Wednesday, February 29, 2012

THƯ GỞI LÊ VĂN HẢO VÀ NHỮNG TÊN SÁT THỦ TẾT MẬU THÂN 1968 ĐANG SINH SỐNG TẠI HẢI NGOẠI

ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG
P.O. Box No. 6147, Fullerton, CA 92834 - USA

Bản Văn số : 122/ Ngày 12 tháng 2 năm 2012
__________________________

CHỦ TỊCH ỦY BAN TRUY TỐ
TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

GỬI LÊ VĂN HẢO
- Nguyên Giáo Sư Nhân Chủng Học, Đại Học Huế trước năm 1968
- Nguyên Chủ Tịch Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình do Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam thành lập trước Tết Mậu Thân 1968
- Nguyên Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế trong thời gian quân đội cộng sản Việt Nam chiếm Huế vào Tết Mậu Thân 1968
- Nguyên Phó Trưởng Ban Mặt Trận Tổ Quốc Tỉnh Bình Trị Thiên sau ngày Cộng Sản Việt Nam cưỡng chiếm miền Nam 30/4/1975
- Hiện định cư tại Pháp Quốc

Lê Văn Hảo,

Tôi, Liên Thành, nguyên Trung Úy Phó Trưởng Ty Cảnh Sát Đặc Biệt Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên - Huế 1966-1968, kiêm Quận Trưởng Quận 3 Thị Xã Huế thời gian Mậu Thân 1968, Trưởng Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế 1969-1974, và hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam (TTTAĐCSVN), trụ sở đặt tại Nam California, Hoa Kỳ:
nguyên Trung Úy Liên Thành
P.O. BOX 6147
Fullerton, CA 92834
USA

Điện thoại thường trực: 626-257-1057
Lê Văn Hảo,



Hồi tưởng lại 44 năm về trước, năm Mậu Thân 1968, vào đúng 2 giờ 33 phút rạng sáng mồng Hai Tết, sau hàng loạt đạn pháo kích vào thành phố Huế, 10.000 quân Cộng Sản gồm quân chính quy, du kích, và đám tay sai Cộng Sản nằm vùng từ vùng rừng núi phía tây tràn vào tấn công và chiếm Huế trong suốt 26 ngày đêm, hay 624 giờ. Số Cộng quân này đã phục vụ cho ai? 10.000 quân giết người này đã phục vụ cho cái gọi là Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình mà chính ông là Chủ Tịch.
Theo ghi nhận và điều tra của Ty Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế và các cơ quan an ninh tình báo của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa thì trong trận tấn cộng thảm sát Huế, trong số 10.000 quân Cộng Sản thực thi việc tấn công chiếm Huế và giết người dân Huế một cách tàn bạo, có sự tham gia rất đông của một số người Huế địa phương, trong đó có rất nhiều thành phần gọi là “mô phạm trí thức” cao cấp của xã hội Miền Nam Việt Nam, chẳng hạn như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Tôn Thất Dương Tiềm, Đào Thị Xuân Yến, Thích Đôn Hậu, v.v và Tiến Sĩ Nhân Chủng Học Lê Vă n Hảo. Câu hỏi được đặt ra tại sao như vậy?

Câu trả lời rất đơn giản và dễ hiểu là: Đối với CS Hà Nội,“Chiêu bài nhân dân tổng nổi dậy chống ngụy quyền Sài Gòn” rất quan trọng; cho nên các thành phần “trí thức thành thị” nổi tiếng tại Huế được Hà Nội cho nắm vai trò chủ chốt trong cuộc tấn công ở Huế; còn lực lượng xâm lăng từ miền Bắc chỉ núp sau lưng “lực lượng nhân dân nổi dậy” nầy, không chiến đấu với danh nghỉa Quân Đội Vũ Trang Nhân Dân, hay Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam: mười ngàn quân CS nầy đã chiến đấu cho lực lượng nổi dậy địa phương, dưới sự điều khiển của lực lượng nổi dậy, để phù hợp với chiêu bài “Nhân dân tổng nổi dậy” tức Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình [LLLMDTDCHB], do ông Lê văn Hảo và Thích Đôn Hậu, hai nhân vật có tiếng tăm tại Huế làm chủ tịch và phó chủ tịch.

