Wednesday, June 29, 2011

CÁI LƯỠI VÀ CON BÒ

Không biết con bò có ngu thực sự hay không mà người ta thường nói “ngu như bò” để chỉ những kẻ ngu không chừa lề hay ngu không để cho ai ngu với. Oan hay ưng, vì con bò không biết nói nên đành chịu. Tuy nhiên, những kẻ bị mắng là ngu như bò thì quả thật kẻ đó thuộc loại ngu cao cấp. Ðiển hình cho cái ngu như bò hay ngu cao cấp xảy ra ở cuộc hội thảo “An Ninh Hàng Hải Biển Ðông” ở Washington DC, Hoa Kỳ trong 2 ngày 20 & 21.6.2011 vừa qua, được tường thuật như sau: “…một người của Tòa Ðại Sứ Trung Quốc đã bất ngờ đặt câu hỏi cho phía Việt Nam, là nếu không có sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ liệu Việt Nam có phản ứng mạnh như vừa qua không và Việt Nam kỳ vọng Hoa Kỳ sẽ đóng vai trò gì trong cuộc tranh chấp này…Tô Hạo, Phó Giám Ðốc Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Tế trường Ðại Học Ngoại Giao Bắc Kinh là học giả duy nhất của Trung Quốc tại cuộc hội thảo nói rằng trong quá khứ tàu Trung Quốc đã từng cắt cáp thăm dò của tàu Việt Nam, nhưng vụ Bình Minh 02 Việt Nam phản ứng rất dữ dội hơn hẳn với truyền thống hành xử của mình, và Trung Quốc hết sức ngạc nhiên trước phản ứng này”. Không biết 2 đoạn văn trên đều do Tô Hạo nói hay còn một người nữa. Nếu một mình Tô Hạo nói thì chỉ có một người Trung Cộng ngu như bò, nếu 2 người thì có 2 người Trung Cộng ngu như bò. Vì quả thực, 2 đoạn văn trên đều ngu như bò cả. Có lẽ vì thấy những tên Tàu Cộng tham dự cuộc hội thảo này “ngu như bò” nên hội nghị đã bác bỏ cái đường Lưỡi Bò phi lý mà Trung Cộng đã áp đặt.

Kẻ viết bài này biết chắc rằng hầu hết độc giả đều biết tỏng tòng tong rằng kẻ nói câu “nếu không có sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ…trong cuộc tranh chấp này quá ngu, nhưng cũng xin nói rõ cái ngu của tên này kẻo những tên tay sai Việt Cộng lại không biết vì sao. Câu hỏi ngụ ý rằng xưa nay Trung Cộng chuyên môn hiếp đáp Việt Cộng, nay nhờ có Mỹ mà Việt Nam mới “lên chân lên cẳng” với Trung Cộng. Ỷ thế lớn mà ăn hiếp nhược tiểu đã quen thói nên khi bị phản ứng thì đâm ra “ngu như bò” mà thú nhận rằng nếu không có Hoa Kỳ thì Trung Quốc nuốt trọng Việt nam. Cái ngu thứ nhất đã chứng tỏ mạnh hiếp yếu. Cái ngu thứ 2 là Trung Cộng sợ Hoa Kỳ. Cái ngu thứ 3 là “đưa banh cho Việt Cộng đập” qua câu trả lời “Hoa Kỳ là một cường quốc . Và vai trò của một cường quốc là bảo vệ hòa bình thế giới trong đó có hòa bình ở Ðông Nam Á”. Nói cách khác Trung Cộng không xứng đáng là cường quốc vì tư cách hèn hạ, lấy mạnh hiếp yếu, nhưng “không được đâu” vì còn có các cường quốc khác trị chúng bây. Ngoài ra, các nước nhược tiểu là nạn nhân sẽ hợp quần lại thì cũng làm cho Trung Cộng tụi bây xấc bấc xang bang chứ không dễ ăn hiếp đâu. Trung Cộng cho mình là cường quốc mà một tên đi dự hội thảo quốc tế ngu như bò thì trong nước còn biết bao nhiêu con bò?

