Wednesday, June 22, 2011

Ép bé gái đeo 9kg thuốc nổ đánh bom tự sát

Một bé gái 9 tuổi người Pakistan vừa tiết lộ rằng em bị ép mặc một chiếc áo gài đầy thuốc nổ để tham gia một kế hoạch tấn công khủng bố.  
Sohana Jawed bị bắt cóc khỏi nhà ở Peshawar- Pakistan vài ngày trước đây. Theo cảnh sát ở Lower Dir, cô bé bị đưa tới khu vực gần biên giới Afghanistan.

Sohana kể lại rằng em bị ép mặc một chiếc áo khoác gài bom và được lệnh tiếp cận một số người lính. Tuy nhiên, cô bé đã ném chiếc áo và chạy trốn.
1313083990_thuo_cno.jpg
Sohana Jawed

Lực lượng phiến loạn ở Pakistan thường “tuyển” các bé trai để thực hiện nhiệm vụ đánh bom tự sát theo phương thức trên, rất ít khi sử dụng các bé gái.

Chính vì vậy, câu chuyện của Sohana được kể trong một cuộc họp báo do cảnh sát ở Lower Dir tổ chức khiến dư luận hết sức lo ngại.

Tuy nhiên, theo AFP, các nhà chức trách ở Peshawar cho hay họ không nhận được thông báo có bé gái nào mất tích tên Sohana Jawed.

Còn theo lời kể lại của Sohana, em bị 2 phụ nữ bắt cóc khi đang trên đường tới trường. Họ ép cô bé lên một chiếc ô tô có 2 người đàn bà ngồi chờ sẵn. Một người dùng khăn mùi soa áp lên miệng Sohana khiến cô bé bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, cô bé đáng thương bắt đầu khóc thét lên. Một phụ nữ dỗ dành cô bé bằng bánh quy. “Sau khi ăn bánh, cháu lại bất tỉnh”- Sohana kể. Sohana cho biết lần này tỉnh dậy, em thấy mình đang ở trong một ngôi nhà.

"Buổi tối, họ lại cho cháu bánh quy và cháu lại chìm vào giấc ngủ. Sáng hôm sau, họ bắt cháu mặc chiếc áo bom”- Sohana nói.

Hãng thông tấn AP dẫn lời cảnh sát Salim Marwat ở Lower Dir cho biết chiếc áo chứa 9kg thuốc nổ.

Cảnh sát đang gấp rút truy lùng những kẻ bắt cóc theo mô tả của cô bé.

0 comments:

Powered By Blogger