Câu hỏi đặt ra: Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình là ai? Người dân miền Nam nói chung biết nhiều về Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam [MTGPMN] hơn là LLLMDTDCHB, là lực lượng chính trị ngoại vi thứ hai của CS tại miền Nam sau MTGPMN, được Bộ Chính Trị Đảng CS VN và Hồ Chí Minh thành lập vài ngày trước Tết Mậu Thân 1968 trong âm mưu dựng lên một lực lượng chính trị địa phương, dùng danh nghỉa của lực lượng chính trị nầy để hợp thức hóa việc chiếm Huế làm thủ đô cho cái mặt trận thứ nhất là MTGPMN.

Vì tầm quan trọng của cuộc “tổng nổi dậy tại Huế” như thế, ông đã là một nhân vật cần thiết quan trọng, một nhân vật được cân nhắc và tuyển chọn kỹ lưỡng, một nhân tố không thể thiếu của “lực lượng tổng nổi dậy” này thưa ông Lê Văn Hảo.

Sau khi phá bỏ cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa tại Kỳ Đài Phú Văn Lâu, lực lượng xâm lăng đã xác định chủ quyền của mình bằng cách thay thế cờ của người dân Miền Nam bằng lá cờ xanh-đỏ-xanh ở giữa có ngôi sao vàng, suốt gần 24 ngày. Cờ này được Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế và các cơ quan an ninh tình báo của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa xác định chính là cờ của Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình chứ không phải cờ của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam như một số người lầm tưởng. Chủ Tịch Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình này chính là ông. Nhân sự lãnh đạo của lực lượng này như sau:
Có đúng là "Thích Đôn Hậu bị bắt cóc đem ra Bắc 1968" như lời tuyên truyền của 1 số việt gian tại hải ngoại? Xem nụ cười của Thích Đôn Hậu khi đi Mông Cổ tuyên truyền chống VNCH năm 1969, Việt gian Dương Tiềm (phía sau) tháp tùng
Thích Đôn Hậu Nguyễn Hữu Thọ bà Tuần Chi
- Chủ Tịch: Lê Văn Hảo, Giáo Sư Nhân Chủng Học thuộc Viện Đại Học Huế của Chính Phủ Việt Nam Cộng Hòa.
- Phó Chủ Tịch: Diệp Trương Thuần, tức ông Thích Đôn Hậu, Chánh Đại Diện Phật Giáo Ấn Quang Miền Vạn Hạnh
- Tổng Thư Ký: Hoàng Phủ Ngọc Tường, Giáo Sư trường Quốc Học, Huế
- Phụ trách học sinh, sinh viên và thanh niên: Nguyễn Đắc Xuân, sinh viên năm thứ hai Đại Học Sư Phạm Việt-Hán

Ngoài ra ông Lê Văn Hảo còn đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế trong suốt thời gian lực lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình và Cộng quân chiếm Huế. Chức vụ này theo hệ thống hành chánh của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa tương đương với Tỉnh Thị Trưởng.

Với hai chức vụ cao nhất tại tỉnh Thừa Thiên và thị xã Huế thời gian mặt trận Mậu Thân 1968, sau Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản Việt Nam, ông là người có thẩm quyền cao nhất trong lực lượng xâm lăng Huế, và như thế ông phải chịu trách nhiệm việc giết hại người dân Huế cùng với Cộng Sản Hà Nội.

Lê Văn Hảo,

Đồng bào Huế đã bị giết vô số kể trong 624 giờ kinh hoàng đau thương cùng cực dưới sự lãnh đạo của ông. Lực lượng an ninh của Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình do ông làm Chủ Tịch đã phối hợp hành động giết dân với Ty Công An Việt Cộng Thừa Thiên-Huế do Đại Tá Công An Việt Cộng Nguyễn Đình Bảy chỉ huy. Ty Công An này lại trực thuộc Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng Thừa Thiên Huế, cũng do ông làm Chủ Tịch. Hai lực lượng này của ông đã phối hợp với Ban An Ninh Khu Ủy Trị Thiên của Tống Hoàng Nguyên, các thành ủy viên Thành Ủy Huế như Hoàng Lanh, Phan Nam, Hoàng Kim Loan, Hoàng Phương Thảo và cùng với các tay chân bộ hạ thân tín của ông để tàn sát đồng bào Huế như:

