Monday, February 27, 2012

Bí thư Hải Phòng gọi dân bằng "thằng"



Người Ba Đồn - Từ khi Blog Cu Vinh- nhà văn Nguyễn Quang Vinh cho xuất bản lời phát biểu của bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành trong cuộc nói chuyện với mấy cụ bô lão tại câu lạc bộ Bạch Đằng,mình đã nghe đi nghe lại không dưới mười lần. Nghe xong cứ bần thần cả người. Không hiểu sao với trình độ như thế, năng lực như thế, lếu láo như thế mà vẫn trở thành quan đứng đầu của thành phố hoa phượng đỏ (?!)

Sáng qua, đọc trên báo điện tử GDVN thấy mấy ông bà tiến sỹ tư vấn cho anh Vươn mình thấy tức anh ách, tối đến xem clip “lộ hàng” của tiến sỹ , bí thưThành chỉ biết văng tục, chửa toáng lên um nhà. Vợ con không biết chuyện chi, trời ơi loại như thế mà cũng là tiến sỹ, cũng là quan to được à.
Tức nhất là cái câu bí thư Thành gọi anh Vươn là "thằng". Cái từ này đọc trên báo kể cả báo thân lãnh đạo Hải Phòng, trên văn bản của vụ án vẫn không thấy ai gọi anh Vươn là "thằng", chỉ có ông Thành gọi thôi. Phải chăng ông Thành coi dân như có rác mới gọi anh Vươn là "thằng".
Xin nói với ông Thành nhé, cái đoạn anh em công an bộ đội chỉ thực hiện lệnh cấp trên không biết đúng sai. Bây giờ ai sẽ đứng ra xả thân bảo vệ?. Ông Thành nói như thể anh em bộ đội, công an là công cụ của các ông sai khiến à. Họ không nhận thức đúng sai được à… Sao ông khinh và xem thường đồng chí mình thế!. Xuất thân từ công an chắc ông đã dự nhiều phiên tòa. Ông có biết không, nghe lời người khác làm sai, phạm tội trên 18 tuổi được gọi là đồng phạm, xử lý hình sự đó. Lúc đó quan tòa sẽ phán anh câu này, anh là công dân đã được học hành tử tế dưới mái trường XHCN sao anh không nhận thức được đúng sai, mà hùa theo người khác. Cái đầu nhận thức của anh đâu?…
Ông Thành ơi, ông còn bảo các ý kiến của những đại thần như Lê Đức Anh là vào hùa với "thằng" Vươn, làm thiệt hại cả vật chất, ông nói như đại tướng sắp trở thành… Không khéo đại tướng về Hải Phòng sẽ bị ông bắt khởi tố ngay cũng nên.
Khiếp cho ông quá ông Thành ơi!
Người Ba Đồn

0 comments:

Powered By Blogger