Monday, February 27, 2012

Đêm ca nhạc đấu tranh “Việt Nam Tôi Đâu” tại Dallas, TX

Nhật Tùng và Huy Phong…ALL for Viet Khang!!!

Đêm ca nhạc đấu tranh “Việt Nam Tôi Đâu” để yểm trợ tinh thần Việt Khang và vận động chử ký trong cộng đồng vào thỉnh nguyện thư gởi đề Tổng Thống Obama tại Dallas, TX thật tràn đầy ý nghĩa. Bên ngoài đã có hàng chục các ACE trẻ dùng máy laptops có câu internet trực tiếp để giúp các vị ghi danh ký thỉnh nguyện thư tại chỗ. Bên trong, thì máy laptops, camera cũng chuẩn bị trực tiếp phát lên các diễn đàn qua hệ thống toàn cầu Paltalk. Mặc dù chưa đến giờ mà hội trường đã đầy người đến tham dự, đến khi chương trình bắt đầu thì bên trong đã không còn chỗ để ngồi.

Sau phần lễ chào Quốc Kỳ, giới thiệu quan khách từ xa, tại địa phương, và phát biểu của các vị lãnh đạo trong cộng đồng xong. Tiếp theo là chương trình ca nhạc đấu tranh được bắt đầu với bài Anh Là Ai qua giọng hát Nhật Tùng. Và qua lời mời của Nhật Tùng, cả hội trường đã cùng đồng loạt cùng hát theo bằng cả trái tim với tấm lòng dành cho quê hương, cho Việt Khang trong không khí thật cảm động. Tiếp theo sau là bài Tôi Muốn Hát Lên mà Nhật Tùng đặc biệt viết để tri ân đến những người đang bị tù đày chỉ vì họ dám lên tiếng cho Nhân Quyền, điều mà họ không được quyền nói trong chế độ độc tài csvn…cả hội trường đã cùng hô to “đã đảo cộng sản” vang dội thật hào hùng. Từ trên sân khấu nhìn xuống, NT nhìn thấy cả hội trường đã tràn ngập người không còn chỗ để có lối đi, số người đến tham dự đông đảo không còn chổ phải đứng tràn ra cả bên ngoài.
Sau đó là những bài hợp ca của các hội đoàn và của Phong Trào Hưng Ca cũng được hưởng ứng rất nhiệt tình; tiếp đến là phần trình diễn của ca nhạc sĩ Lê Huy Phong. Anh đã hát những bài hát đấu tranh do chính anh sáng tác, bài Khóc Cho Người Dân Oan đã làm xúc động mọi người, đến bàiThanh Niên Yêu Nước, Lê Huy Phong đã thật sự tạo không khí sục sôi tràn đầy lửa đấu tranh trong lòng của mọi người, cả hội trường, mọi người đã cùng đồng loạt đứng lên và giơ cao tay cho Việt Nam. Ở giữa chương trình, Lê Huy Phong và Nhật Tùng cùng song ca bài Trả Lại Ta Tên Sài Gòn. Tiếng hát Vân Anh thật ngọt ngào trong nhạc phẩm Việt Nam Quê Hưong Bỏ Lại. Và đặc biệt trong màn múa thật đẹp mắt của các em học sinh về nước Việt Nam, về trống đồng; các em đã làm ngạc nhiên mọi người ở phần kết thúc khi các em cùng tung khăn vải ra tạo thành hình quạt với màu lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã làm nhiều người xúc động đến rơi nước mắt.
Trước khi kết thúc chương trình, Nhật Tùng một lần nữa lại cất tiếng hát qua một liên khúc Kể Từ Ngày ẤyViệt Nam Tôi Đâu, NT cũng mời mọi người cùng hát nhạc phẩm Việt Nam Tôi Đâu và tất cả các anh chị em trong BTC đã đồng lên sân khấu hát bài kết thúc với nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ.
Đêm ca nhạc đấu tranh “Việt Nam Tôi Đâu“đã để lại đầy ấn tượng sâu sắc và mọi người đã ra về với nụ cười trên môi và trong một niềm vui lâng lâng khôn tả.
Nhật Tùng
2/27/2012

0 comments:

Powered By Blogger