- Thích Đôn Hậu, Phó Chủ Tịch Lực Lương Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình
- Đào Thị Xuân Yến, tức bà Tuần Chi, nguyên Hiệu Trưởng trường Nữ Trung Học Đồng Khánh Huế, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng Thừa Thiên-Huế trong Tết Mậu Thân 1968.
- Hoàng Phủ Ngọc Tường
- Nguyễn Thị Đoan Trinh
- Hoàng Phủ Ngọc Phan
- Tôn Thất Dương Tiềm
- Nguyễn Đắc Xuân

Đặc biệt sát thủ giết người hăng say và tàn bạo nhất là các đoàn viên Đoàn Thanh Niên Võ Trang Bảo Vệ Khu Phố. Đoàn giết người này trực thuộc Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình của ông, do Nguyễn Đắc Xuân chỉ huy, tất cả bọn chúng đã cùng với Cộng Sản Bắc Việt đã tạo nên “một địa ngục trần gian có thật tại Huế” trong suốt 26 ngày.
Có thể nói Huế khi đó mỗi thước đất là một thây người, có xác còn tươi có xác đã sình thối; mỗi thước đất là một vũng máu, có vũng còn tươi, có vũng đã đổi thành màu nâu xám. Sân trước sân sau, trong nhà ngoài ngõ, đường lớn đường nhỏ, từ lùm cây đến bụi cỏ, đâu đâu cũng có xác người, mà Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình do ông Lê Văn Hảo làm Chủ Tịch đã trực tiếp nhúng tay vào máu đồng bào Huế.

Trong suốt 26 ngày chiếm Huế đã có 5.327 thường dân vộ tội bị sát hại vô lý cớ, và 1.200 người bị bắt đi mất tích mà mãi đến nay đã 44 năm trôi qua vẫn không tìm thấy một vết tích gì.
Ba Bác Sĩ người Đức (Giáo Sư tại Đại Học Y khoa Huế) cùng một người vợ, một số các vị linh mục người Pháp và Canada, tất cả những người ngoại quốc nầy cũng đã bị chôn sống hoặc bị bắn chết.
Trong số 5.327 thường dân vô tội bị giết, da số bị chết trong tình trạng ngộp thở vì bị chôn sống, hay bị vật cứng đập vào đầu! Thật quá thê thảm và tàn bạo!

Các tên giết người này là ai? Là Nguyễn Thị Đoan Trinh, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Tôn Thất Dương Tiềm, Nguyễn Đóa, Nguyễn Đắc Xuân, v.v. Chúng là ai? Chúng là thành viên của Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình do các ông Lê Văn Hảo và Thích Đôn Hậu lãnh đạo. Ông Lê Văn Hảo đã thi hành lệnh “Bạo Lực Cách Mạng” hay “Bạo Lực Đỏ” của Hồ Chí Minh và Bộ Chính Trị Đảng Cộng Sản Việt Nam đối với dân Huế thì ông phải chịu trách nhiệm việc tàn sát này, thưa ông Tiến sĩ Nhân Chủng Học Lê Văn Hảo.

Ông là người Việt Nam, lại là người Huế, học ngành Nhân Chủng Học, kiến thức về sinh mạng con người của ông hẳn hơn rất nhiều người bình thường, cớ sao ông lại về hùa với Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản, ra lệnh cho thuộc hạ thẳng tay tàn sát đồng bào Huế như thế? Họ đã làm gì nên tội? Ngoại trừ cái tội độc nhất là không tham gia “tổng nổi dậy” chống lại chính phủ Việt Nam Cộng Hòa? Vì tức giận và xấu hổ không có được cuộc “tổng nổi dậy” của dân chúng Huế, mà chỉ có Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình nổi dậy thôi, nên Hồ Chí Minh và bè lũ Cộng Sản tay sai đã tức giận xuống tay giết hại đồng bào tàn bạo đến thế hay sao, thưa ông Tiến Sĩ chuyên nghiên cứu về Con Người?
Lê Văn Hảo, ông cố tình quên tôi nhắc lại để ông nhớ:

- Trước Tết Mậu Thân 1968 dân chúng Huế rộn ràng háo hức đón Xuân về trong niềm vui của 3 ngày “hòa bình hưu chiến” hiếm có mà chủ Hà Nội Hồ Chính Minh của ông đã tính toán “bố trí”.

