Wednesday, February 15, 2012

LÀ ANH !!!

Ðất tôi trồng cấy

Cây bắp, đọt mì

Cớ sao anh đến cướp đi

Nhà tôi anh phá, lấy gì che mưa !?

Vợ tôi vất vả sớm trưa

Những mong khoai sắn rau dưa qua ngày

Nhẫn tâm, anh cướp thẳng tay

Cả giàn bầu mới sáng này ra hoa

Chúng tôi nghèo lắm anh à

Mảnh vườn, chén gạo, quả cà… anh gom !

Chồng tôi chạy gạo

Bằng cuốc xe ôm

Ðói cơm rách áo gầy còm

Chặn đường anh phạt, anh còn giam xe !

Mẹ tôi bán bắp

Ngồi ở vỉa hè

Tịch thu, kết tội, anh đe

Tư sản mại bản, mẹ nghe, khóc oà

Con tôi trẻ dại

Khờ khạo thật thà

Tay trao súng, miệng gian ngoa

Rằng Tàu đạo đức, rằng Nga nhân lành

Mỹ cướp nước, Ngụy giết dân

Ðánh tan Mỹ Ngụy giành phần ấm no

Khi thống nhất, anh giở trò

Gia đình liệt sĩ anh cho đói rời

Giàu sang chỉ các anh thôi

Hy sinh thì lại chúng tôi tuyến đầu

Bất bình, than thở đôi câu

Dùi cui, báng súng khác đâu tử thù

Bảo câm anh lại bắt mù

Ðưa toàn bánh vẽ, dọa hù, mời ăn !

Em tôi tuổi trẻ

Lòng thấy băn khoăn

Sơn hà Tàu cộng lấn tranh

Xót xa đất nước, chẳng đành ngồi yên

Thế là anh bắt nhốt liền

Gót giày, roi điện liên miên đòn thù

Bốn Lăm cho đến bây chừ

Chao ơi, nửa thế kỷ dư kinh hoàng

Dâng Tàu, bán đất giang san

Giết dân, cướp của, bạo tàn Là ( bọn) Anh !!!

Ngô Minh Hằng

0 comments:

Powered By Blogger