Wednesday, February 22, 2012

Cha làm kiểm lâm, con trai buôn gỗ lậu

Tác Giả: Người Việt

Có tới 320 cây gỗ quý có đường kính từ 15 đến 45cm đã bị đốn hạ chỉ còn trơ lại gốc

GIA LAI (NV) -Tỉnh Gia Lai vừa khám phá một đường dây buôn lậu gỗ dính tới con trai của cán bộ Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh này.

Gỗ lậu bị chận bắt chỉ là một phần rất nhỏ của đường dây buôn lậu gỗ tại Việt Nam. (Hình: Báo Người Lao Ðộng)

Theo báo Người Lao Ðộng, công an tỉnh Gia Lai đã chận bắt được một số xe be chở khoảng 100 thước gỗ quý khai thác lậu tại rừng Ia Mơr thuộc huyện Chư Prong vào ngày 17 tháng 2 vừa qua.

Ðường dây vận chuyển gỗ lậu đã phải dùng tới 1 xe vận tải nặng, 1 xe cẩu, 2 xe vận tải nhẹ cùng với 13 người dự định chuyển khoảng 22 thước khối gỗ ra khỏi vùng.

Người ta tính có tới 320 cây gỗ quý có đường kính từ 15 đến 45cm đã bị đốn hạ chỉ còn trơ lại gốc, với hàng trăm lóng gỗ ngổn ngang.

Những người bị bắt cho biết đã được ông VDT là con trai của một cán bộ làm việc tại Chi Cục Kiểm Lâm tỉnh Gia Lai thuê khai thác, đốn và vận chuyển gỗ lậu.

Theo dư luận, các nghi can khai đã được con trai cán bộ Chi Cục Kiểm Lâm Gia Lai thuê mướn và nhân vật này chỉ mới là “phần ngọn.”

Ðiều này cũng giải thích vì sao các vật dụng nội thất của các cán bộ lãnh đạo tỉnh có nhiều rừng ở Việt Nam được làm toàn bằng gỗ quý. (PL)

0 comments:

Powered By Blogger