- Trong Tết Mậu Thân, dân chúng Huế đón Xuân trong súng đạn kinh hoàng trong máu và nước mắt, trong nỗi sợ run người, trong đau thương ngút tận trời xanh, trong cùng cực xuống đến tận đáy. Dân Huế trong thảm cảnh đói lạnh, không điện không nước, không thực phẩm, trong nguy cơ của một cơn dịch bịnh truyền nhiễm bởi phương tiện vệ sinh ứ đọng và xác người sình thối đầy dẫy mà Cộng quân và Lực Lượng LMDTDCHB của ông đã không cho phép chôn cất. Thành phố bị tàn phá nặng nề, ngày đêm không ngớt các loạt đạn và các đợt pháo kích loạn xạ vào khu dân cư của súng cối Cộng Sản 82 ly và 60 ly.

- Sau Tết Mậu Thân dân chúng Huế đón Xuân trong thấp thỏm lo âu, hồi hộp trông ngóng tin tức chồng con, cha mẹ, anh em, bạn bè thân thích, láng giềng xa, hàng xóm gần đã bị Cộng Sản và lực lượng của ông bắt đi chưa thấy trở về. Nhưng rồi ngày qua tháng lại, họ đã hiểu rằng những người thân của họ sẽ chẳng bao giờ trở lại vì đã bị Cộng Sản và lực lượng Việt gian nằm vùng tay sai Liên Minh Dân Chủ Dân Tộc Hòa Bình của ông giết chết.

Và năm sau, 1969, thành phố Huế là một thành phố hoàn toàn phủ màu tang trắng. Các giải khăn tang trắng với hàng ngàn cổ quan tài, với muôn ngàn giọt lệ rơi của những người dân lành còn sống sót qua cơn bạo sát của “Huế Địa Ngục Trần Gian Có Thật” do Cộng Sản và bè lũ Việt gian tàn bạo Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình của ông gây ra. Giải khăn tang trắng nầy với hàng ngàn cổ quan tài đã kéo dài vô tận từ cầu Tràng Tiền dọc đường Lê Lợi lên đến Đàn Nam Giao vào đến tận Ba Đồn nơi yên nghĩ ngàn thu của 5.327 thường dân vô tội bị các ông bắn trực xạ, bị đập đầu chôn sống. Hình ảnh giải khăn tang và dòng quan tài bất tận này ông Tiến Sĩ hẳn không cho là tôi bịa đặt chứ? Nó tràn lan trên tất cả các phương tiện internet và di lại cho muôn đời sau, mà đám Cộng Sản và tay sai như các ông dù có đập phá bia tưởng niệm ở nghĩa trang Ba Đồn, có cố gắng mỗi 10 năm tổ chức rầm rộ “chiến thắng Mậu Thân” thì cũng là việc dã tràng xe cát, càng làm cho thù hận sâu nặng thêm hơn mà thôi

