Monday, February 27, 2012

Suy nghĩ gì về dấu hiệu trí thức thẳng thắn lên tiếng ?



Ngày 26.02.2012 qua phỏng vấn của đài BBC với hai vị là chuyên gia kinh tế Ô. Bùi Kiến Thành và nhà lý luận kinh điển Marxist Ô. Lữ Phương là một dấu hiệu tình hình chính trị trong nước đang chuyển hóa . Từ giới trẻ như anh Việt Khang gởi một thông điệp trong câu ca tiếng hát qua hai bài hát ”Việt Nam Tôi Đâu? – Anh Là Ai ?”. Nông dân Đoàn Văn Vượn phản ứng tự vệ khi bị cưỡng bức thu hồi trái pháp luật của các quan tham , các cuộc biểu tình thưa kiện của đồng bào bị thu hồi giải tỏa lấy đất, lấy nhà, ruộng vườn xẩy ra khắp mọi nơi trên mọi miền đất nước . Các nhà đấu tranh cho Dân Chủ đã lên tiếng từ nhiều năm nay đều bị nhà cầm quyền đưa vào tù hoặc sách nhiễu họ bằng những hình thức mướn côn đồ hành hung, uy hiếp là những diễn biến đầy bất công và bất minh, buộc người hiểu biết, trí thức phải lên tiếng một cách thẳng thắn. Có rất nhiều tiến sĩ, giáo sư tên tuổi ”lão thành cách mạng” đã có những tiếng nói trên công luận, nhưng họ vẫn còn vương vấn một cái gì đó chưa dám biểu lộ hết ý tưởng của họ và hầu như e dè, sợ sệt vì an ninh của bản thân và ảnh hưởng gia đình sợ bị trù dập. Người viết cho rằng hai vị vừa lên tiếng là một trí thức thẳng thắn, đúng đắn và nhận định đã đến lúc ĐCSVN buộc phải ra đi . Không một chế độ nào tồn tại khi mà người dân bất tín nhiệm.

Thưa các bạn trẻ trong đoàn thanh niên CS Hồ Chí Minh. Các bạn được giáo dục và tôi luyện chủ thuyết Mác-Lê để trở thành những cán bộ ưu tú cho đảng CSVN . Các bạn hãy nghe và xem một nhà nghiên cứu lý luận gia ”lý thuyết Marxist ” đáng là bậc cha chú lão thành của các bạn, các bạn hãy nghe những lời vị trí thức lên tiếng và trực diện vào thực trạng những gì đang xẩy ra trong xã hội, để nhận chân cái đích trên con đường dấn thân của các bạn. Nếu các bạn là những người có ý định phải núp dưới cái vỏ ”Hồng” của đảng để để mong tiến thân, được vinh thân phì gia thì tôi xin thưa với các bạn rằng : điều này rất mong manh và trái với đạo đức làm người. Người trí thức không chỉ thu thập kiến thức hiểu biết để cho riêng mình thụ hưởng mà cần phải quảng bá giúp ích xã hội.

Người viết xin kể một câu chuyện đối thoại với một nhân viên cảnh sát giao thông tại Đan Mạch (công an giao thông) .- Nếu ông phạt một người lái xe quá tốc độ, luật là tài xế vừa bị phạt tiền (khoảng 500 USD) và bị tước bằng lái xe, nhưng tài xế đề nghị hối lộ ông tiền để ông bỏ qua và không bị thu hồi bằng lái , Ông có chịu không? – Ông ta trả lời : ” Tiền thì ai cũng thích, nhưng nếu không thu bằng lái thì họ không ghi nhớ lỗi họ vi phạm , họ sẽ dễ tái phạm và có thể gây tai nạn nguy hiểm cho người khác và biết đâu lúc đó là tôi. Nhân viên công lực thừa hành công vụ theo luật pháp để bảo vệ cho mọi người trong đó có cả mình. Đó là nhiệm vụ khi mà người dân tin tưởng trao phó ”. Đó mới là xã hội văn minh . Còn Công an VN thì sao?

Xin mời các bạn mở link dưới xem

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120226_vn_marxist_lu_phuong.shtml

Cũng xin mời quý bạn trẻ nằm ngoài cơ cấu tổ chức của đoàn. Chúng ta cũng nên nghe vị Kinh tế gia Ts Bùi Kiến Thành phát biểu để rút kinh nghiệm tránh vết xe đổ mà thời Ô. Hồ Chí Minh hợp tác với nhiều đảng phái Quốc Gia như đảng Việt Cách, Đảng Dân Chủ VN , VN Cách Mệnh Đồng Minh Hội và các hội đoàn v..v… để chống Pháp. Sau đó Đảng CSVN thủ tiêu và sát hại các đảng phái quốc gia để độc quyền lãnh đạo. ĐCSVN là một công cụ cho ĐCS Q.Tế nên họ nhận được nhiều tài trợ do Liên Xô và Trung Cộng giúp, các đảng phái khác còn tồn tại (như Ts Bùi Kiến Thành nói đến) họ tự giải thể cũng là nguyên nhân dễ hiểu vì họ bị nhiều áp lực trong khuôn mẫu của ĐCSVN , yếu thế, sợ bị thủ tiêu hoặc thanh trừng nên đành phải rút lui, bằng chứng cho ta thấy sau 1975 Mặt trận GPMN cũng bị xóa sổ vì ngay từ giây phút đầu do chính bộ chính trị của Hà Nội cầm đầu lèo lái. Xin các bạn nghe và xem link sau

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120226_vn_pundit_buikienthanh.shtml

Thế kỷ 21 với tiến bộ khoa học, nền công nghệ thông tin giúp chúng ta không còn đóng khung, bế quan tỏa cảng, không còn bị nhồi sọ lý luận một chiều, chúng ta độc lập, tự do tiếp thu tư tưởng và biết phân tích đánh giá đúng sai. Tuổi trẻ hôm nay không phải là tuổi trẻ của thập kỷ 50. Dân trí cũng không còn sơ khai dễ ru ngủ. Đừng coi thường tuổi trẻ. Chúng ta nên để họ lãnh đạo, họ biết điều hợp trong tinh thần dân chủ tự do và dễ đồng thuận khi công việc hợp lý hóa. Họ cũng là một tờ giấy trắng không nhơ nhớp bè phái, cơ hội và thiển cận, ngoan cố bám quyền lực. Họ biết nhịp nhàng chuyển biến trong mọi lãnh vực. Chúng ta, những người cha, bậc chú, các bậc được gọi là lão thành hãy đặt kỳ vọng vào tầng lớp trí thức trẻ, hãy đứng ngoài hỗ trợ và giúp họ những kinh nghiệm quý giá, cộng tác để họ vượt qua. Được thế, sự chuyển tiếp để thành hình một chế độ tương lai mới sán lạn, đáp ứng đúng nguyện vọng của đồng bào sống trong một guồng máy chính quyền đầy khôn ngoan và chân chính. Một chính thể chính nghĩa sẽ được toàn dân hưởng ứng , lâu bền và càng ngày càng thăng tiến, đất nước sẽ phát triển cùng sánh vai với các nước bạn. Dân chúng được hưởng phúc lợi trong không khí thanh bình, tự do, dân chủ, mọi người đều được hưởng quyền làm người một cách công bình , an cư lạc nghiệp. Đó chính là mô hình cho đất nước ta. Vay mượn chủ thuyết lỗi thời cần phải loại bỏ, sửa mãi gần một kỷ nguyên rồi thưa quý vị.

Đan Mạch ngày 27.02.2012

Vũ Đình Quyến

0 comments:

Powered By Blogger