Riêng câu nói của Tô Hạo thì quả thực còn ngu hơn bò, tức là ngu hơn kẻ phát biểu câu trên, vì không ai đánh mà khai rằng trong quá khứ Trung Cộng đã từng cắt nhiều dây cáp của Việt Nam. Ðây là hành động khốn nạn mà quốc tế lên án, thế mà Tô Hạo thú nhận Tàu Cộng đã làm nhiều lần. Ngu hết chỗ nói. Lại còn cho rằng Trung Quốc hết sức ngạc nhiên trước phản ứng này. Ðúng! Ăn hiếp Việt Cộng quen rồi bây chừ ra trước một hội nghị, các chuyên viên Việt Nam phản ứng và được hội nghị đồng ý, hoan hô là điều bất ngờ cho Trung Cộng. Mai này, khi toàn dân đứng lên chống lại Trung Cộng, tiêu diệt Việt Cộng, Trung Cộng còn phải ngạc nhiên nhiều hơn nữa. Ngoài ngu ra, Tô Hạo còn dốt nữa, vì nếu Tô Hạo biết lịch sử Tàu thì Tô Hạo sẽ thấy rằng chính Việt Nam đã mấy lần đánh đuổi quân Mông Cổ mà Hán tộc gọi là “Tây Hồ”, một đoàn quân đã dày xéo toàn thể Trung Hoa, cai trị Trung Hoa, nhưng khi đến Việt Nam thì thảm bại, nếu Tô Hạo biết được điều đó thì nó không dám nói câu nói ngu xuẩn như vậy mà phải về thưa lại với lãnh tụ của chúng rằng dân tộc Việt Nam không thể đàn áp được, và sẽ có phản ứng ngược. Rồi đây, khi toàn dân Việt nam vùng lên chống Tàu Cộng, diệt Việt Cộng thì Tàu Cộng sẽ thấy cái phản ứng ngược đó ngay lập tức.

Nói như vậy không phải thách đố Trung Cộng, nhưng thực tế là vậy, ngoài mặt thì Trung Cộng diệu võ dương oai ra cái điều ta đây là cường quốc, muốn đánh ai thì đánh, muốn giết ai thì giết, nhưng trên thực tế thì chỉ là con cọp giấy. Nếu biết thân phận, bỏ lòng tham lam thì còn tiếp tục sống, nếu con nhái mà muốn làm con bò thì thế nào cũng bể bụng, banh ra từng mãnh như Lục Quốc ngày xưa. Tân Cương, Tây Tạng, Mông Cổ … là những sắc dân bị Hán tộc đô hộ, sáp nhập, họ đang ngày đêm nung nấu chí khí chờ ngày vùng lên làm chủ giang sơn của họ. Nếu có biến chuyển thuận lợi, họ sẽ nổi lên bên trong Hoa Lục, liệu Trung Cộng có đỡ nỗi không? Trung Cộng đang hoảng sợ cái nạn “Cách Mạng Mùa Xuân”, Cách Mạng Hoa Lài” hay Mùa Xuân Á Rập” là những cách mạng mà Hoa Kỳ đang chuẩn bị xuất cảng vào Hoa Lục. Chưa kể dân chúng Hoa Lục từ mấy chục năm qua đã phải cam tâm làm nô lệ cho Cộng Sản, đói ăn, thiếu mặt vì bị bóc lột tận xương tủy, luôn luôn nổi dậy bên trong Hoa Lục, giết cả cán bộ Trung Cộng, chỉ vì Cộng Sản áp dụng chính sách bưng bít nên bên ngoài thỉnh thoảng mới biết được một vài vụ điển hình. Với một “lực lượng” chống đối từ bên trong như vậy, thử hỏi Trung Cộng có dám bung ra ngoài để đánh chiếm các nước khác không? Nếu Trung Cộng vẫn cứ làm thì đúng là ngu như bò rồi!