Lê Văn Hảo,

Hồ chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam cùng bè lũ Việt gian của Lực Lượng Liên Minh Dân Chủ Dân Tộc Hòa Bình là những tên sát nhân, phải bị đưa ra tòa án để định danh về Tội Ác Chiến Tranh và Tội Ác Diệt Chủng đối với dân tộc Việt Nam và đặc biệt đối với đồng bào Huế trong Tết Mậu Thân 1968.
Đã 44 năm trôi qua, ông nghĩ gì về những ngày máu lửa tại Huế và những nạn nhân đã bị bạo sát vào Tết Mậu Thân 1968 do Hồ Chí Minh, Đảng Cộng Sản Việt Nam và Lực Lượng Liên Minh Dân Chủ Dân Tộc Hòa Bình của ông gây ra?
Xét trên nhiều phương diện: Lương tâm, đạo đức, trách nhiệm và luật pháp ông phải chịu trách nhiệm về vụ tàn sát tập thể đồng bào Huế.
Khi “Cách Mạng” mới thành công, ông và các đồng chí của ông đã hân hoan với các thành tích chống Mỹ giết Ngụy cứu nước, tranh dành chức vụ do Cộng Sản ban cho. Riêng ông thì đã tâm sự rằng khá buồn khi không được chúng cho giữ lại chức Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế. Tuy nhiên, những năm sau nầy, khi mà công lý đã sáng tỏ, rằng chiêu bài “Chống Mỹ diệt Ngụy” chỉ là một trò bịp bợm của Cộng Sản, và Cộng Sản chính là kẻ gây ra tội ác cho nhân loại, thì qua các cuộc phỏng vấn của giới truyền thông quốc tế, đảng Cộng Sản của ông và đồng bọn Việt gian đã trơ trẽn chối tội. Từ ông cho đến Hoàng Phủ Ngọc Tường đều nói rằng không có mặt ở Huế trong suốt thời gian biến cố Mậu Thân xảy ra, còn tên sát nhân Nguyễn Đắc Xuân thì bảo rằng y ở “tuyến sau” lo cho thương binh mà thôi.
Xin ông vui lòng nghe một đọan phát biểu của Hoàng Phủ Ngọc Tường với ông Burchett người thực hiện bộ phim tài liệu 13 tập với nhan đề:
Việt Nam: A Television History, Hoàng Phủ Ngọc Tường đã thú nhận y có mặt tại Huế như sau:

“ Chẳng hạn, nó bỏ bom rơi vào một bệnh viện nhỏ gần Chợ Đông Ba, nó thả bom làm 200 người vừa chết vừa bị thương. Tôi đi trên con đường hẻm vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang dẫm trên đống bùn. Thế mà khi tôi bật cái dèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Và thế rồi những ngày cuối cùng khi chúng tôi triệt thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại và đem đi chôn.”

Viên Đại Tá Cộng Sản Bùi Tín thì thanh minh cho Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đại để như sau:

“Thật ra trên 5.000 ngàn người chết ở Huế vào Mậu Thân 1968 là do bom đạn của VNCH và Hoa kỳ sát hại, chứ trong hàng ngũ cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam cũng như các cấp chỉ huy cao cấp của mặt trận Huế không một ai ra lệnh tàn sát tập thể nầy cả.”

Xin hỏi Ông Bùi Tín, bom đạn nào của VNCH và của Hoa Kỳ sát hại, trong khi 5.327 nạn nhận bị giết tất cả đều bị trói tay từng chùm bằng dây kẽm gai hay dây điện thoại, được lấp ở hố sâu hầm cạn trong tình trạng bị ngột thở vì bị chôn sống, hoặc bị vật cứng cứng đập vào đầu?

Còn ông lê Văn Hảo thì cũng đã chối tội qua cuộc phỏng vấn của Biên Tập Viên Nguyễn An thuộc đài phát thanh Pháp quốc RFI chương trình Việt ngữ rằng:

“Trong tất cả khi nổ ra Mậu Thân, tức trong 26 ngày đêm Cộng Sản chiếm thành phố Huế thì tôi ngồi trên núi để nghe đài phát thanh suốt ngày.”

