http://dantri.com.vn/c36/s36-569488/...-quyen-lhq.htm

-----
Duc H. Vu :

Đúng là chuyện THỐI của đảng VGCS Việt Nam, da mặt dầy còn hơn trôn trâu khi chính mình là thủ phạm ra tay đàn áp thô bạo, khủng bố trù dập người dân, tước đoạt những quyền căn bản nhân quyền chỉ vì những người b đó ất đồng chính kiến ! VGCS VN đéo biết nhục là gì .........