Tuesday, June 28, 2011

Phụ huynh nói láo, hiệu trưởng nói thật?














Vụ 33 Học sinh bị phạt đứng dưới nắng:

Chỉ nhằm nhắc nhở các em tập trung vào việc học?


Mới đây, trên một tờ báo điện tử có thông tin: 33 em học sinh thuộc Trường Tiểu học Đình Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội) bị phạt đứng dưới nắng trong suốt hai tiết học vì đã theo người lớn đi phản đối việc một số công ty sản xuất gây ô nhiễm, nhân ngày môi trường thế giới.

Liên quan đến vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đình Xuyên, cho biết: Thực chất trong tiết chào cờ ngày thứ Hai, các cô có gọi 33 em học sinh trên lên đứng dưới cờ. Nhưng việc đó chỉ để nhắc nhở các em rằng đó là việc của người lớn và các em nên tập trung vào việc học. Thời gian các em đứng chỉ kéo dài trong khoảng 10 phút và dưới bóng râm chứ không kéo dài đến hai tiết học như đã thông tin trên báo.

Bà Hương cũng cho biết sự việc trên đã được báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Gia Lâm sau khi có đơn khiếu nại của một số phụ huynh. Qua kiểm tra đối chiếu các thông tin, kết hợp việc xem xét thực tế sân trường… Phòng Giáo dục huyện Gia Lâm đã có kết luận về sự việc, qua đó cho rằng một số nội dung trong đơn khiếu kiện của người dân là không chính xác. Trao đổi với phóng viên chiều 28-6, ông Hoàng Xuân Thành - Phó Phòng Giáo dục huyện Gia Lâm khẳng định lại như thế.

Tiếp xúc với chúng tôi, một số phụ huynh cho rằng việc các cô gọi học sinh lên để nhắc nhở giữa trường theo hướng phê phán việc làm của các em rất dễ tạo cho các em những cú sốc tinh thần. Nên chăng các cô giáo chủ nhiệm tiếp cận với từng em để nhắc nhở, định hướng hoặc nhắc trong lớp thì tốt hơn.

VIẾT THỊNH


*

33 học sinh bị phạt phơi nắng vì đi cổ động bảo vệ môi trường


-------------

Duc H. Vu :

Tục ngữ VN có câu : "Cái lưỡi không xương nhiều đường lắc léo" để miêu tả những hạng người một dạ hai lòng, chuyên môn lật lọng nói ngược nói xuôi tùy hứng. Ở đây, khi câu chuyện đổ bể ra được nhiều người biết đến, lan truyền trên mạng Internet ra hải ngoại thì ban giám hiệu nhà trường bèn chơi màn "đĩ miệng" là :

"Chỉ nhằm nhắc nhở các em tập trung vào việc học
"

hỏi thử có bao nhiêu người tin ???

Con xin chấp tay xá lạy các ông các bà nhà giáo VN, không lẽ đây là cái gương sáng mà các ông các bà muốn truyền đạt, dạy dỗ các em noi theo ??? Lương tâm nhà giáo để đâu ??? Thay vì câu "Quân - Sư - Phụ" bao hàm ý nghĩa theo vị trí cấp bậc kính nể trong xã hội ngày xưa, còn ngày nay trong xã hội xuống hàng chó ngựa (XHCN) phải đổi lại là "Đảng - Sư -???" CA ??? về tài nói LÁO

0 comments:

Powered By Blogger