Suốt chiều dài bờ biển phía Ðông Trung Hoa, các nước Nhựt Bản, Nam Hàn,Indonesia, Philippines, Việt Nam, nếu các nước này chống cự lại Trung Cộng, liệu đường xuất cảng sản phẫm là huyết mạch của Trung Cộng có được an toàn trên xa lộ hay không? Hay phải bị trục trặc, nếu không nói là bị cắt đứt, liệu dân Trung Cộng có nổi loạn vì thất nghiệp không? Nếu không nhập cảng được nguyên liệu qua đường biển, và chỉ có đường biển là đường gần như duy nhứt nhập cảng nguyên liệu, một khi nhập cảng cũng bị các nhược tiểu gây khó khăn, liệu kỹ nghệ của Trung Cộng có thể “xuôi chèo mát mái” hay nằm ụ? Tình thế lúc đó ra sao? Hỏi tức là trả lời vậy.

Chỉ còn cách hiếp đáp Việt Nam nhờ tay những tên Việt gian Cộng Sản, nhưng qua những biến chuyển vừa qua, Việt Cộng không thể và không dám thẳng tay đàn áp biểu tình chống Trung Cộng của dân chúng Việt Nam. Nói cách khác là Việt Cọng đã bắt đầu bất lực không ngăn cản được lòng dân, một khi không ngăn cản được ý chí chống xâm lăng Trung Cộng của dân tộc thì công cuộc chống Trung Cộng ngày càng lớn mạnh, thử hỏi Trung Cộng có yên ổn để khoan dầu trên cái lưỡi bò mà Trung Cộng đã áp đặt? Hay chưa khoan đã gãy mũi khoan, đưa dầu về chưa tới bến cũng bị phá hoại, liệu còn lên mặt ỷ mạnh hiếp yếu không? ViệtNamchỉ thất bại khi có kẻ nội phản, làm Việt gian. Giờ đây, Việt gian Cộng Sản đã bị dân chúng vạch mặt, chúng bắt đầu ê càng, không dám thẳng tay đàn áp biểu tình chống Trung Cộng, tương lai sẽ ra sao cho bọn bán nước này và Trung Cộng có làm gì được ViệtNamhay không ai cũng biết.

Ðúng, chỉ khi nào có Việt gian bán nước, Việt Nam mới thua Tàu, nhưng bây chừ Việt Cộng đã bị vạch mặt Việt gian rồi thì kể như mộng xâm lăng của Trung Cộng mà mục tiên ưu tiên là chiếm lấy biển Ðông để khoan dầu phải qua nhiều giai đoạn nhiêu khê, khó có thể cung ứng nhiên liệu cho kỹ nghệ Trung Cộng. Càng kêu lắm lại càng tan xác lắm. Trung Cộng y như trái pháo chuột, nổ sớm thì banh xác sớm mà thôi.

Nảy giờ chưa đề cập đến cái gọi là “Lưỡi Bò” trên biển Ðông do Trung Cộng áp đặt và đã bị cuộc hội thảo An Ninh trên Biển Ðông bác bỏ. Nếu áp dụng cái Lưỡi Bò này thì bờ biển Việt Nam chỉ còn đủ chỗ để cho xuồng ba lá đi lại mà thôi, ngư dân phải đổi nghề, cá biển phải nhập cảng, và nhiều tai hại khác nữa. Mô có được – Không thể được, chẳng qua đây là sự kích động cuối cùng do sự “ngu như bò” của Trung Cộng, vì “Cùng tắc biến”. Nai vạt móng thì chó le lưỡi. Trung Cộng mà le lưỡi thì không biết bao nhiêu kẻ thù từ trong Hoa Lục ra ngoài hải ngoại sẽ phanh thây Trung Cộng.