Lê Văn Hảo,

Theo nguyên tắc lãnh đạo và chỉ huy, thì lời chối tội của ông quả tình không ai trong cơ quan chính quyền hay tòa án nào có thể chấp nhận được. Bởi lẽ: Thống Soái Lê Văn Hảo, Chủ Tịch Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình có dưới tay 10.000 quân tấn công và chiếm Huế trong 26 ngày, mà trong suốt 26 ngày đó Thống Soái Lê văn Hảo chỉ ngồi trên núi nghe đài phát thanh để biết tin tức thôi à? Ngoài ra ông còn kiêm nhiệm chức vụ Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Cách Mạng Thừa Thiên-Huế (tức tương đương Tỉnh, Thị Trưởng của VNCH) một chính quyền mà Cộng Sản Việt Nam thành lập trong những ngày chiếm Huế, ông với hai chức Chủ Tịch lại không chịu trách nhiệm gì về lực lượng “Thanh Niên giết người” của Nguyễn Đắc Xuân, trực thuộc ông Chủ Tịch hay sao? Ông cũng không chịu trách nhiệm gì về hành động tàn sát dân chúng của Ty Công An Thừa Thiên Huế trực thuộc Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế của ông Chủ Tịch (Tỉnh Trưởng) hay sao ông Tiến Sĩ Nhân Chủng Học?

Lê Văn Hảo,

Trong suốt 26 ngày đau thương cùng cực của dân chúng Huế, tôi Liên Thành là Trung Úy Phó Trưởng Ty Cảnh Sát Đặc Biệt (An Ninh, Tình Báo) của Ty Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên và Thị xã Huế, kiêm Quận Trưởng Quận 3 Thị xã Huế, và sau Mậu Thân 1968 tôi là Chỉ Huy Trưởng Bộ Chỉ Huy Cảnh Sát Quốc Gia tỉnh Thừa Thiên và Thị Xã Huế cho đến cuối năm 1974, vì thế tôi là người chịu trách nhiệm điều tra cao cấp nhất về Mậu Thân của chính phủ VNCH và đồng thời cũng là một chứng nhân, do đó tôi nắm rất vững tất cả các hoạt động và “thành tích” nằm vùng của tất cả các ông, những thành viên của Lực Lượng LMDTDCHB. Không thể chối cãi rằng trong vụ tàn sát 5.327 thường dân vô tội và bắt đi mất tích 1.200 đồng bào thì thủ phạm sát nhân chính là Hồ Chí Minh, chính là Đảng Cộng Sản Việt Nam, chính là Lực Lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình tức là đám Việt gian tay sai các ông mà ông và ông Thích Đôn Hậu làm chủ soái.
Tôi xin ghi lại lời phát biểu của ông được ghi nhận trên đài RFA như sau:

“Tết Mậu Thân, những người lãnh đạo của mặt trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam ở Huế có mời tôi đi dự cuộc họp. Và chính cuộc họp nầy đã tạo ra một bước ngoặc quan trọng trong đời tôi, vì họ nói là họ mời tôi đi họp, nhưng mà thực chất gần như một cuộc bắt cóc vậy đó.”

Lê Văn Hảo

Khi còn du học tại Pháp ông đã có những hoạt động với nhóm Cộng Sản và thiên tả tại Pháp. Đến khi về nước dạy học tại các trường Đại Học Đà Lạt, Sài Gòn, và nhất là tại Huế, ông đã hoạt động trong tổ chức Trí Vận của cơ quan Thành Ủy Việt Cộng Huế từ trước 1966 với nhóm giáo sư Hoàng Phủ Ngọc Tường, Tôn Thất Hanh, Ngô Kha, v.v… Ông cộng tác với tờ báo Lập Trường tại Đại Học Huế. Ngoài ra tờ báo Cộng Sản “Việt Nam Việt Nam” do chính ông làm Chủ Nhiệm và Hoàng Phủ Ngọc Tường làm Tổng Thư Ký, đã được in ngay tại phòng ngủ của ông trong Cư Xá Giáo Sư Đại Học Huế để tránh sự lùng bắt của lực lượng an ninh chúng tôi.
Với những chức vụ, vai trò và những hoạt động như vậy mà ông nói rằng ông bị bắt cóc đi làm Việt Cộng? Ông đã hoạt động cộng sản rất lâu từ khi còn du học bên Pháp. Khẳng định của ngành an ninh tình báo VNCH rằng ông là một trong những kẻ nằm trong hệ thống tổ chức của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam, sau đó đảm nhiệm Chủ Tịch của tổ chức mới là Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Bình tại Huế. Do đó ông có vai trò quan trọng trong vụ Thảm Sát Mậu Thân.
Thưa Giáo Sư Hảo, xin đừng đổ oan cho Cộng Sản bắt cóc ông. Có quá nhiều nhân chứng biết ông

là Cộng Sản, họat động tích cực trong Tổ Trí Vận tại nội thành. Trước Tết Mậu Thân, thành ủy viên VC Hoàng Kim Loan, Phan Nam, Hoàng Lanh bọn chúng đã báo trước cho ông và tổ chức để ông lên mật khu học tập chính sách đường lối của quân giải phóng trong cuộc tấn công, và nhất là cách thức phát động cuộc tổng nổi dậy tại đô thị. Và đây là lời xác nhận của Hoàng Phủ Ngọc Tường về ông:

"Nhân đây tôi thấy cần nói một điều sòng phẳng về trường hợp anh Lê Văn Hảo. Trước khi thoát ly tham gia kháng chiến hồi Mậu Thân 1968, Giáo sư Lê Văn Hảo dạy Đại Học Văn Khoa Huế, là một trí thức yêu nước và tiến bộ có quan điểm chống Mỹ rõ ràng, được sinh viên cảm phục. Với tạp chí Việt Nam Việt Nam, dù không trực tiếp tham gia nội dung, nhưng sau khi đọc hết bản thảo, đã đồng ý đứng lên cầm đầu nhóm chủ biên và cho mượn phòng riêng để đảm bảo bí mật trong việc in báo. Còn sau nầy anh Lê Văn Hảo không kìm chế được những bức xúc cá nhân đánh mất bản lĩnh của người trí thức chân chính, đến nỗi phủ nhận đại nghĩa dân tộc mà mình đã lựa chọn, thì đó là điều đáng tiếc cho anh và hoàn toàn bất ngờ đối với tôi"
(Hoàng Phủ Ngọc Tường, tuyển tập Hoàng Phủ Ngoc Tường tập số 3, trang 158)

Lịch sử không thể bị bóp méo, sự thật không thể bị tẩy xóa. Tên trùm đảng giết người Hồ Chí Minh, đảng giết người Cộng Sản Việt Nam và những tên sát nhân trong lực lượng Liên Minh Dân Tộc Dân Chủ Hòa Binh còn sống sẽ phải ra trước tòa án Quốc Tế để trả lời với lưong tâm, với công luận quốc tế và nhất là đối với dân chúng Việt Nam, với thân nhân của 5.327 vong linh những nạn nhân đã bị thảm sát, và với thân nhân của 1.200 người đã bị bọn các ông bắt đi mất tich.
Chúng tôi lập lại, tất cả những kẻ ra lệnh, những kẻ thi hành vụ thảm sát dồng bào Huế trong Mậu Thân 1968 từ cấp lớn đến cấp nhỏ đều phải bị truy tố ra tòa án quốc tế xét xử và phải bị chế tài một cách công bằng trước luật pháp quốc tế.
Công bằng và công lý phải được trả lại cho vong linh và thân nhân của 5.327 thường dân vô tội bị thảm sát, và 1.200 bị bắt đi mất tích vào Tết Mậu Thân 1968 tại Huế.

Xin chào ông, và với tư cách là một nhân chúng, với tư cách là Chủ tịch UBTTTAĐCSVN, cùng với các nhân chứng, chúng tôi hẹn gặp những tên tội phạm vụ thảm sát đồng bào Huế vào Tết Mậu Than 1968 ở pháp đình của một tòa án tại Pháp Quốc và một số các quốc gia khác trong một ngày rất gần.

(ký tên)
Liên Thành
Chủ Tịch Ủy Ban TTTAĐCSVN

Bức Thư nầy được phổ biến rộng rãi đến đồng bào Việt Nam tại quốc nội và hải ngoại.

Phó bản được gửi đến:
- Quý cơ quan truyền thông báo chí người Việt Quốc Gia tại hải ngoại
- Quý Đảng phái người Việt Quốc Gia
- Quý hội đoàn cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và Cảnh Sát Quốc Gia
- Quý cựu viên chức chính phủ Việt Nam Cộng Hòa
- Quý thân hào nhân sĩ tỵ nạn Cộng Sản tại hải ngoại

0 comments:

Powered By Blogger