Monday, June 27, 2011

Thư bạn đọc: vạch trần tệ trạng

Thân chào các bạn trong thôn Dân Làm Báo,

Tôi viết thư này xin đưa ra một ý kiến sau đây xuất phát từ những bức xức trong cuộc sống của bản thân tôi và muốn góp phần vạch trần những xấu xa trong xã hội, đưa mọi người dân bị oan khiên lại gần nhau hơn, tạo sức mạnh quần chúng để thực hiện những kế hoạch dài hạn công cuộc đòi tự do dân chủ cho nhân dân, đất nước.

Chúng tôi muốn DLB công khai kêu gọi bà con oan khiên cung cấp hình ảnh, số điện thoại, hình ảnh , hình ảnh, file ghi âm, video về những hành vi ăn hối lộ, đút lót, sách nhiễu, đàn áp nhân dân của mọi tầng lớp quan chức: cán bộ thuế, giáo viên, bác sĩ tại bệnh viện, công an, cán bộ phường, xã, các công ty làm dự án đền bù với giá rẻ mạt cho dân chúng... Để mọi bạn đọc được biết những việc làm xấu xa của họ, để bà con lối xóm xa lánh và cách ly họ vì những hành động này. Từ đó, chúng ta vừa tạo được sự đoàn kết của bà con vừa tẩy chay những vị quan tham này.

Hiện nay tôi đang làm thủ tục để giải thể công ty. Cán bộ thuế không chịu phê duyệt hồ sơ cho công ty mặc dù họ thừa nhận rằng hồ sơ công ty tôi rất "sạch", không vướng mắc nào. Họ nói thẳng ra là phải chi cho họ 3 triệu họ mới chịu ký, bằng không cứ để vậy. Tôi cảm thấy uất ức vì trong hoàn cảnh bị đẩy đển nước đường cùng, họ, những người dân Việt Nam như tôi, vẫn còn muốn "bóc lột" thêm ở chúng tôi.

Không những vậy, năm ngoái tôi bị tai nạn nằm ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, các bác sỹ vô cùng tệ. Bác sỹ mổ chính nói bóng gió để gia đình tôi phải đưa cho bác sỹ mổ 3 triệu để họ không cắt ngón chân bị dập nát của tôi và phẫu thuật gắn lại (tốn công sức hơn một chút chứ không phải là vô phương cứu chữa đến nỗi họ phải cắt đi). Trong suốt quá trình nằm viện, chúng tôi phải lo lót cho nhiều y tá để không bị gây phiền hà, đối xử nhẹ nhàng và cho ra viện (bằng không họ giữ lại thêm 1 tuần để phải mất thêm tiền nằm viện, để họ sách nhiễu chi thêm tiền).

Khu dân cư nhà tôi gồm những hộ gia đình lao động có thu nhập trung bình và thấp đã bị quy hoạch treo.

Cho đến nay đã hơn 10 năm mà họ vẫn chưa thu hồi đất vì họ thỏa thuận với mọi người dân với giá rất thấp. Đầu năm 2011, họ đưa ra giá 7,5 triệu VND/m2 trong khi giá thị trường khu vực này hiện nay là 35-40 triệu. Với mức giá họ đưa ra thì mọi người rất khó có thể mua được một ngôi nhà tử tế để tái định cư. Đã vậy dự án quy hoạch đã treo 10 năm nay, cống rãnh và đường xóm đã xuống cấp nghiêm trọng. Mùa mưa thì ngập lụt còn hàng ngày nước sinh hoạt thì ứ đọng, rất nhiều muỗi và mùi hôi từ cống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Tôi cũng xin nhấn mạnh là đây là khu dân cư có mức thu nhập trung bình và thấp, dân lao động. Bản thân ngôi nhà của gia đình tôi thì bị dột mỗi khi có mưa vừa và lớn nhưng sữa chữa để ở lâu dài thì họ không cho sửa, mà sửa chữa qua loa mất mấy chục triệu mà mai mốt họ thu hồi thì đối với gia đình tôi cũng là một thiệt hại lớn. Cống rãnh thường xuyên tắc nghẽn nên sinh hoạt rất khổ sơ. Tôi nói vậy để các bạc hình dung.

Giữa năm 2010, gia đình tôi và mọi người trong xóm đã cùng nhau ký đơn gửi đến một số tờ báo để nhờ họ lên tiếng trợ giúp. Thư đảm bảo được gửi tới báo Vietnamnet, báo Pháp luật Tp. HCM, báo Người lao động, báo Tuổi trẻ và một số báo mạng khác nhưng chỉ nhận được phản hồi của báo Pháp luật Tp. HCM và Vietnamnet là họ sẽ chuyển thư này tới Chủ đầu tư để xem xét. Bác tổ trưởng cũng lên tận UB NDTP để hỏi nhưng kết quả cũng không đi đến đâu. Cho tới nay mọi việc vẫn im lìm và người dân ở khu phố này vẫn sống trong tình trạng "đi không được ở lại cũng không xong. Như các bạn đã biết, đối với những người dân lao động như khu phố nhà cháu thi căn nhà là tài sản quý báu nhất, ốm đau bệnh tật hay vỡ nợ thì chỉ có căn nhà là cứu cánh cuối cùng họ có thể bán đi để trang trải. Vậy mà Cty lấy đất của chúng tôi để làm nhà kinh doanh và đền bù cho chúng cháu một cái giá rất thiếu công bằng như vậy thì chúng tôi rất bức xức, nhưng không biết kêu cứu ai giúp đỡ.

Thân chào,

0 comments:

Powered By Blogger