Trung Cộng đã ngu như vậy thì Việt Cộng làm sao không ngu hơn được? Trong cuộc Cách Mạng Xanh cuối thế kỷ trước đã đem lại tự do dân chủ cho Nga Sô và Đông Âu, Việt Cộng lúc đó đang theo Nga Sô, nếu không ngu như bò, Việt Cộng đã có dịp đưa đất nước đến tự do dân chủ và thịnh vượng, nhưng vì ngu như bò nên lại qua hàng phục Trung Cộng. Từ khi hàng phục Trung Cộng, Việt Cộng được gì? Lê Khả Phiêu được Trung Cộng cung cấp cho mấy á xẫm? Nguyễn Tấn Dũng được Trung Cộng cho bao nhiêu triệu Mỹ kim? Nguyễn Minh Triết được Trung Cộng dạy cho mấy chiêu kiệt xuất để trở nên danh hề quốc tế? Còn những tên khác thì được gì? Được Việt Cộng dạy làm tham nhũng, dạy hà hiếp dân chúng theo kiểu mới của Trung Công? Đổi lại, có những cái nhục như chó mất chủ, ví dụ khi Hoa Kỳ đỡ đầu cho vào WTO, mọi chuyện đã xong xuôi, nhưng Trung Cộng không cho là phải dẹp! Bỉ mặt chưa? Nói ngu như bò có đúng không? Nhiều cái nhục lắm, trong khi nếu theo Nga Sô làm cuộc Cách Mạng Xanh chắc chắn giờ này muốn hợp tác với Mỹ, với Tây phương v.v… đều được tự do hợp tác, bình đẳng giao thiệp. Cái ngu của Việt Cộng đã di họa cho dân tộc biết bao nhiêu, nhất là tại biên giới và tại biển Đông. Ngày đền tội ngu sẽ không xa đâu, liệu sớm mà ăn năn hối cải trở về với dân tộc, nay mai Tàu Cộng chết thì bọn ngu như bò này cũng chết theo, chết không có đất chôn đâu.

Nói Việt Cộng ngu mà không nói những tên tay sai ngu hơn Việt Cộng e rằng chúng sẽ làm đơn xin cho chúng ngu với chủ để hưởng chút bả mía. Việt Tân, thối thân của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là tên tay sai Việt Cộng, chuyên giúp Việt Cộng có chứng cớ “khủng bố” để chúng gia tăng hình phạt tù tội cho những ai vì dân chủ tự do mà chống đối Việt Cộng. Nếu không có ai thì chúng quyến rủ gia nhập rồi chỉ điểm để Việt Cộng bắt! Những ai mới bị Việt Cộng bắt đầu hôm thì sớm mai chúng xác nhận đó là đảng viên Việt Tân chuyên khủng bố, vì Việt Cộng đã cấp giấy khủng bố cho Việt Tân! Những ai vừa bị Việt Cộng trục xuất, hoặc trốn tránh chạy thoát qua Hoa Kỳ thì Việt Tân o bế rồi cấp cho cái thẻ credit Việt Tân để mọi người nghi ngờ mà xa lánh họ. Ở trong nước thì có mấy tên, vừa nghe tin Cách Mạng Hoa Lài thành công ởTunisiathì chúng la như nhà cháy rằng: ViệtNamkhông được đâu, Việt Cộng sẽ giết không còn mống nào! Kẻ viết bài này đã dạy cho chúng rằng ViệtNamcó cách của ViệtNam. Cách đó hôm nay người trong nước đã áp dụng: đánh ngay đầu tên thầy của chúng là Trung Cộng. Việt Cộng muốn binh thầy thì bị toàn dân lật đổ, không binh thầy thì thầy Trung Cộng chơi xấu, trả thù, tố cáo những hành vi đê hèn của chúng cho mọi người biết. Một cổ 2 tròng làm sao Việt Cộng gỡ nỗi đây? Cách của ViệtNamlà vậy. Hải ngoại này cũng có tên rung cây nhát khỉ rằng nếu ai biểu tình, nổi dậy, Việt Cộng sẽ kiếm kẻ cầm đầu chủ mưu mà giết như giết anh Năm ở Cồn Dầu khi biết anh này cầm đầu giáo xứ Cồn Dầu. Hắn ngu như bò nên không biết rằng vì đạo mà chết là cái chết được vinh danh. Cái chết này về đời là cái chết của Trần Bình Trọng: “Ta thà làm quỷ nướcNamcòn hơn làm vương đất Bắc”. Cha ông chúng ta oanh liệt như vậy, về Đạo cũng như về đời, không biết những tên Việt Cộng và tay sai lộn cái giống gì mà ngu như bò vậy, thưa quý vị đồng hương? Còn nhiều tên ngu hơn những tên ngu như bò, nhưng khuôn khỗ bài báo có hạn, hẹn quý vị đồng hương lần tới.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger